Thượng đỉnh Mỹ-Triều có thể vẫn diễn ra; Samsung phải trả Apple hơn nửa tỷ USD

(Baonghean.vn) - Thế giới 24h qua diễn ra với nhiều tin tức nổi bật như: Súng tại nổ tại trường học ở Mỹ; Tổng thống Putin đề nghị để Nga tham gia điều tra vụ MH17; Malaysia thu giữ thêm 29 triệu USD của gia đình cựu thủ tướng; Samsung phải trả Apple hơn nửa tỷ USD...

Trump: Thượng đỉnh Mỹ - Triều có thể vẫn diễn ra ngày 12/6

Trump: Thuong dinh My - Trieu co the van dien ra ngay 12/6 hinh anh 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh:Reuters

Tổng thống Mỹ Donald Trump hoan nghênh thái độ nồng ấm, mang tính xây dựng của Triều Tiên và để ngỏ khả năng thượng đỉnh vẫn diễn ra dù trước đó 1 ngày chính ông đã tuyên bố hủy.

Trả lời các phóng viên ngày 25/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ thông báo liên lạc giữa Washington và Bình Nhưỡng đã được nối lại. "Hai bên đang nói chuyện với nhau ngay lúc này", CNBC dẫn lời tổng thống Mỹ nói.

Ông cũng để ngỏ khả năng không thay đổi kế hoạch tổ chức thượng đỉnh tại Singapore. "Chúng tôi sẽ xem mọi việc diễn biến đến đâu. Hiện chúng tôi đang trao đổi với họ. Thậm chí cuộc gặp có thể diễn ra vào ngày 12/6. Đó là điều chúng tôi muốn", ông Trump trả lời báo giới ngày 25/5.

Tổng thống Putin đề nghị để Nga tham gia điều tra vụ MH17

Hiện trường vụ tai nạn MH17. Ảnh: Tass

Hiện trường vụ tai nạn MH17. Ảnh: Tass

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 25/5 cho biết hiện ông chưa nắm được kết quả điều tra của cơ quan an ninh Hà Lan về sự cố liên quan đến máy bay MH17, vì đã làm việc tại thành phố St. Petersburg suốt một ngày dài.

Tuy nhiên, ông nhấn mạnh Nga cần trực tiếp tham gia vào quá trình điều tra thì mới có thể chấp nhận kết quả cuối cùng.

Cùng ngày 25/5, Hà Lan chính thức lên tiếng yêu cầu chính phủ Nga chịu trách nhiệm cho vụ rơi máy bay MH17. Nội các Hà Lan nói rằng bước tiếp theo có thể là đưa vụ việc ra tòa án quốc tế để nhận sự phán quyết. Amsterdam cũng nói rằng Australia chia sẻ quan điểm này với họ về vai trò của Nga.

Phát hiện tài sản “khủng” tại các căn hộ liên quan đến cựu Thủ tướng Malaysia

Malaysia thu giữ thêm hàng chục triệu đô tiền mặt của gia đình cựu thủ tướng - Ảnh 1.

Cựu thủ tướng Najib Razak đến điều trần trước Ủy ban Chống tham nhũng ngày 24/5. Ảnh: Reuters

Ngày 25/5, cảnh sát Malaysia thu giữ một lượng lớn tiền mặt tổng trị giá 28,6 triệu USD cất giữ trong 35 chiếc túi trong khuôn khổ cuộc điều tra tham nhũng Quỹ nhà nước 1MDB.

Theo hãng tin Reuters, tại cuộc họp báo hôm nay 25-5, giám đốc Cơ quan điều tra tội phạm thương mại Malaysian - ông Amar Singh cho biết lực lượng chức năng còn tịch thu 284 hộp đựng nhiều trang sức và đồng hồ đắt tiền chưa ước tính được giá trị.

Mới tuần trước cảnh sát Malaysia tiến hành khám xét bất ngờ 3 căn hộ tại khu chung cư Pavilion ở Kuala Lumpur, trong đó 2 căn hộ của con trai và con gái cựu thủ tướng Malaysia Najib Razak; căn thứ 3 không có người ở.

Người Palestine tiếp tục biểu tình ở Gaza

nguoi palestine tiep tuc bieu tinh o gaza hinh 1

Hàng trăm người Palestine tụ tập biểu tình phản đối Israel tại biên giới phía đông dải Gaza. Ảnh: 24ae.

Hôm 25/5, hàng trăm người Palestine tụ tập biểu tình phản đối Israel tại biên giới phía đông dải Gaza.

Đây là tuần biểu tình thứ 9 của người Palestine kể từ cuối tháng 3 vừa qua. Hàng chục người Palestine đã bị thương trong các cuộc đụng độ với quân đội Israel.

Các cuộc biểu tình nhằm phản đối sự chiếm đóng của Israel và việc các nước trong đó có Mỹ, Paraguay, Guatemala chuyển đại sứ quán tới Jerusalem mà người Palestine coi đây là thủ đô của nhà nước độc lập trong tương lại.

