Thua 0 -2, Ronaldo chửi đối thủ; HAGL đang hồi sinh; U15 nữ Việt Nam thắng 16-0 Timor Leste

(Baonghean.vn) - Thua AS Roma 0- 2, Ronaldo chửi đối thủ; 7 điểm sau 3 trận đấu, HAGL đang hồi sinh mạnh mẽ dưới bàn tay chèo lái của HLV Lee Tae-hoon; Tại giải U16 nữ Đông Nam Á 2019, nữ Việt Nam thắng 16-0 Timor Leste...là những thông tin đáng chú ý hôm nay.

*Thua 0 -2, Ronaldo chửi đối thủ

Hành quân đến sân Olimpico của AS Roma, Juventus đã có một màn trình diễn thiếu may mắn và để thua 0-2. Ngoài ra, đáng chú ý là tình huống cãi vã giữa Cristiano Ronaldo và cầu thủ đối phương.

Mặc dù đã đăng quang tại Serie A nhưng hành quân đến Olimpico, Juventus vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất với siêu sao Cristiano Ronaldo lĩnh xướng trên hàng công. Nhờ sự vượt trội về mặt trình độ, Juve nhập cuộc vũ bão và liên tiếp tạo ra những tình huống sóng gió về phía khung thành đội chủ nhà.

Chỉ trong 15 phút đầu trận, Cuadrado rồi Dybala đều được kiến tạo những cơ hội thực sự ngon ăn nhưng đều không thể đánh bại thủ môn Roma trong tình huống đối mặt. Vận rủi tiếp tục bám đuổi Juve khi đến phút 30, Dybala dứt điểm từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi dội cả hai cột dọc thay vì một.

Bước sang hiệp 2, Ronaldo một lần làm tung lưới Roma ở phút 64 nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Đến những phút bù giờ, Dzeko ấn định chiến thắng bằng pha dứt điểm lạnh lùng sau đợt phản công chớp nhoáng của Roma. Ngoài 2 bàn thắng, một tình huống đáng chú ý khác ở cuối trận là màn cãi vã giữa Ronaldo và Florenzi, trong đó máy quay bắt được cảnh CR7 mỉa mai đối thủ: "Mày quá lùn để nói chuyện với tao!".

*HAGL hồi sinh và hơn thế nữa

7 điểm sau 3 trận đấu, HAGL đang hồi sinh mạnh mẽ dưới bàn tay chèo lái của HLV Lee Tae-hoon. Từ chỗ là đội bóng gây thất vọng lớn, HAGL đang sống lại giấc mơ về việc cải thiện thứ hạng.

Đây là trận thứ 2 liên tiếp, HAGL không để thủng lưới.
Đây là trận thứ 2 liên tiếp, HAGL không để thủng lưới.
Khi HLV  Lee Tae-hoon chính thức ngồi ghế nóng, nhiều người cho rằng, HAGL đã đi đến sự chính danh. Nói đúng hơn, gần 3 mùa giải qua, HLV luôn đi theo công thức: HLV trưởng + GĐKT Hàn Quốc (hoặc cố vấn) nhưng nhiều người cho rằng, “yếu tố ngoại” mới là người quyết định chính về chuyên môn. Thế nên, khi ông  Lee Tae-hoon chấp nhận ngồi ghế thuyền trưởng là HAGL đi dần đến việc, phân công một cách rõ nét hơn về vị trí, chức năng của từng thành viên cho BHL.
Cơ chế phân công quyền lực và trách nhiệm của HAGL đã cụ thể hơn. Giờ tất cả đều tin, ông  Lee Tae-hoon là người duy nhất chịu trách nhiệm về thành công của đội bóng. Tất nhiên, để có thể chịu trách nhiệm thì ông thầy người Hàn Quốc đòi hỏi phải có đủ quyền lực để thực hiện vai trò của mình.

