Thực hiện tốt chính sách hỗ trợ người có công về nhà ở

(Baonghean.vn) - Chiều 11/3, UBND tỉnh họp nghe báo cáo tình hình triển khai thực hiện Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở. Đồng chí Lê Xuân Đại- Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì. Tham dự có đại diện các sở, ban ngành cấp tỉnh. 
Đến nay, mặc dù thời gian triển khai chưa nhiều, số đối tượng người có công  thuộc diện được hỗ trợ về nhà ở lớn, nhưng với sự chỉ đạo sát sao của UBND tỉnh, các ban ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương các cấp đã xác định việc hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng là nhiệm vụ trọng tâm, là chương trình mục tiêu để giải quyết các chính sách xã hội nên ngay từ khi được bố trí vốn đợt đầu (từ cuối tháng 1/2014), Ban chỉ đạo cấp huyện đã tổ chức họp và triển khai quyết liệt công tác hỗ trợ đối với những trường hợp nhà ở đã xuống cấp trầm trọng. Trong số 1.018 hộ đã được phê duyệt danh sách hỗ trợ đợt 1, có 733 căn đã và đang được xây dựng (đạt 72%), còn lại 285 căn dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 4/2014. Tuy nhiên, so với mục tiêu đề án đề ra vẫn còn chậm, trong đó có nguyên nhân do việc bố trí nguồn vốn của Trung ương chậm hơn so với dự kiến; đối tượng người có công thuộc diện được hỗ trợ của tỉnh lớn trong khi đó việc rà soát danh sách đối tượng được hỗ trợ còn chậm...
Đồng chí Lê Xuân Đại kết luận cuộc họp
Đồng chí Lê Xuân Đại kết luận cuộc họp
Trên cơ sở ý kiến của đại diện các Sở, ban ngành, đồng chí Lê Xuân Đại cho rằng thời gian còn lại là rất ít, vì vậy để đảm bảo hoàn thành chương trình đúng quy định, Ban chỉ đạo các huyện, thành thị cần phải soát xét lại số liệu đã báo cáo đảm bảo chính xác về đối tượng, đảm bảo đối tượng thuộc nhà cần xây mới hay sửa chữa. Các sở ngành liên quan cần tham mưu cho UBND tỉnh, trong đó Sở Tài chính cần tham mưu kế hoạch phân bổ nguồn ngân sách kịp thời nhằm triển khai kế hoạch thực hiện đúng tiến độ đề ra. 
Tin, ảnh: Quảng An  

Tin mới