Thủy điện Nậm Nơn sẽ bồi thường 650 triệu đồng cho gia đình nạn nhân vụ tử vong

(Baonghean.vn) - Thông tin trên được ông Đậu Văn Hiệp - Phó Chủ tịch UBND xã Xá Lượng (huyện Tương Dương) xác nhận.

Theo ông Đậu Văn Hiệp, chiều ngày 5/7, dưới sự chứng kiến của đại diện chính quyền xã, Ban quản lý bản Xiêng Hương, Nhà máy thủy điện Nậm Nơn đã thỏa thuận sẽ bồi thường với số tiền 650 triệu đồng cho gia đình anh Vi Văn May - nạn nhân bị chết trong vụ xả cửa của Nhà máy thủy điện Nậm Nơn vào ngày 23/5.

Cũng theo ông Hiệp, nhà máy sẽ phải bồi thường theo thỏa thuận sau 15 ngày kể từ ngày hai bên thống nhất ký vào biên bản, tính từ ngày 5/7.

Ảnh: Đ.C
Thi thể anh Vi Văn May được tìm thấy cách vị trí thuyền lật khoảng 30m. Ảnh tư liệu Thạch Quỳnh

Trước đó như Báo Nghệ An đã đưa tin, vào khoảng 14 giờ chiều 23/5, anh Vi Văn May cùng em trai là Vi Văn Thân, đều là người dân xã Xá Lượng chèo thuyền dưới khu vực đập thủy điện Nậm Nơn thì nhà máy xả cửa nước. Tuy nhiên, cả 2 anh em không ra kịp khỏi khu vực xả, nước xả mạnh nên thuyền bị lật.

Ngay khi phát hiện sự việc, người dân đã thông báo với nhà máy để đóng cửa xả. Anh Thân may mắn được người dân cứu sống còn anh May bị nước cuốn trôi. Mãi đến hơn 2 tiếng sau (tức khoảng hơn 16h cùng ngày), thi thể nạn nhân Vi Văn May mới được tìm thấy cách vị trí thuyền ban đầu 30m.

Anh Vi Văn May (SN 1985) trú tại bản Xiêng Hương, xã Xá Lượng, huyện Tương Dương, đã có vợ và 2 con, gia đình hoàn cảnh khó khăn.

Tin mới