HAGL hồi sinh và đó chính là món quà ý nghĩa cho giải VĐQG Wake-up 247. Bởi đội bóng phố Núi là một trong những thỏi nam châm hút CĐV đến sân và thành công của họ chính là thành công của giải.

*U15 nữ Việt Nam thắng 16-0 Timor Leste

U15 nữ Việt Nam bước vào trận đấu thứ 2 tại bảng A - Giải U16 nữ Đông Nam Á 2019 gặp U15 nữ Timor Leste. Không nằm ngoài dự đoán, các cô gái trẻ của HLV Nguyễn Thị Mai Lan đã thắng tưng bừng với tỷ số 16-0.
Sau chiến thắng trận mở màn đầy thuận lợi, U15 nữ Việt Nam bước vào trận đấu tiếp theo đầy tự tin và quyết tâm.
U15 nữ Việt Nam (trắng) thắng đậm Timor Leste.
U15 nữ Việt Nam (trắng) thắng đậm Timor Leste.
Không có gì bất ngờ khi các cầu thủ áo trắng là đội giành thế chủ động và dễ dàng có ngay bàn thắng đầu tiên ở ngay phút đầu tiên do Trần Nhật Lan lập công. Sau trận thua đậm đầu tiên, các cầu thủ U15 nữ Timor-Leste với thành phần gồm nhiều cầu thủ còn rất trẻ, được tuyển chọn từ bóng đá học đường, phong trào đã tỏ ra thiếu nhiều kinh nghiệm thi đấu. Và họ nhanh chóng vỡ trận và nhận 10 bàn thua trong hiệp 1. 
Hiệp 2 trước đối phương có sự chênh lệch về trình độ rõ rệt, các cầu thủ áo trắng gần như duy trì bóng bên phần sân đối phương và ghi thêm 6 bàn thắng ở hiệp đấu này. 
Như vậy, với chiến thắng đậm 16-0 trong trận đấu thứ 2, U15 nữ Việt Nam đang có 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận toàn thắng, qua đó tạm vươn lên đứng vị trí nhất bảng A
U15 nữ Việt Nam còn một trấn cuối cùng tại bảng A gặp U15 nữ Myanmar. Trận đấu quan trọng quyết định tấm vé đi tiếp của thầy trò HLV Nguyễn Thị Mai Lan diễn ra lúc 15h ngày 14/5 tới.  

*Barca 2-0 Getafe: Niềm đau chưa nguôi


Trở lại Nou Camp với thảm bại 0-4 tại Anfield, ít nhất thầy trò Valverde đã không đổ dầu vào lửa, khi ở trận đấu cuối cùng trên sân nhà ở mùa giải này đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Getafe, vị khách đến từ Madrid. Công thức chiến thắng của Barca thì vẫn vậy: Động cơ vĩnh cửu Vidal và thiên tài Messi.
HLV Valverde thực hiện một số xáo trộn trong đội hình xuất phát, chẳng hạn như thủ thành Ter Stegen hay trung vệ Lenglet được nghỉ ngơi để trao cơ hội ra sân cho Cillessen và Umtiti. Coutinho vẫn đá chính và bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử vẫn là tâm điểm la ó của CĐV nhà mỗi khi nhận bóng.
Sau tiếng còi khai cuộc, tốc độ trận đấu duy trì ở mức thấp với sự áp đảo về thời gian cầm bóng của Barca. Thống kê chỉ ra, 90 phút trận đấu này đội chủ nhà kiểm soát tới 79,3% thời lượng bóng nhờ việc thực hiện hơn 900 đường chuyền với tỷ lệ chính xác lên tới 89%.
Tuy nhiên, bàn thắng mở tỷ số của Barca lại đến từ một tình huống cố định. Messi treo bóng vào vòng cấm, bóng lập bập do thủ môn không bắt dính và Vidal ập vào đá bồi. Đến những phút cuối trận, Arambarri hỗ trợ Barca ấn định tỷ số 2-0 sau nỗ lực phá bóng trước mũi giày Messi.

Tin mới