Thua đậm trên sân Vinh, HLV Quảng Nam khen ngoại binh SLNA

(Baonghean.vn) - Trong khuôn khổ giai đoạn II, trên sân Vinh, Sông Lam Nghệ An thắng đậm Quảng Nam để giành quyền tự quyết trong cuộc đua trụ hạng. Về phía Quảng Nam, thua trận này khiến thầy trò HLV Đào Quang Hùng gặp muôn vàn khó khăn.

Trả lời họp báo sau trận, HLV Quang Trường chia sẻ: “Chúng tôi giành thắng lợi, đó là một niềm vui cho toàn đội và giải tỏa tâm lý cho SLNA rất nhiều. Cách các cầu thủ chứng minh trên sân đã chứng minh thay cho lời nói.

Tôi mừng cho Tuấn Tài vì cú đúp bàn thắng sau quãng thời gian không ghi bàn. Khi cậu ấy ghi bàn sẽ tạo cho cậu ấy nhiều niềm tin hơn nữa trong những trận đấu tới. Bây giờ cậu ấy đang là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho SLNA (5 bàn). Đã có thời điểm Tài mất đi cảm giác ghi bàn”.

Ảnh: Đức Anh
SLNA khiến người hâm mộ tạm yên tâm. Ảnh: Đức Anh

“Khi 6 đội ở nhóm B, Quảng Nam là đội bất lợi nhất. Đội bóng nào ở thế chân tường thì họ phải tìm cách thoát khỏi vũng lầy. Hôm nay họ đã rất nỗ lực. Dù sao chúng tôi cũng đã tận dụng tốt cơ hội ở những thời điểm để giải quyết trận đấu.

Sau trận thua 1-3 trước Hải Phòng, các cầu thủ cũng đã rút ra được rất nhiều điều cho chặng đường còn lại. Thắng Quảng Nam 4-1 trên sân nhà cũng sẽ khiến chúng tôi dễ dàng hơn một chút cho phần còn lại của mùa giải. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn phải tiếp tục tập trung và nỗ lực”.

Ảnh: Đức Anh
HLV Quang Trường có thể thở phào sau chiến thắng trước Quảng Nam. Ảnh: Đức Anh

Về phía Quảng Nam, HLV Đào Quang Hùng cho biết: “Ngay từ đầu, toàn đội chúng tôi đã xác định tình thế khó khăn của mình so với Hải Phòng, Nam Định hay Thanh Hóa. Với tâm lý buộc phải giành chiến thắng, chính suy nghĩ này khiến chúng tôi tràn lên tấn công ngay từ đầu và nhận hậu quả.

Chúng tôi không thể đá phòng ngự, đặc biệt là khi chơi trên sân Vinh. Còn SLNA có hai cầu thủ nước ngoài rất nhanh, khỏe. Chính hai cầu thủ này đã tạo ra những sóng gió cho hàng phòng ngự của Quảng Nam. Xin chúc mừng SLNA với chiến thắng này.

Lý giải thêm về nguyên nhân của trận thua đậm này, HLV Đào Quang Hùng cho biết: “Sân nhà là điểm tựa và là sức mạnh của SLNA. Họ đã thắng HAGL 2-0 cách đây không lâu. SLNA đã chơi rất mạnh mẽ và quyết liệt. Xin chúc mừng SLNA".

HLV Đào Quang Hùng của Quảng Nam. Ảnh: Đức Anh
HLV Đào Quang Hùng của Quảng Nam. Ảnh: Đức Anh

Chuẩn bị cho trận đấu này, chúng tôi gặp khó khăn trong việc di chuyển vì mưa lớn và ngập. Phải mất 1 ngày 20 tiếng, chúng tôi mới có mặt tại Vinh. Điều này cũng đã ảnh hưởng khá nhiều đến thể lực và kế hoạch cho trận đấu.

Trước mắt, chúng tôi sẽ gặp Thanh Hóa và trong tình cảnh này, Quảng Nam buộc phải tự cứu lấy chính mình. Tôi động viên các cầu thủ không việc gì phải run sợ, còn nước còn tát, cần phải sớm quên đi trận thua này. Cứ thi đấu hết mình, phải đến hết mùa giải thì mới biết được kết quả cuối cùng”.

Sau trận đấu này, Quảng Nam tiếp tục chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng với 9 điểm. Xếp trên lần lượt là Hải Phòng (13 điểm), Nam Định (14 điểm), Thanh Hóa (16 điểm). SLNA với 3 điểm trên sân nhà có thể tạm yên tâm với vị trí thứ 2 tại nhóm B, đứng sau SHB Đà Nẵng (19 điểm).

Tin mới