Thua Hà Nội, SLNA gặp khó tại VCK U19 QG 2017

(Baonghean.vn) - Nếu giành chiến thắng trước U19 Hà Nội tại lượt đấu thứ 2, SLNA sẽ nắm chắc tấm vé vào chơi trận bán kết. Tuy nhiên, đã không có bất ngờ xảy ra khi ý đồ giữ sạch mảnh lưới của thầy trò HLV Nguyễn Đình Dũng bị phá sản vì một bàn thua duy nhất.

Ý đồ có được 1 điểm trước U19 Hà Nội của U19 SLNA đã hoàn toàn phá sản vì sự mất tập trung của hàng phòng ngự những phút đầu hiệp 2 - Ảnh: Trung Kiên.
Ý đồ có được 1 điểm trước U19 Hà Nội của U19 SLNA đã hoàn toàn phá sản vì sự mất tập trung của hàng phòng ngự những phút đầu hiệp 2 - Ảnh: Trung Kiên.

Trước khi chạm trán nhau tại lượt đấu thứ 2 diễn ra chiều nay 24/3, cả U19 SLNA và U19 Hà Nội đều có được 3 điểm và chia sẻ vị trí thứ nhất tại bảng B. Vì vậy, nếu đội bóng nào giành được chiến thắng sẽ đoạt tấm vé đầu tiên vào bán kết. Chính vì vậy, trong suốt quãng thời gian của hiệp 1, U19 Hà Nội với đội hình chất lượng hơn đã chủ động chơi ép sân và tổ chức nhiều đợt tấn công nguy hiểm.

Trong khi đó, U19 SLNA tỏ ra thận trọng với chiến thuật phòng ngự chặt, phản công nhanh để bảo toàn mảnh lưới. 45 phút đầu tiên, các học trò của HLV Nguyễn Đình Dũng đã thành công khi khung thành của thủ môn Dương Văn Cường vẫn được bịt kín.

Hiệp 1 của trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0 - 0 trong sự bất lực của các tiền đạo mũi nhọn bên phía Hà Nội như Lê Văn Nam, Trần Văn Công.

Nếu không giành chiến thắng trước U19 PVF ở lượt đấu sau, U19 SLNA đành chấp nhận dừng bước tại vòng bảng VCK U19 QG 2017 - Ảnh: Trung Kiên
Nếu không giành chiến thắng trước U19 PVF ở lượt đấu sau, U19 SLNA đành chấp nhận dừng bước tại vòng bảng VCK U19 QG 2017 - Ảnh: Trung Kiên

Bước sang hiệp 2 chưa lâu, đội bóng được đánh giá là ứng cử viên vô địch cho giải năm nay đã có được điều mình muốn một cách khá bất ngờ khi tiền đạo Văn Công tận dụng tốt một tình huống phạt góc và sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự U19 SLNA ở phút 52 đã đánh đầu mở tỷ số của trận đấu.

Có được bàn thắng, U19 Hà Nội vẫn không muốn dừng lại mà còn tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn nguy hiểm về phía khung thành U19 SLNA. Trong đó, không ít lần khung thành thủ môn Văn Cường đã bị đặt trong tình trạng báo động, thậm chí đã 1 lần các tiền đạo như Lê Văn Nam của U19 Hà Nội đưa bóng dội xà ngang khung thành đối phương.

Trong trận đấu này, hàng tiền vệ của SLNA tỏ ra lép vế hoàn toàn. BHL U19 SLNA đã tăng cường Đặng Văn Lắm vào thay cho Bạch Tiến Cường và một số sự thay đổi khác trên hàng tấn công nhằm giữ lại 1 điểm.

Tuy nhiên, sự nỗ lực của các học trò HLV Nguyễn Đình Dũng hoàn toàn không có kết quả vì lối chơi hợp lý và chất lượng đội hình đồng đều của đối thủ.

Không thể ghi nổi dù chỉ là 1 bàn thắng, U19 SLNA chấp nhận thua chung cuộc 0 - 1 và đành nhìn đối thủ sớm bước chân vào bán kết. Lúc này, U19 Hà Nội đang có 6 điểm, U19 SLNA cùng điểm với U19 PVF nhưng thua về hệ số bàn thắng bại.

Với U19 SLNA, để có mặt tại vòng bán kết, đội bóng trẻ xứ Nghệ bắt buộc phải giành chiến thắng trước U19 PVF ở lượt đấu cuối của bảng B diễn ra ngày 26/3.

ĐỘI HÌNH RA SÂN

U.19 SLNA: Văn Cường - Minh Thảo, Bá Sang, Văn Sơn, Văn Việt, Tiến Anh, Ngọc Ánh, Đức Anh, Tiến Cường, Sỹ Hoàng, Trọng Vang.

U.19 Hà Nội: Tùng Lâm - Hữu Tuấn, Huy Hoàng, Lê Văn Nam, Tuấn Anh, Việt Anh, Văn Minh, Văn Ngọc, Phạm Văn Nam, Đình Hai, Văn Công.


Trung Kiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới