Thực phẩm mùa đông tốt cho thận

Những loại thực phẩm này được gọi là siêu thực phẩm, giúp chữa trị những bệnh mạn tính ảnh hưởng tới thận.

Thận có vai trò đào thải chất cặn bã ra khỏi máu và duy trì cân bằng dịch cho cơ thể. Vì vậy cần giữ cho cơ quan này khỏe mạnh.

Dưới đây là những loại thực phẩm có thể giữ cho thận khỏe mạnh. Những loại thực phẩm này được gọi là siêu thực phẩm, giúp chữa trị những bệnh mạn tính ảnh hưởng tới thận.

nhung thuc pham tot cho than hinh 1
Ớt chuông là một trong những thực phẩm tốt cho thận. (Ảnh: internet)

Cải bắp

Cải bắp chứa nhiều chất thực vật giúp phân giải các gốc tự do trong cơ thể. Nó làm giảm nguy cơ ung thư và bệnh tim mạch. Cải bắp chứa vitamin K, vitamin C, chất xơ, vitamin B6 và axit folic giúp thận khỏe mạnh

Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ tốt cho thận vì có hàm lượng kali thấp. Các lycopen trong ớt chuông đỏ giúp bảo vệ chống lại nhiều loại ung thư khác nhau.

Tỏi

Tỏi làm giảm viêm và hình thành cholesterol trong cơ thể. Nó có đặc tính chống oxy hóa và chống đông giúp thận hoạt động tối ưu.

Súp lơ

Súp lơ chứa nhiều vitamin C, folat và chất xơ. Các hợp chất có trong loại rau này trung hòa độc tố trong cơ thể.

Hành

Các chất chống oxy hóa có trong hành giúp giảm nguy cơ bệnh tim và ung thư. Hàm lượng kali thấp trong hành cũng có lợi cho thận.

Táo

Táo là nguồn giàu chất xơ với đặc tính chống viêm. Nó giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể, táo bón, bệnh tim và ung thư. Táo là một trong những loại trái cây tốt nhất cho thận, vì vậy bạn nên ăn thường xuyên./.

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới