Thua Việt Nam, Thái Lan bổ nhiệm HLV Nhật Bản ngồi 'ghế nóng'; Neymar đã đình công

(Baonghean.vn) - Thua Việt Nam trên mọi phương diện quốc tế, Thái Lan bổ nhiệm ông Akira Nishino dẫn ĐTQG lẫn đội U23, người từng dẫn Nhật Bản khá thành công; tiền đạo Neymar Jr. đã đình công. Cầu thủ người Brazil đã thông báo cho BLĐ PSG rằng anh muốn đội chủ quản đồng ý thỏa thuận với Barcelona . Đó là thông tin đáng chú ý hôm nay.

Thua Việt Nam, Thái Lan bổ nhiệm HLV Nhật Bản ngồi "ghế nóng"

Thua Việt Nam trên mọi phương diện quốc tế, Thái Lan bổ nhiệm ông Akira Nishino dẫn ĐTQG lẫn đội U23, người từng dẫn Nhật Bản khá thành công.

HLV Akira Nishino từng cầm đội Nhật Bản ở World Cup 2018 - giải đấu mà Samurai xanh chơi rất ấn tượng.

Cuối tuần qua, HLV Akira Nishino đã sang Thái Lan để theo dõi Thai League 2, cũng như đàm phán hợp đồng.

Chủ tịch FAT - Somyot (bên phải) bắt tay ông Akira Nishino - tân HLV trưởng ĐTQG và U23 Thái Lan kể từ ngày 1-7-2019.
Chủ tịch FAT - Somyot (bên phải) bắt tay ông Akira Nishino - tân HLV trưởng ĐTQG và U23 Thái Lan kể từ ngày 1/7/2019.
Cuộc quyết định tối ngày 1/7, kéo dài hơn 3 tiếng đồng hồ, và tưởng như quá trình đàm phán bị hủy bỏ, khi không thể chốt thỏa thuận chung. Sau cùng, LĐBĐ Thái Lan (FAT) xác nhận những mắt xích được tháo gỡ, và hợp đồng được ký kết. FAT cho biết, HLV Akira Nishino có nhiệm vụ dẫn ĐTQG Thái Lan lẫn U23 nước này.

Đây có thể xem là một bất ngờ lớn, nhưng là điều hợp lý sau khi bóng đá Thái Lan liên tục thua kém Việt Nam ở nhiều cấp độ.

HLV Akira Nishino có nhiệm vụ dẫn Thái Lan có thành tích tốt nhất tại vòng loại World Cup 2022 (cũng là vòng loại Asian Cup 2023).

Đồng thời, chiến lược gia người Nhật Bản sẽ thay Alexandre Gama - người vừa chọn Muangthong United - dẫn U23 Thái Lan dự SEA Games 2019.

Mức lương kiêm nhiệm tuyển Thái Lan và U23 của HLV Akira Nishino chưa được công bố. Ông sẽ được tổ chức cuộc họp báo riêng, thời gian chưa chốt chính thức.

Neymar nổi loạn không về tập trung cùng PSG

Tờ Sport hôm Chủ nhật đưa tin, tiền đạo Neymar Jr. đã đình công. Cầu thủ người Brazil đã thông báo cho BLĐ PSG rằng bản thân anh muốn đội chủ quản đồng ý thỏa thuận với Barcelona để có thể rời câu lạc bộ thủ đô Paris.

Cụ thể, Neymar quyết định không trở lại hội quân cùng toàn đội theo lịch dự kiến vào ngày 8/7 tới mà vẫn tiếp tục ở lại quê nhà Brazil. Theo nguồn tin từ Sport, Neymar đã từ chối tham dự tour du đấu mùa hè của PSG ở Trung Quốc.
 Neymar đang làm mọi cách để được rời PSG và trở lại đội bóng cũ Barca.
Neymar đang làm mọi cách để được rời PSG và trở lại đội bóng cũ Barca.
Trước đó, tờ Le Parisien của Pháp đưa tin,  PSG đã chán ngán với cách hành xử của Neymar. BLĐ đội bóng dự định bán ngôi sao người Brazil với giá 300 triệu euro, nhưng đó là khoản tiền vượt quá khả năng chi trả của Barca. Sau đó, nhà vô địch Ligue 1 tiếp tục tục hạ giá bán Neymar xuống còn 222 triệu euro, bằng với những gì họ từng trả cho đội chủ sân Nou Camp cách đây 2 năm.
Bên cạnh đó, báo chí Pháp cũng đưa tin, PSG hoàn toàn có thể chấp nhận mức phí 120 triệu euro, cộng thêm 2 cầu thủ của Barca. Đó có thể là Philippe Coutinho và Ivan Rakitic hoặc Oussmane Dembele.

