Thương lắm, người hâm mộ xứ Nghệ!

(Baonghean.vn) - Trong chuyến làm khách của CLB TP.HCM tại vòng 8 giai đoạn 1 V.League 2021, Phan Văn Đức và các đồng đội đã nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của rất đông người hâm mộ đến từ quê nhà, dù phong độ và thành tích của họ ở mùa giải năm nay đang hết sức tệ hại.
Lúc này, SLNA đang thi đấu bết bát tại giai đoạn 1 V.League 2021 với thành tích 2 thắng, 1 hòa và 5 thất bại. Trải qua 8 vòng đấu, thầy trò HLV Ngô Quang Trường đang ngụp lặn ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng, hơn 2 đội xếp dưới là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và CLB Sài Gòn chỉ 1 điểm sít sao. 
Chứng kiến phong độ vô cùng thất vọng của đội nhà tại mùa giải năm nay, người hâm mộ xứ Nghệ đều không cảm thấy quá bất ngờ. Bởi, điệp khúc đó cứ được SLNA lặp đi lặp lại suốt những mùa giải gần đây. Nhưng "cầu thủ thứ 12" của đội chủ sân Vinh chưa bao giờ bỏ rơi họ.
Các cầu thủ SLNA tiếp tục có thêm một trận đấu không thành công. Ảnh: Bá Tuấn
Các cầu thủ SLNA tiếp tục có thêm một trận đấu không thành công. Ảnh: Bá Tuấn

Bằng chứng là trong trận đấu vừa qua với CLB TP.HCM tại vòng 8 giai đoạn 1 V.League 2021, thầy trò HLV Ngô Quang Trường vẫn nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của rất đông người hâm mộ đến từ xứ Nghệ. Họ là những người con xa quê đang định cư, mưu sinh tại các tỉnh miền Nam.

Nói như vậy để thấy, tình yêu mà người hâm mộ xứ Nghệ dành cho Phan Văn Đức và các đồng đội là lớn đến thế nào. Bất chấp trận đấu giữa CLB TP.HCM và SLNA không phải diễn ra trúng ngày nghỉ, bất chấp điều kiện đi lại ở thành phố mang tên Bác khó khăn ra sao, song sân Thống Nhất vẫn được phủ vàng trong không khí náo nhiệt. 
Đông đảo người hâm mộ xứ Nghệ trên sân Thông Nhất. Ảnh: Bá Tuấn
Đông đảo người hâm mộ xứ Nghệ trên sân Thống Nhất. Ảnh: Bá Tuấn

Đáng tiếc, trên sân, các học trò của HLV Ngô Quang Trường đã chơi không tốt và bị đội chủ nhà áp chế hoàn toàn. Phải tận mắt chứng kiến các chân sút của CLB TP.HCM thay nhau bắn phá khung thành của thủ môn Nguyễn Văn Hoàng, không ít cổ động viên áo vàng chỉ biết ôm đầu buồn bã, đau đớn. 

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, nhìn dòng người hâm mộ xứ Nghệ "lục đục" kéo nhau rời sân, có cảm giác là chưa bao giờ họ thấy đường về nhà, về phòng trọ lại xa đến thế. Đơn giản là SLNA - "Niềm tự hào xứ Nghệ" của họ đã thua một trận "tâm phục khẩu phục" trước đối thủ.

Giá như, thay vì ngồi bệt xuống sân, ngồi bất động trong ca-bin huấn luyện với ánh mắt vô hồn, thầy trò HLV Ngô Quang Trường hãy cùng nhau ra trước khán đài có cổ động viên SLNA để nói lời cảm ơn và lời xin lỗi chân thành.

Có lẽ, những người hâm mộ xứ Nghệ xa quê sẽ ấm lòng hơn biết mấy. Đành rằng, tính cách người Nghệ không thích những điều khách sáo, đãi bôi.
Chợt nhớ, sau khi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh để Bình Định gỡ hòa ở những giây cuối cùng của trận đấu, diễn ra hôm 7/4, đội trưởng Trần Phi Sơn, cựu cầu thủ SLNA, đã cùng các đồng đội đứng trước mặt cổ động viên nhà, chắp tay, bật khóc, cúi đầu xin lỗi. Hành động đó, những giọt nước mắt đó đã khiến các cổ động viên đội bóng "núi Hồng" thêm yêu, thêm tự hào về thầy trò HLV Phạm Minh Đức.

Người hâm mộ xứ vẫn thường hát, "Giận thì giận mà thương cũng thật nhiều", họ sẽ không bao giờ bỏ rơi đội bóng của mình trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Thua thì cùng khóc, thắng thì cùng cười. SLNA và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hãy nhớ mà trân trọng hơn "những người đồng hành"./.

Tin mới