Thực phẩm chống nắng từ bên trong cơ thể

Trà xanh, chocolate đen, dưa hấu, khoai lang... giúp cơ thể ngăn ngừa thương tổn và bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UV.

Dưa hấu

Ngoài những khoáng chất như canxi, sắt, kali, vitamin A, C, E, dưa hấu còn giàu lycopene là chất bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím và trung hòa các gốc tự do. Bạn có thể dùng nước ép dưa hấu thoa lên các vùng da bị cháy nắng để làm dịu và xóa mờ vết cháy nắng.  

dưa hấu là thực phẩm chống nắng từ bên trong cơ thể rất tốt
dưa hấu là thực phẩm chống nắng từ bên trong cơ thể rất tốt
Trà xanh

Chất chống oxy hóa và thuộc tính chống viêm trong trà xanh được ví như SPF tự nhiên giúp cơ thể chống nắng hiệu quả. Theo một nghiên cứu ở Mỹ, mỗi ngày uống 2-6 tách trà xanh liên tục trong vòng 12 tuần sẽ giúp da giảm khả năng bắt nắng 25%. Lưu ý là uống trà lúc còn nóng để giữ được hiệu quả của chất chống oxy hóa.

Chocolate đen

Chocolate đen chứa chất oxy hóa có khả năng cải thiện kết cấu da và chống tia cực tím. Chocolate đen còn giúp cơ thể phòng ngừa nhiều căn bệnh nguy hiểm như tim mạch, đột quỵ, ung thư.

Omega 3

Omega 3 là axit béo thiết yếu giúp giảm viêm, có nhiều trong quả óc chó, hạt lanh, cá hồi, cá mòi... Bổ sung thực phẩm chứa omega 3 bảo vệ cơ thể chống gốc tự do hình thành khi da tiếp xúc với tia UV.

Khoai lang

Khoai lang cung cấp vitamin A để cơ thể xây dựng các vi chất dinh dưỡng chống oxy hóa, bảo vệ da và mắt khỏi ánh mặt trời. Vitamin C trong khoai lang sản sinh collagen làm chậm quá trình lão hóa da.

Tin mới