Thực hư Quảng Nam biết mình vô địch khi V.League chưa kết thúc

(Baonghean.vn) - Trên sóng VTV6 truyền hình trực tiếp trận Than Quảng Ninh gặp CLB Hà Nội chỉ sang 18h51 phút, trong khi tiền đạo CLB Hà Nội - Arnaud Loris vừa bỏ lỡ cơ hội cực kỳ ngon ăn thì trên màn hình nối cầu truyền hình xuất hiện hình ảnh cúp vô địch và các cầu thủ Quảng Nam đang ăn mừng.

Điều này khiến nhiều người thắc mắc là tại sao Quảng Nam biết trước vô địch, trận Hà Nội chưa kết thúc mà đã trao Cúp. Trước những dấu hỏi lớn, một thành viên trong BTC V.League đã đưa ra lý giải. 

BTC giải chuẩn bị phương án trao giải trên cả 3 sân Cẩm Phả, sân Vinh, sân Tam Kỳ và có đủ 3 Chiếc Cúp thật, sẵn sàng mọi phương án có thể xảy ra. Trên sân Tam Kỳ, Quảng Nam thắng nên đương nhiên khả năng vô địch của FLC Thanh Hóa là không có, do đó trên sân Vinh BTC sẽ không bỏ Cúp ra trưng bày nữa. 

Kết thúc trước nên khả năng Quảng Nam sẽ vô địch hay về Nhì, do vậy BTC và bộ phận hậu cần chuẩn bị trao giải phải mang Cúp và Huy chương ra bố trí, trong Video nói trên là thành viên BTC sân và Giám sát chuẩn bị chứ không phải trao cho CLB Quảng Nam ngay sau khi trọng tài cắt còi. 

Việc bố trí và chuẩn bị các phương án trao giải phải triển khai trước, không thể đợi tất cả các trận kết thúc rồi mới lục đục chuẩn bị được, sóng truyền hình không phải của nhà mình nên cần phải gọn gàng kịp thời trao khi xác định kết quả. Hà Nội kết thúc sau khoảng 1 phút vì bù giờ nhiều hơn là chuyện bình thường.

Cầu thủ Quảng Nam ăn mừng chức vô địch V.League. Ảnh: Internet
Cầu thủ Quảng Nam ăn mừng chức vô địch V.League. Ảnh: Internet

Nhiều người xem trực tuyến trên kênh Youtube hoặc truyền hình Cáp nói rằng trận đá lệch nhau 1 phút ở hiệp 2 là không hiểu về bản chất nền tảng khác nhau, đường truyền và qua các bộ phận chuyển tiếp sóng khác nhau thì thời gian trễ khác nhau.

Riêng Youtube thường chậm hơn thực tế gần 1 phút. Người xem có thể mở 4 loại truyền hình: 1 - VTV bình thường qua vệ tinh 2 - FPT hay Mobi, AVG 3 - VTVCab 4 - Internet Độ trễ hoàn toàn khác nhau. Kể cả World Cup hay giải đấu nào cũng có độ trễ này và thường nghe người xem khác ăn mừng trước khi thấy hình trên TV.

Trên sân Cẩm Phả, Hà Nội đang thua 4-3 thời gian bù giờ nên BTC đã không mang Cúp ra sân mà để trong phòng. Cho đến khi trọng tài cắt còi kết thúc 4-4 thì Cúp được mang ra xe ô to cất để tổ chức Lễ trao giải Ba cho Hà Nội.

Việc kết thúc trận đấu, các cầu thủ Quảng Nam ăn mừng chia vui với người hâm mộ là họ thể hiện cảm xúc lần đầu tiên đạt thứ hạng cao tại giải VĐQG, tri ân khán giả không ngại mưa lớn cả trận đội mưa cổ vũ các cầu thủ, trận đấu diễn ra 10-15 phút BTC vẫn còn bán vé vì lượng khán giả tới sân đông. Đây cũng là trận đấu cuối cùng của mùa giải, việc chia vui và tri ân cùng khán giả khi mình có thể vô địch hoặc Á quân là cảm xúc hết sức bình thường, chưa nói tới cả một tập thể đã cố gắng trong suốt mùa giải, trong sự cổ vũ nhiệt tình của các CĐV.

Việc kết nối sóng truyền hình các sân với mục đích cho khán giả cả nước biết và cảm nhận không khí tại các sân khác nhau. Đó là thực tế mà BTC giải và BTC sân phải chuẩn bị các phương án trao giải chứ không phải là mang Cup ra trao trước cho đội Quảng Nam khi trận Hà Nội chưa kết thúc./.

Trung Kiên

Tin mới