Thực đơn giảm cân với rau chân vịt không phải ai cũng biết

Rau chân vịt là một loại rau khá phổ biến và được sử dụng rộng rãi hiện nay. Bạn có thể tìm thấy chúng rất nhiều trong siêu thị, với giá thành khá phù hợp. Đây còn là loại rau có tác dụng giảm cân rất hiệu quả.

Các loại vitamin A, C, sắt và canxi có rất nhiều trong rau chân vịt vì vậy rất tốt cho sức khỏe. Rau chân vịt gần như không có chất béo, ít calo, cứ 100g rau chân vịt chỉ chứa 23 calo. Nhưng loại rau này lại chứa một lượng lớn chất xơ hòa tan vì vậy có thể giảm béo hiệu quả, kiểm soát cholesterol.

Bạn có thể dùng món rau này với số lượng nhiều mà không phải lo ngại việc thừa calo, tăng cân. Ngoài ra, nó cũng cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho bạn.

Giảm cân,Giảm béo,Giảm cân an toàn

Để giảm cân với rau chân vịt bạn có thể chế biến chúng thành nhiều món như: Rau chân vịt luộc, xào, nộm, nấu canh hoặc sinh tố rau chân vịt.

Chế biến rau đúng cách để phát huy tác dụng

Chọn những cây rau tươi lá, không úa héo hoặc dập nát, sau đó rửa lá rau thật kỹ lưỡng nhiều lần để làm sạch đến từng kẽ lá rau. Loại thực phẩm đa năng này phát huy tối đa tác dụng trong các món hấp, luộc nhanh hoặc ở dạng tươi.

Rau chân vịt có lượng sắt dồi dào, khi kết hợp với bít tết lại càng trở nên hoàn hảo hơn bao giờ hết. Ngoài ra, rau nói chung rất thích hợp trong chế biến các món salad, nước ép…

Rau chân vịt là nguồn cung cấp năng lượng lớn axit folic. Tuy nhiên, nếu bạn luộc rau quá kĩ, một nửa folate sẽ không còn. Dù vậy, điều này sẽ không xảy ra nếu bạn luộc bằng lò vi sóng.

Kết hợp rau chân vịt với thực phẩm giàu protein thực vật như đậu hũ sẽ làm thất thoát lượng vitamin trong rau.

Sinh tố rau chân vịt

Rau chân vịt rửa sạch, thái nhỏ. Một túi sữa tươi không đường. Một ít sữa chua không đường, một quả chuối chín bỏ vỏ, cắt khúc, một ít dâu tây.

Cho tất cả các nguyên liệu trên vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn là được. Ngoài ra bạn hoàn toàn có thể cho những loại trái cây mà mình thích vào cùng món sinh tố rau chân vịt thêm hấp dẫn.

Bạn có thể dùng món sinh tố rau chân vịt này vào bữa sáng hoặc trước bữa ăn để có thể tạo cảm giác no lâu và ăn ít hơn trong các bữa ăn chính giúp bạn đánh tan mỡ bụng, giảm cân hiệu quả.

Món salad rau chân vịt

Nguyên liệu: 200g rau chân vịt, nấm, hạt tiêu, muối, đường, một quả chanh, một muỗng cafe mù tạt, nước tương, 5ml dầu ô liu, hai quả trứng gà luộc chín, 1/2 củ hành tây xắt mỏng, thịt ba rọi xắt vụn chiên chín (tùy thích).

Thực hiện:

Rau chân vịt rửa sạch, để ráo. Nấm rửa sạch, xắt lát mỏng. Cho tất cả vào tô rộng vành.

Rắc muối và tiêu vừa đủ, 5ml dầu ô liu và nước cốt chanh vào tô rau, trộn đều.

Nếu bạn không muốn ăn hành tây sống thì có thể xào chín với chút xíu dầu ăn, nước tương, mù tạt. Nêm gia vị muối, tiêu, xíu đường cho có vị của mù tạt, mặn mà của nước tương là được.

Đổ sốt hành tây, nước tương vào tô rau, trộn đều lên. Múc ra dĩa, cho quả trứng gà xắt làm bốn lên mặt, rắc xíu tiêu, muối lên trứng là mình đã có một món salad ngon miệng rồi.

Súp rau chân vịt, thịt bò băm

Nguyên liệu: Rau chân vịt, thịt bò băm, dầu ăn, gừng giã nhỏ, củ hành tây băm nhỏ, cà chua băm nhuyễn, muối, tiêu, nước dùng.

Cách chế biến: Rửa sạch rau, để ráo. Cho gừng vào nồi áp suất xào qua, thêm hành tây băm nhỏ, xào đến khi hành mềm, thêm khoai tây, muối, tiêu, thịt bò, đun đến khi thịt chuyển màu nâu, cho thêm rau chân vịt, và nước dùng, đậy vung, nấu to lửa đến khi sôi reo lên lần thứ nhất, vặn nhỏ lửa, nấu lửa liu riu, lại đun to lửa và nấu đến khi nồi sôi reo lần thứ hai, tắt bếp, xay nhuyễn là được.

Trên đây là những gợi ý cho bạn về món ăn giúp bạn giảm cân nhanh chóng, bên cạnh những bài tập giảm cân vất vả. Mong rằng những thông tin giảm cân với rau chân vịt trên đây sẽ giúp ích cho việc giảm cân của bạn.

Theo VNN

TIN LIÊN QUAN

Tin mới