Thuê người chặt tay, chân để nhận 3,5 tỷ đồng tiền bảo hiểm

Từ trình báo vụ tai nạn giao thông đường sắt, cảnh sát lần ra manh mối vụ tự thuê người chặt tay, chân nhằm lấy tiền bồi thường 3,5 tỷ đồng.

Ngày 23/8, Cơ quan điều tra công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết vừa làm rõ vụ tự thuê người chặt tay, chân để trục lợi bảo hiểm nhân thọ.

thue-nguoi-chat-tay-chan-de-truc-loi-tien-bao-hiem

Nơi cơ quan chức năng tìm thấy chị Lan bị “tai nạn”. Ảnh: An ninh thủ đô.

Đêm 5/5, cảnh sát nhận được tin báo vụ tai nạn tại đường sắt khu gian Hà Đông - Phú Diễn, thuộc tuyến đường Bắc Hồng - Văn Điển, địa phận quận Bắc Từ Liêm. Nạn nhân là thiếu phụ 30 tuổi, bị cụt 1/3 bàn tay trái và 1/3 bàn chân trái, bàn tay và bàn chân đã bị đứt rời.

Nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 19/8 và đã được bác sĩ nối liền các phần bị đứt. Bốn ngày sau, nạn nhân xin chuyển viện đến Bệnh viện Việt Đức và bác sĩ tại đây đã buộc phải tháo bỏ phần thi thể đứt rời do vết thương bị hoại tử...

Làm việc với công an, thiếu phụ khai tên Lan, buồn chuyện gia đình nên đi lang thang và bị tàu hút vào. Lúc bị tàu nghiến tay, chân, có thanh niên đi qua, chị Lan đã kêu cứu và may mắn thoát chết.

Tuy nhiên, quá trình điều tra, cảnh sát xác định giữa chị Lan và thanh niên báo tin có quen biết nhau. Sau hơn 3 tháng điều tra, cảnh sát làm rõ, vụ tai nạn trên không có thật, Lan đã dựng màn kịch bị tàu nghiến đứt chân, tay.

Theo trình bày của thiếu phụ này, trước đó chị ta mua ba gói bảo hiểm nhân thọ. Do khó khăn về kinh tế, Lan nghĩ ra chiêu tự hại thân thể mình để được thanh toán bảo hiểm.

Lan đã bàn với thanh niên quen biết trên và thuê chặt tay, chân của mình. Theo đó, nếu thực tế là vụ tai nạn, Lan sẽ được bảo hiểm nhân thọ thanh toán số tiền khoảng 3,5 tỷ đồng.

Theo cơ quan điều tra, Lan chưa nhận được tiền bảo hiểm nên không bị xem xét trách nhiệm hình sự. Nhà chức trách nhận định trong nhiều năm nay, đây là vụ trục lợi bảo hiểm nghiêm trọng đầu tiên tại Việt Nam.

* Tên nhân vật đã thay đổi

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới