Thực hư thông tin hoãn trận Malaysia - Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022

(Baonghean.vn) - Mới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam vừa thông báo, AFC chưa có thông báo nào gửi tới các Liên đoàn thành viên về việc điều chỉnh kế hoạch tổ chức các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2020 khu vực châu Á, sẽ diễn ra trong tháng 3 tới.

Những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại nhiều quốc gia trên thế giới đã ảnh hưởng lớn đến mọi hoạt động, trong đó có các hoạt động thi đấu thể thao. Mới đây, chính phủ Ý tuyên bố tạm hoãn 3 trận đấu thuộc giải bóng đá vô địch quốc gia (Serie A) diễn ra ngày hôm nay 28/2. Nguyên nhân là do sự bùng phát của Covid-19 tại quốc gia này.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tính thời điểm này AFC cũng đã quyết định hoãn 6 trận đấu ở lượt trận thứ 3 AFC Champions League khu vực Đông Á và Tây Á. Ngoài ra, AFC cũng đã quyết định hoãn trận play-off Olympic Tokyo 2020 giữa Đội tuyển nữ Hàn Quốc và Đội tuyển nữ Trung Quốc sang một thời điểm thích hợp trong tháng 4.

Các giải đấu của FIFA và AFC cũng không ngoại lệ khi nhiều trận đấu đã bị hoãn hoặc được điều chỉnh về thời điểm tổ chức. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, AFC chưa có thông báo nào gửi tới các Liên đoàn thành viên về việc điều chỉnh kế hoạch tổ chức các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2020 khu vực châu Á, sẽ diễn ra trong tháng 3 tới.

ĐT Việt Nam vẫn chuẩn bị cho trận gặp Malaysia theo kế hoạch đã định. Ảnh: Trung Kiên
ĐT Việt Nam vẫn chuẩn bị cho trận gặp Malaysia theo kế hoạch đã định. Ảnh: Trung Kiên

Thông tin từ AFC cho biết, vào đầu tuần tới AFC sẽ có cuộc họp khẩn cấp với đại diện các Liên đoàn bóng đá quốc gia Đông Á và Tây Á để đánh giá sự tác động của dịch Covid-19 đối với kế hoạch tổ chức các trận đấu trong thời gian tới.

Cuộc họp với các đại diện của khu vực Đông Á sẽ diễn ra vào ngày 2/3 và cuộc họp với các đại diện của khu vực Tây Á được tổ chức vào ngày 7-8/3/2020 tại Kuala Lumpur, Malaysia. AFC cũng đã làm việc chặt chẽ với FIFA để đánh giá những tác động tiềm ẩn có thể ảnh hưởng đến các trận đấu của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào tháng 3 tới.

Tổng Thư ký LĐBĐVN Lê Hoài Anh cho biết, LĐBĐVN cũng như tất cả các Liên đoàn bóng đá quốc gia khác sẽ tuân thủ quyết định của FIFA và AFC nếu như có bất cứ sự thay đổi nào về lịch thi đấu.

Về phía đội tuyển Việt Nam, kế hoạch chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022 vẫn diễn ra như dự định. Đội sẽ tập trung trở lại vào ngày 21/3 và sẽ có trận đấu giao hữu quốc tế với ĐT Kyrgyzstan vào ngày 26/3 tại Bình Dương. Sau trận đấu này, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ di chuyển sang Malaysia thi đấu với đội tuyển của nước chủ nhà, diễn ra trên sân Bukit Jalil vào ngày 31/3.

Phát biểu trên trang chủ của AFC, Tổng Thư ký AFC Dato’ Windsor John cho biết: “Đây là quãng thời gian thách thức chưa từng có, nhưng AFC vẫn làm việc rất chặt chẽ để theo dõi tình hình, kể cả việc hạn chế đi lại, kết nối với các tổ chức liên đoàn thành viên, giải đấu và CLB.

Chúng tôi rất vui mừng vì sự ủng hộ của các tổ chức, bao gồm các đối tác thương mại và truyền hình, cơ quan đại diện cũng như cố gắng hết mức để đảm bảo sự an toàn và sức khỏe cho các cầu thủ, quan chức và khán giả, đồng thời đảm bảo sự toàn vẹn cho các giải đấu”.

Tin mới