HLV Nguyễn Đức Thắng trải lòng sau khi rời ghế nóng

Đội bóng đang thăng hoa, vị trí tưởng chừng bất khả xâm phạm nhưng thật bất ngờ, HLV Nguyễn Đức Thắng lại nói lời chia tay Thanh Hóa. Điều này khiến dư luận đặt dấu hỏi.

bất ngờ, HLV Nguyễn Đức Thắng lại nói lời chia tay Thanh Hóa
HLV Nguyễn Đức Thắng lại nói lời chia tay Thanh Hóa gây bất ngờ lớn cho người hâm mộ.
“Ở Thanh Hóa, tôi được tôn trọng và làm đúng với chuyên môn của mình. Quãng thời gian vừa qua là quãng thời gian đáng nhớ nhất trong sự nghiệp cầm quân của đội. Có đủ mọi cảm xúc, vui có, buồn có, hạnh phúc tột cùng có, nhưng chung quy lại, tôi thấy mình may mắn vì được đồng hành với bóng đá Thanh Hóa”, ông Nguyễn Đức Thắng chia sẻ.
Nhà cầm quân này cho biết thêm: “Tôi đã nói chuyện nhiều với Chủ tịch Nguyễn Văn Đệ về tương lai, hướng đi của đội bóng. Tôi nhận được sự trân trọng, nhưng muốn được tạm dừng lại. Tôi muốn làm mới mình. Muốn trau dồi nghề nghiệp hơn nữa để một ngày không xa sẽ trở lại với nghiệp cầm quân. 
Tôi đã muốn dừng lại từ lâu, nhưng khi đó đội bóng khó khăn, mình không thể bỏ lại anh em. Giờ thì khác, Thanh Hóa đang tốt, các cầu thủ có được phong độ cao và tôi thấy mình dừng lại là phù hợp. Tôi biết ơn bóng đá Thanh Hóa và mong NHM luôn đồng hành với đội bóng”.

Lượt cuối bảng C & D, CAN 2019: Senegal, Bờ Biển Ngà giành vé

Lượt trận cuối cùng của bảng C và D của CAN Cup 2019 đã hạ màn và xác định được thêm 4 cái tên giành vé vào vòng 1/8. Các đội được đánh giá cao như Algeria, Senegal, Morrocco và Bờ Biển Ngà đều giành quyền đi tiếp.

Trước khi lượt trận cuối cùng của bảng C diễn ra, Algeria đã sớm có vé đi tiếp còn Tanzania cũng đã phải dừng cuộc chơi. Trong khi đó, Senegal và Kenya phải tranh giành nhau tấm vé còn lại.

Bờ Biển Ngà cũng có thắng lợi tưng bừng 4-1 để đi tiếp
Bờ Biển Ngà đã có thắng lợi tưng bừng 4-1 để đi tiếp.
Với lực lượng gồm nhiều ngôi sao hơn, Senegal hoàn toàn làm chủ thế trận với thời lượng kiểm soát bóng cũng như số pha dứt điểm vượt trội. Tuy nhiên cũng phải đợi tới phút 63, Ismaila Sarr mới đem về bàn mở tỷ số cho Senegal. Sau đó, Sadio Mane ghi liền 2 bàn để ấn định thắng lợi 3-0 và giúp Senegal giành vé vào vòng 1/8.
Ở trận đấu còn lại, Algeria cũng có thắng lợi tưng bừng 3-0 trước Tanzania để giành ngôi nhất bảng. Algeria cùng với Senegal có vé trực tiếp vào vòng 1/8 trong khi Kenya nằm trong số các đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất và phải chờ tới lượt trận cuối của 2 bảng E và F mới biết có được đi tiếp hay không.
Cục diện ở bảng D cũng tương tự bảng C khi Morocco đã giành quyền đi tiếp, Namibia chính thức bị loại còn Bờ Biển Ngà và Nam Phi cạnh tranh vé còn lại.
Trong trận đấu còn lại, Bờ Biển Ngà hiên ngang đi tiếp với ngôi nhì bảng bẳng chiến thắng đậm đà 4-1 trước Namibia. 
Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại CAN 2019 đã xác định được 8 cái tên giành vé vào vòng 1/8 bao gồm Ai Cập, Uganda, Madagascar, Nigeria, Algeria, Senegal, Bờ Biển Ngà và Morocco.
Kết quả các trận đấu đêm qua
Kenya 0-3 Senegal
Tanzania 0-3 Morocco
Namibia 1-4 Bờ Biển Ngà
Nam Phi 0-1 Morocco

Tin mới