Lại xảy ra một vụ tấn công bằng súng tại trường học ở Mỹ

Học sinh đã được đưa ra khỏi trường học bằng xe buýt.Nguồn: abcnews.go.com

Học sinh đã được đưa ra khỏi trường học bằng xe buýt.Nguồn: abcnews.go.com

Sáng 25/5 theo giờ Mỹ (tức tối cùng ngày theo giờ Hà Nội), một vụ tấn công bằng súng đã xảy ra tại một trường trung học cơ sở thuộc bang Indiana của Mỹ khiến 2 người bị thương nặng.

Cảnh sát cho biết thủ phạm đã bị bắt giữ ngay sau đó. Trong số 2 nạn nhân bị thương đang ở tình trạng nguy kịch có 1 trẻ vị thành niên.

Hiện, nhà chức trách đang tiến hành điều tra động cơ gây án của hung thủ.

Ukraine tiếp tục cấm hàng loạt hãng truyền thông của Nga

 Thượng đỉnh Mỹ-Triều có thể vẫn diễn ra; Samsung phải trả Apple hơn nửa tỷ USD ảnh 6

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực SNG, ngày 25/5, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã ký và công bố sắc lệnh về hạn chế các phương tiện thông tin đại chúng của Nga.

Danh sách bị cấm bao gồm kênh truyền hình “Rossia-24”, “Kênh 1”, “NTV”, “Nashe Radio”, “Ren TV”, công ty cổ phần “TNT-Teleset” và “Moskva Media”. 

Theo sắc lệnh, lệnh cấm kéo dài ba năm. Các hãng truyền thông trên bị cấm sử dụng các tài sản tại Ukraine, cấm sử dụng tài nguyên sóng của Ukraine, hạn chế hoặc phải ngưng cung cấp dịch vụ viễn thông và sử dụng mạng viễn thông.

Trước đó, Ukraine cũng đã ra lệnh cấm đối với các hãng tin “Rossia segodnya” và “RIA Novosti-Ukraine”. Từ năm 2017, Ukraine đã cấm các trang mạng xã hội “VKontakte”, “Odnoklasniki”, công cụ tìm kiếm “Yandex”, trang xem phim “Kinopoisk” của Nga.

Indonesia thông qua luật chống khủng bố mạnh tay

indonesia thong qua luat chong khung bo manh tay hinh 1
Cảnh sát chống khủng bố Indonesia. Ảnh: Tân Hoa xã

Sáng 25/5, Quốc hội Indonesia đã thông qua Luật chống khủng bố với những điều khoản nghiêm khắc hơn trong bối cảnh quốc gia Đông Nam Á đang nỗ lực ngăn chặn sự trỗi dậy của các nhóm Hồi giáo cực đoan trong nước.

Luật mới được thông qua thực chất là sự sửa đổi Luật chống khủng bố ban hành năm 2003, theo đó cho phép cảnh sát giam giữ nghi can trong thời gian dài hơn cũng như truy tố các đối tượng từng gia nhập hoặc được các nhóm phiến quân chiêu mộ.

Samsung phải trả Apple hơn nửa tỷ USD vì vi phạm bản quyền sáng chế

Samsung phải trả Apple hơn nửa tỉ đô vì vi phạm bản quyền sáng chế - Ảnh 1.
Hình ảnh so sánh các mẫu điện thoại của Samsung và iPhone. Ảnh: Insidercdn

Tòa án Mỹ vừa tuyên phán quyết buộc hãng Samsung phải trả hãng Apple 539 triệu USD vì vi phạm 5 bản quyền sáng chế iPhone trong các mẫu smartphone Samsung tung ra năm 2010 và 2011.

Theo trang tin CNET, phán quyết được tòa án tại San Jose tuyên ngày 24/5 là kết luận cho vụ tranh chấp pháp lý giữa hai ông lớn công nghệ Apple và Samsung khởi lên từ 7 năm trước.

Trong tổng số tiền phạt khổng lồ, 533.316.606 USD là tiền phạt vì vi phạm 3 bản quyền thiết kế của Apple; 5.325.050 USD là tiền phạt vi phạm hai bản quyền sáng chế nhỏ hữu ích.

Lễ hội Ánh sáng Sydney đầy màu sắc

australia say dam hoa minh trong le hoi anh sang sydney day mau sac hinh 1

Nhà hát Con Sò lung linh trong đêm tối.

Tối 25/5, lễ hội Vivid Sydney khai mạc với màn trình diễn ánh sáng tuyệt vời tại nhiều điểm ở trung tâm thành phố Sydney.

Điểm nhấn đáng chú ý chính là màn trình diễn ánh sáng ảo diệu trên mái vòm nhà hát con sò Sydney Opera House. Từ 6h tối, màn trình diễn ánh sáng trên mái vòm nhà hát con sò Sydney Opera house chính thức được bắt đầu, mở màn cho lễ hội Vivid Sydney kéo dài từ ngày 25/5 cho tới ngày 16/6.

Vivid Sydney là lễ hội ánh sáng, âm nhạc và ý tưởng lớn nhất thế giới được bang New South Wales tổ chức trong suốt 10 năm qua nhằm thu hút khách du lịch tới thành phố Sydney vào thời gian mùa đông, mùa du lịch thấp điểm.

Tin mới