Thua luân lưu, SLNA thành cựu vô địch tại Bán kết U15 Quốc gia 2020

(Baonghean.vn) - Gặp U15 PVF tại Bán kết Giải bóng đá U15 Quốc gia 2020, U15 SLNA đã thi đấu hay trong những phút đầu, dẫn trước và rồi gỡ hòa 3-3 nhưng trong loạt luân lưu đầy may rủi, các học trò HLV Nguyễn Văn Vinh không thành công.

Chơi hưng phấn hơn trong những phút đầu giúp U15 SLNA vươn lên dẫn trước ngay ở phút thứ 10. Lương Thế Quang (7) băng xuống từ đường chuyền dài của đồng đội và tâng bóng qua đầu thủ môn Nguyễn Minh Kha.

Đội hình xuất phát U15 SLNA trận Bán kết. Ảnh: BTC
Đội hình xuất phát U15 SLNA trận Bán kết. Ảnh: BTC

Sau khi có bàn mở tỷ số, trận đấu trở nên hấp dẫn hơn. U15 PVF liên tục tổ chức tấn công trong khi U15 SLNA chơi chặt chẽ nhưng cũng không kém phần nguy hiểm trong những pha phản công.

Trong một pha bóng tấn công của U15 PVF ở phút 29, pha solo của đội trưởng Thái Bá Đạt (17) khiến hậu vệ SLNA bị rối loạn trước khi Nguyễn Anh Tuấn (9) ra chân rất nhanh, san bằng tỷ số cho đội bóng áo đỏ.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, U15 PVF tiếp tục có bàn thắng thứ 2 ở phút 44. Pha đi bóng và nỗ lực tạt bóng của Nguyễn Duy Hưng (7) khiến thủ môn của U15 SLNA lỡ trớn. Lê Nguyễn Quốc Kiên (25) lao vào đúng nhịp, đánh đầu đưa bóng vào khung thành đã bỏ trống, nâng tỷ số lên 2-1 cho U15 PVF.

U15 SLNA không gặp may trong trận bán kết. Ảnh: BTC
U15 SLNA không gặp may trong trận bán kết. Ảnh: BTC

Bước sang hiệp 2, đương kim vô địch U15 SLNA buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Đó cũng là điều kiện để đối thủ của họ có nhiều khoảng trống để thực hiện những pha phối hợp. Tới phút 58, tỷ số đã là 3-1 nghiêng về U15 PVF. Người ghi bàn là đội trưởng Thái Bá Đạt sau pha nhả bóng của Nguyễn Anh Tuấn.

Bị dẫn trước 2 bàn, U15 SLNA không buông xuôi và tiếp tục tổ chức tấn công. Sau những nỗ lực của đội bóng áo vàng, tỷ số được rút ngắn xuống còn 2-3 ở phút 72. Long Vũ (16) đánh đầu dội xà ngang trước khi đội trưởng Nguyễn Quang Vinh (6) đệm lòng ghi bàn cho đội nhà.

Cầu thủ U15 SLNA nhận HCĐ. Ảnh: BTC
Cầu thủ U15 SLNA nhận HCĐ. Ảnh: BTC

Chưa đầy 5 phút sau, đội trưởng Nguyễn Quang Vinh một lần nữa dứt điểm từ ngoài vòng cấm, bóng đi lập bập và buộc thủ thành Minh Kha phải vào lưới nhặt bóng. Tỷ số được cân bằng 3-3. Đây cũng là kết quả sau 90 phút thi đấu chính thức. Hai đội phải bước vào loạt luân lưu để phân định thắng thua.

Trên chấm đá phạt luân lưu, U15 PVF là những người bản lĩnh hơn khi thực hiện thành công cả 5 lượt đá. Trong khi đó, Lê Nguyên Hoàng bên phía U15 SNA sút hỏng ở lượt đá thứ 2. Điều này đồng nghĩa tấm vé chơi trận chung kết thuộc về U15 PVF. Thua bán kết, U15 SLNA nhận tấm HCĐ và không thể tạo nên kỳ tích 3 năm vô địch liên tiếp.

Tin mới