Thua Crystal Palace, Arsenal xa dần vé dự Champions League

Đoàn quân của HLV Arsene Wenger thất bại 0-3 trên sân Crystal Palace trong trận đấu muộn nhất vòng 32 giải Ngoại hạng Anh.

Ghi bàn: Townsend (17'), Cabaye (63'), Milivojevic (68')

thua-crystal-palace-arsenal-xa-dan-ve-du-champions-league

Arsenal thua tâm phục, khẩu phục trên sân của Crystal Palace. Ảnh: Reuters

Những phút cuối trận đấu trên sân Selhurst Park, HLV Arsene Wenger như chết lặng với khuôn mặt khắc khổ. Trên khán đài hàng ngàn CĐV la ó, đòi ban lãnh đạo ngay lập tức sa thải chiến lược gia người Pháp.

Sự tức giận của các CĐV là điều dễ hiểu khi các cầu thủ Arsenal chơi một trận bạc nhược trước đội bóng bị đánh giá thấp hơn. Kết quả thua 0-3 khiến Wenger và các học trò chôn chân ở vị trí thứ sáu với bảy điểm kém đội đang đứng thứ tư Man City. Nguy cơ không thể giành vé dự Champions League mùa giải năm sau đã trở nên rõ ràng với họ.

thua-crystal-palace-arsenal-xa-dan-ve-du-champions-league-1

Đây là lần đầu tiên HLV Wenger chịu thất bại trước Crystal Palace. Ảnh: Reuters

Thất bại với ba bàn cách biệt lần này có thể xem là một bất ngờ lớn đối với “Pháo thủ”. Họ đang có dấu hiệu thăng hoa trở lại, thể hiện bằng trận hoà 2-2 với Man City và đại thắng 3-0 trước West Ham. Crystal Palace, trong khi đó, đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng và chưa từng thắng đội bóng của Wenger trong 14 năm gần đây.

Như nhiều trận đấu khác, Arsenal vẫn vượt trội về thời gian kiểm soát bóng (hơn 70%). Tuy nhiên, các ngôi sao của họ chơi thiếu kết dính, không tạo ra được nhiều sức ép về phía khung thành đối phương. Tấn công nhiều không ghi được bàn, Arsenal phải trả giá. Phút 17 mành lưới của họ rung lên ngay ở cú dứt điểm trúng đích đầu tiên của Crystal Palace. Đội chủ nhà có pha phản công mẫu mực, Zaha tăng tốc thoát xuống, thực hiện đường căng ngang cho Townsend chạy cắt mặt đệm bóng cận thành.

Bàn thua khiến các cầu thủ Arsenal thêm phần tâm lý. Họ thường xuyên có những pha khống chế bóng thiếu tự tin. Chẳng những không tìm được đường vào khung thành của Hennessey, “Pháo thủ” còn suýt thủng lưới thêm ở phút 42. Nhưng thủ thành số ba Emiliano Martinez (thay Petr Cech và David Ospina chấn thương) xuất sắc đánh bại Benteke trong tình thế đối mặt.

thua-crystal-palace-arsenal-xa-dan-ve-du-champions-league-2

CĐV Arsenal đòi sa thải HLV Wenger. Ảnh: Reuters

Những chỉ đạo của HLV Wenger trong thời gian nghỉ giữa hai hiệp và hai sự thay đổi nhân sự sau đó (Ramsey và Giroud vào sân thế chỗ Elneny và Welbeck) không phát huy tác dụng. Arsenal vẫn thi đấu bế tắc. Và khi mà họ chưa tìm được cách tiếp cận khung thành đối phương thì mành lưới lần thứ hai phải rung lên, ở phút 63. Tiền vệ Yohan Cabaye, cầu thủ HLV Wenger từng mua hụt, có pha dứt điểm một chạm đẳng cấp, đưa bóng vào góc hiểm khiến thủ thành Martinez đã tung người hết cỡ cũng không thể chạm tay vào bóng.

Dấu chấm hết cho hy vọng lội ngược dòng của Arsenal đến chỉ ba phút sau đó. Townsend có pha ngã vờ rất tinh quái khi thủ thành Martinez băng ra, đánh lừa trọng tài để mang về một quả phạt đền cho đội chủ nhà. Trên chấm 11 mét, Milivojevic dễ dàng mang về bàn thắng thứ ba cho Crystal Palace.

Kết quả 0-3 tại Selhurst Park là lần đầu tiên HLV Wenger thất bại khi đối đầu với Crystal Palace, sau tám chiến thắng và ba trận hoà ở 11 lần chạm trán gần nhất.

Đây là trận đấu ở vòng 32, nhưng trên thực tế Arsenal mới đá 30 trận. Cơ hội vì vậy chưa hoàn toàn chấm dứt. Tuy nhiên, vấn đề là họ có thể "rũ bùn đứng dậy" để chiến đấu trong phần quyết định còn lại của mùa giải hay không. 

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới