Thuyền viên đầu tiên được cứu sống ở biển Quảng Bình đoàn tụ cùng gia đình ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 7/9, thuyền viên Phạm Văn Hoàng - một trong 4 thuyền viên Nghệ An được cứu sống trên biển Quảng Bình đã về đoàn tụ với gia đình; các thuyền còn lại đang trên đường về nhà.

Tại gia đình thuyền viên Phạm Văn Hoàng (SN 1993, xã Quỳnh Thọ, Quỳnh Lưu), người thân, làng xóm tập trung đông đủ để thăm hỏi, chia vui cùng gia đình. Ngư dân Hoàng là một trong 4 thuyền viên được tàu cứu hộ Quảng Trị cứu sống sau 25 giờ lênh đênh, bám trụ trên biển.

Sau khi được các đội ngũ quân y của Đồn Biên phòng Quảng Trị tận tình chăm sóc, sức khỏe hồi phục nhanh nên Hoàng cùng với bố là Phạm Văn Nguyên đã xin bắt xe về nhà trong đêm và sáng nay lúc 3 giờ sáng đã có mặt quê nhà.

Ngư dân Phạm Văn Hoàng là 1 trong 4 thuyền viên được cứu sống trên biển lớn tuổi nhất nên đã tập hợp các thuyền viên đoàn kết, chống chọi với sóng biển nhiều giờ. Ảnh: Việt HùngNgư dân Phạm Văn Hoàng là 1 trong 4 thuyền viên được cứu sống trên biển lớn tuổi nhất nên đã tập hợp các thuyền viên đoàn kết, chống chọi với sóng biển nhiều giờ. Ảnh: Việt Hùng

Ông Phạm Văn Nguyên (bố thuyền viên Hoàng) cho biết: Lúc hơn 9 giờ sáng ngày 6/9, tàu cứu hộ Quảng Trị đã cứu sống 4 thuyền viên, trong đó có Hoàng; ngay lập tức tàu đưa các thuyền viên vào bờ để kiểm tra sức khỏe rồi sau đó bàn giao cho Đồn Biên phòng Quảng Bình lúc 15 giờ chiều cùng ngày. Sau khi được lãnh đạo Đồn Biên phòng Quảng Bình chăm sóc, cung cấp thức ăn, nước uống cho các thuyền viên hồi phục sức khỏe.

“Khoảng 21 giờ đêm 6/9, gia đình xin cho Hoàng về quê; 3 thuyền viên còn lại do chưa hồi phục sức khỏe nên sáng nay các cháu cùng với người thân mới ra về”, ông Nguyên cho biết.

Thuyền viên Phạm Văn Hoàng vui mừng khi được đoàn tụ với gia đình (áo đen). Ảnh: Văn Trường
Thuyền viên Phạm Văn Hoàng vui mừng khi được đoàn tụ với gia đình (áo đen). Ảnh: Văn Trường

Nhận được tin thuyền viên Phạm Văn Hoàng về nhà, người thân, làng xóm tập trung đến thăm hỏi, chia vui cùng gia đình.  

Được biết, trong số 4 thuyền viên được tàu cứu hộ cứu sống, Hoàng là người lớn tuổi nhất. Lúc xảy ra hoạn nạn, cũng may nhờ có Hoàng bình tĩnh, có kinh nghiệm đi biển nên đã tập hợp 3 thuyền viên ít tuổi đoàn kết, chung nhau những chiếc phao để bám trụ nhiều giờ trên biển.

Theo người thân của Hoàng cho biết, ngày 11/9 âm lịch tới đây là lễ thành hôn của Hoàng kết duyên với cô gái cùng quê. Việc Hoàng may mắn thoát nạn đã là điều may mắn nhưng hạnh phúc nhất chính là lễ hôn ước trăm năm của hai gia đình.

Khoảng trưa nay, xe ô tô của Bộ Chỉ huy Biên phòng Quảng Trị sẽ chở 3 thuyền viên còn lại cùng với người thân về UBND xã để bàn giao cho địa phương và gia đình.

Hiện 2 ngư dân đang mất tích đang được cơ quan chức năng triển khai tìm kiếm. Về phía gia đình của thuyền viên gặp nạn, sáng nay họ đã thuê thợ lặn để tìm kiếm.

Ông Trần Văn Hùng – Chủ tịch UBND xã Sơn Hải

Tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

(Baonghean.vn) - Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Nghệ An tiếp tục triển khai lực lượng gồm 2 xuồng của Hải đội 2 và Đồn BP cửa khẩu cảng Cửa Lò - Bến Thủy thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm ngư dân Ngô Văn Đoàn (SN 1979, trú tại xóm Xuân Dương, xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc) bị rơi xuống biển vào ngày 24/2.

Tin mới