Thưởng Tết cao nhất ở Nghệ An là 120 triệu đồng

(Baonghean.vn) - Mức thưởng Tết cao nhất ở Nghệ An trong năm 2018 là 120 triệu đồng. Đây là số liệu tổng hợp từ 300 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Sở LĐ-TB&XH vừa phối hợp với Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam tiến hành khảo sát tình hình thưởng Tết tại 238 doanh nghiệp đóng trên địa bàn, trong đó có 24 công ty TNHH 1 thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu, 51 doanh nghiệp có cổ phần, vốn góp của Nhà nước, 128 doanh nghiệp dân doanh và 35 doanh nghiệp FDI.

Qua tổng hợp cho thấy, kế hoạch thưởng Tết Nguyên đán Mậu Tuất của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An không có nhiều biến động so với năm trước; không có doanh nghiệp nào thưởng Tết cho người lao động bằng hiện vật và doanh nghiệp trả thưởng chủ yếu tập trung vào Tết Nguyên đán 2018.

Mức thưởng tết năm 2018 của các doanh nghiệp khá ổn định. Ảnh - Mỹ Hà
Mức thưởng Tết  Nguyên đán Mậu Tuất của các doanh nghiệp khá ổn định. Ảnh: Mỹ Hà

Mức thưởng bình quân các doanh nghiệp thưởng cho người lao động Tết Nguyên đán Mậu Tuất khoảng 4,6 triệu đồng - 5,6 triệu đồng/người; cao nhất là 120 triệu đồng/người, thấp nhất là 450 nghìn đồng/người.

Trong đó, khối các công ty do Nhà nước làm chủ sở hữu vốn, mức thưởng cao nhất là 15 triệu đồng/người, bình quân 4,7 triệu đồng/người, thấp nhất là 450 nghìn đồng/người.

Khối doanh nghiệp có cổ phần, vốn góp chi phối của Nhà nước, mức thưởng cao nhất 75 triệu đồng/người; bình quân 5,6 triệu đồng/người, thấp nhất là 1,5 triệu đồng/người.

Khối các doanh nghiệp tư nhân mức thưởng cao nhất là 35 triệu đồng, bình quân 5,4 triệu đồng/người, thấp nhất 2 triệu đồng/người.

Mức thưởng của khối doanh nghiệp FDI bình quân 4,6 triệu đồng/người, thấp nhất 2 triệu đồng/người. Đây cũng là khối doanh nghiệp có mức thưởng cao nhất dành cho các lao động quản lý. Trong đó, cao nhất là Công ty TNHH Chế biến phụ phẩm thủy sản Xuri Việt Trung với mức thưởng 120 triệu đồng/người. Tiếp đó là các doanh nghiệp Công ty CP Trung Long: 35 triệu đồng/người, Công ty CP xây dựng Tân Nam: 22 triệu đồng/người...

Tin mới