Thuê tàu đánh bạc tiền tỷ trên sông

Các đối tượng tập trung một nơi rồi được đưa ra tàu giữa sông đánh bạc. Sới bạc chia làm 2 ca với sự canh gác tinh vi để tránh lực lượng chức năng.

Ngày 2/1, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, vừa triệt phá thành công ổ nhóm chuyên đánh bạc trên sông Luộc, tạm giữ 27 đối tượng cùng tang vật là 5 xe ô tô các loại, 1 tàu thủy vỏ sắt; 1 xuồng máy vỏ sắt cùng số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Đối tượng cầm đầu là Phạm Văn Bính (SN 1986, trú tại xã Thụy Hương, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng).

Thuê tàu đánh bạc tiền tỷ trên sông ảnh 1
Các đối tượng tại cơ quan điều tra.

Trước đó, thực hiện kế hoạch cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh, trật tự trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, qua công tác nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Hải Dương phát hiện nhóm đối tượng nghi vấn có dấu hiệu tổ chức đánh bạc trên sông Luộc, thuộc địa phận huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương.

Quá trình theo dõi, Phòng Cảnh sát Hình sự xác định đây là sới bạc có quy mô lớn, với phương thức và thủ đoạn tinh vi. Các đối tượng tổ chức đánh làm 2 ca: từ 22h đến 00h và từ 00h đến 2h. Các con bạc đều ở địa bàn giáp ranh với tỉnh Hải Dương là Hải Phòng và Hưng Yên.

Tiền và một số tang vật thu được tại hiện trường. Ảnh: TTXVN
Tiền và một số tang vật thu được tại hiện trường. Ảnh: TTXVN

Tại hiện trường, cơ quan chức năng đã thu giữ 1,5 tỷ đồng, 1 tàu vỏ sắt biển kiểm soát NB-2985, 1 xuồng máy vỏ sắt và nhiều dụng cụ đánh bạc như bảng vị, ghế nhựa, tiền mặt. Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng thu giữ 5 xe ô tô là phương tiện các đối tượng sử dụng để đi đánh bạc.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng khai nhận, trước khi lên tàu, họ tập trung tại khu vực đền Tranh ở thị trấn Ninh Giang. Sau đó, sẽ được đưa lên xe ô tô chở ra đê sông Luộc đoạn địa phận xã Hiệp Lực, huyện Ninh Giang rồi tiếp tục được đưa lên thuyền chở ra tàu neo đậu trên sông Luộc để đánh bạc.

Mỗi ca có khoảng 60 đến 70 đối tượng tham gia, với số tiền sử dụng đánh bạc hàng tỷ đồng.

Để tránh sự phát hiện của lực lượng Công an, các đối tượng bố trí người cảnh giới, canh gác nghiêm ngặt. Trong sới bạc, có người cầm cố tài sản và cho vay tiền để tổ chức sát phạt nhau. Ngoài ra, mỗi lần tổ chức đánh bạc, đối tượng cầm đầu Phạm Văn Bính thu của mỗi con bạc từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng tiền hồ và sẵn sàng cho con bạc vay tiền với lãi suất cao. Vì vậy, Bính thu được hàng chục triệu đồng mỗi ngày tiền lãi suất.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật./.

Tin mới