Thùng rác trên phố đi bộ ở thành phố Vinh bị phá hoại

(Baonghean.vn) - Mặc dù chưa đi vào hoạt động nhưng thời gian gần đây, các thùng rác công cộng được bố trí tại phố đi bộ TP.Vinh luôn xảy ra tình trạng mất cắp, bị phá hoại.
Các tuyến đường Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Tài là những tuyến phố đi bộ trên địa bàn TP.Vinh, được thành phố đầu tư, nâng cấp với nguồn kinh phí lớn, tạo thành những tuyến phố văn minh, hiện đại bậc nhất trên địa bàn.
Mỗi thùng rác được lắp đặt 2 ruột đựng rác, tuy nhiên hơn 50% số ruột đã bị lấy cắp. Ảnh: Q.A
Mỗi thùng rác tại phố đi bộ có chứa 2 ruột đựng rác, tuy nhiên hơn 50% thùng đã bị lấy cắp ruột. Ảnh: Q.A

Tại những tuyến đường này, công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, cảnh quan xanh, sạch, đẹp luôn được ưu tiên hàng đầu. Vì lẽ đó, bên cạnh xây dựng những đường hoa, thay mới hàng cây xanh thì thành phố cũng đã bố trí 101 thùng rác công cộng để đảm bảo môi trường, nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh của người dân và du khách khi đến thành phố Vinh.

Mặc dù vậy, thời gian qua, nhiều thùng rác bị lấy cắp ruột đựng rác khiến rác thải bị đổ tràn dưới mặt đường, công tác thu gom gặp nhiều bất cập trên tuyến phố đi bộ.
Một số thùng rác tại phố đi bộ đã bị phá hỏng, đốt cháy dù mới đưa vào sử dụng chưa lâu. Ảnh: Q.A
Một số thùng rác tại phố đi bộ đã bị phá hỏng, đốt cháy dù mới đưa vào sử dụng chưa lâu. Ảnh: Q.A

Theo thống kê của Phòng Quản lý đô thị TP.Vinh, 112/202 ruột đựng rác trên các tuyến Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Tài (mỗi thùng rác có 2 ruột) bị lấy cắp; một số thùng cũng bị các đối tượng phá hỏng, đốt cháy dù mới được bố trí chưa lâu.

Lực lượng chức năng TP.Vinh kiểm tra các thùng rác công cộng trên phố đi bộ. Ảnh: Q.A
Lực lượng chức năng TP.Vinh kiểm tra các thùng rác công cộng trên phố đi bộ. Ảnh: Q.A

Hiện TP.Vinh đã giao Công ty Hạ tầng đô thị, phường Trường Thi quản lý cắt cử lực lượng tuần tra và phối hợp với các đơn vị, hộ dân sống trên các tuyến đường trích xuất camera để điều tra sự việc. Nếu phát hiện được các đối tượng phá hủy tài sản công trên phố đi bộ sẽ kiên quyết xử lý theo quy định.

Dù có thùng rác công cộng tuy nhiên một số hộ dân sống trên phố đi bộ không bỏ rác vào thùng mà bỏ trên vỉa hè, gây mất mỹ quan đô thị và ô nhiễm môi trường. Ảnh: Q.A
Dù có thùng rác công cộng nhưng một số hộ dân sống trên phố đi bộ không bỏ rác vào thùng mà bỏ trên vỉa hè, gây mất mỹ quan đô thị và ô nhiễm môi trường. Ảnh: Q.A

Được biết, hiện các hạng mục của phố đi bộ cơ bản đã hoàn thành, tuy nhiên do điều kiện dịch Covid - 19 nên thành phố chưa tiến hành chạy thử và khai trương, dự kiến khi dịch bệnh được kiểm soát, thành phố sẽ chính thức đưa phố đi bộ vào hoạt động. 

Tin mới