Thường trực Tỉnh ủy gặp mặt nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ

(Baonghean.vn) - Nhân Kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng (3/2/1930 – 3/2/2019) và đón Xuân Kỷ Hợi, sáng 26/1, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức cuộc gặp mặt nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ hiện đang sinh sống trên địa bàn thành phố Vinh.
Các
Các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì cuộc gặp mặt. Ảnh Mai Hoa

Cùng tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số Ban và Văn phòng Tỉnh ủy.

Tại cuộc gặp mặt, thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Thái Thanh Quý đã thông tin một số thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2018 và mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019.

Theo đó, trong năm nay, bên cạnh thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh cũng đặt ra trách nhiệm cao trong việc chăm lo cho người nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người yếu thế trong xã hội.

Hiện nay, Ban Thường vụ Tỉnh ủy có chủ trương giao UBND tỉnh nghiên cứu trình HĐND tỉnh ban hành chính sách hỗ trợ hàng tháng cho khoảng 2.500 hộ không có sức lao động để thoát nghèo. 

Đồng chí Thái Thanh Quý – Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Ảnh: Thành Cường
Đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thông báo tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2018. Ảnh: Mai Hoa

Trước mắt, tỉnh đang tập trung dồn sức để chăm lo Tết Nguyên đán cho nhân dân với yêu cầu đặt ra là đủ hàng hóa phục vụ nhân dân, kể cả vùng sâu, vùng xa và ổn định về giá; huy động các nguồn lực để chăm lo cho hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với mục tiêu đặt ra, tối thiểu mỗi hộ nghèo được hỗ trợ 500 nghìn đồng.

Tiếp đó, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh đã trao đổi, bày tỏ niềm vui mừng trước sự phát triển toàn diện của tỉnh và đội ngũ lãnh đạo tỉnh có sự đoàn kết, thống nhất cao, tinh thần quyết liệt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; đồng thời bày tỏ một số băn khoăn, trăn trở. 

Đồng chí Phạm Xuân Tùy - nguyên Chủ tịch UBND tỉnh để nghị tỉnh tiếp tục quan tâm xây dựng đội ngũ kế cận. Ảnh: Mai Hoa
Đồng chí Phạm Xuân Tùy - nguyên Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm xây dựng đội ngũ kế cận. Ảnh: Mai Hoa

Cụ thể, đối với 3 cực tăng trưởng của tỉnh chưa thực sự định hình rõ nét, cần tập trung chỉ đạo quyết liệt hơn để trở thành “quả đấm” cho nền kinh tế.

Bên cạnh đó, tỉnh cần  đổi mới công tác thu hút đầu tư để có dự án mang tính động lực, tạo bước đột phá về tăng trưởng; chăm lo phát triển kinh tế miền Tây trên cơ sở các mô hình tích cực như chanh leo, chè, dược liệu, tỏi, tinh bột nghệ… nhằm khai thác tiềm năng đất đai, lao động, nâng cao thu nhập cho người dân; gắn với củng cố quốc phòng - an ninh vùng biên giới.

Mặt khác, tỉnh cần quan tâm quy hoạch, phát triển đô thị thật sự văn minh, hiện đại, nhất là đô thị Vinh và Cửa Lò.

Một số đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh cũng bày tỏ trăn trở và mong muốn tỉnh chú trọng công tác quy hoạch, bồi dưỡng, chuẩn bị đội ngũ cán bộ kế cận có chất lượng; đồng thời cần thận trọng và nhuần nhuyễn trong việc sáp nhập các đơn vị hành chính và đơn vi sự nghiệp; bởi tách là dễ, còn nhập thì dễ phát sinh nhiều vấn đề.  

Quang cảnh cuộc gặp mặt. Ảnh: Mai Hoa
Quang cảnh cuộc gặp mặt. Ảnh: Mai Hoa

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh chân thành cảm ơn sự trăn trở, góp ý kiến của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo tỉnh đương nhiệm trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành.

Bí thư Tỉnh ủy cũng khẳng định, việc chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ kế cận được tỉnh quan tâm trong suốt thời gian qua, trong đó thông qua luân chuyển về cơ sở, đội ngũ cán bộ đã được rèn luyện, thử thách và trưởng thành nhanh và hiện nay rất yên tâm và đặt niềm tin vào đội ngũ lãnh đạo cấp huyện.

Tuy nhiên, đội ngũ lãnh đạo sở, ngành thì vẫn có những vấn đề trăn trở, nhất là một số ngành mang tính chuyên môn, đặc thù, đòi hỏi cán bộ nguồn vừa là chuyên gia giỏi, vừa có năng lực quản lý tốt, bản lĩnh và khả năng “gánh vác” mũi được giao, đáp ứng yêu cầu, kỳ vọng của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chúc thọ các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh bước sang tuổi 70, 80. Ảnh: Mai Hoa
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chúc thọ các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh bước sang tuổi 70, 80. Ảnh: Mai Hoa

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng thông tin đến các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh sự quyết tâm của tỉnh trong thu hút đầu tư, đồng thời cho biết một số  dự án có triển vọng, mang tính động lực đã, đang và sẽ triển khai trong thời gian tới, chắc chắn sẽ tạo ra nhiều điểm sáng trong phát triển kinh tế, tăng thu ngân sách, nâng cao thu nhập cho nhân dân.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã tiếp thu đầy đủ các ý kiến, đóng góp của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh và mong muốn các đồng chí tiếp tục đồng hành, là chỗ dựa cho đội ngũ cán bộ đương nhiệm; đồng thời hứa, đội ngũ cán bộ đương nhiệm sẽ tiếp tục phấn đấu, nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ, đáp ứng kỳ vọng của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nghệ An.  

Tin mới