Thực phẩm tăng cường ''bản lĩnh'' cho phái mạnh

Cà chua, dưa hấu, rau xanh, cá mồi, nội tạng động vật… là những thực phẩm tăng cường “bản lĩnh” cho phái mày râu.

Theo các chuyên gia về dinh dưỡng, nam giới muốn phòng tránh ung thư tuyến tiền liệt, cao huyết áp, mỡ máu... đồng thời tăng cường 'bản lĩnh' thì không nên bỏ qua 5 nhóm thực phẩm dưới đây.

1. Cà chua, dưa hấu và các loại thực phẩm khác giàu lycopene Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng lycopene có vai trò quan trọng trong việc phòng chống ung thư tuyến tiền liệt, ruột kết và ung thư đại trực tràng.

Acid béo Omega 3 ngăn ngừa đông máu, giảm triglyceride và có lợi cho tim mạch
Acid béo Omega 3 ngăn ngừa đông máu, giảm triglyceride và có lợi cho tim mạch

4. Nội tạng động vật, hải sản, lòng đỏ trứng và các loại thực phẩm khác giàu selen Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, bổ sung selen có thể giúp giảm ung thư tuyến tiền liệt, giảm nguy cơ ung thư ruột kết. Thịt ức gà, thịt bò thăn, thận heo, lòng đỏ trứng gà, tôm sú, cá ngừ, cá thu, cá ba sa... giàu selen.

Thực phẩm giàu selen giúp giảm ung thư tuyến tuyền liệt
Thực phẩm giàu selen giúp giảm ung thư tuyến tuyền liệt

5. Đậu nành, đậu phộng và các loại thực phẩm khác giàu arginine Arginine là một thành phần thiết yếu trong sự hình thành tinh trùng, có thể thúc đẩy sự kích hoạt của oxit nitric trong cơ thể, đóng vai trò thư giãn các mạch máu và tăng lưu lượng máu. Do đó tăng cường khả năng tình dục của nam giới.

Ngoài đậu nành, đậu phộng, thịt gà, hạt bí, sữa và các sản phẩm từ sữa... cũng giàu arginine./.

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới