Tiền đạo cùng lứa với thủ môn Nguyên Mạnh thử việc ở Phù Đổng

(Baonghean.vn) - Theo thông tin mà Báo Nghệ An có được, tiền đạo Trương Văn Thành đang tìm kiếm cơ hội mới ở đội bóng hạng Nhất Phù Đổng.

Sinh năm 1991, cùng lứa với thủ môn Trần Nguyên Mạnh, hậu vệ cánh phải Trần Đình Hoàng…, cầu thủ quê Tân Kỳ từng được người hâm mộ xứ Nghệ kỳ vọng sẽ là gương mặt kế thừa vị trí của người đàn anh Lê Công Vinh để lại. Mặc dù thi đấu khá nổi bật ở các giải trẻ, song Trương Văn Thành lại không thể hiện được gì nhiều tại những sân chơi lớn như V.League hay hạng Nhất Quốc gia.

Được đôn lên đội 1 SLNA thi đấu ở mùa giải 2014, nhưng tiền đạo 27 tuổi cũng chỉ ra sân vỏn vẹn 3 trận đấu (đều từ băng ghế dự bị) và không ghi được bàn thắng nào tại V.League năm đó. Mùa giải 2015 cũng không khá khẩm hơn là bao, khi Trương Văn Thành cũng dành phần lớn thời gian ngồi trên băng ghế dự bị, trên khán đài hoặc trong phòng y tế.

Trương Văn Thành trong màu áo U21 SLNA. Ảnh tư liệu
Trương Văn Thành trong màu áo U21 SLNA. Ảnh tư liệu
Việc không cạnh tranh nổi với các tiền đạo ngoại và thường xuyên bị chấn thương hành hạ khiến cơ hội ra sân của cầu thủ sinh năm 1991 ở SLNA ngày càng mong manh hơn. Đầu mùa giải 2016, Trương Văn Thành quyết định chuyển sang khoác áo đội hạng Nhất Phú Yên. Trong màu áo đội chủ sân Tuy Hòa, tiền đạo quê Tân Kỳ đã phần nào chứng tỏ được tài năng của mình.

Những màn trình diễn ấn tượng tại giải hạng Nhất Quốc gia 2016 giúp Trương Văn Thành “lọt vào mắt xanh” của ban huấn luyện XSKT Cần Thơ. Hợp đồng có thời hạn 1 năm giữa 2 bên nhanh chóng được hoàn tất ngay trước thời điểm mùa giải 2017 khởi tranh. Tại đội bóng xứ Tây Đô, Trương Văn Thành ra sân 8 trận và ghi được 1 bàn thắng (chỉ tính ở đấu trường V.League).

Tiếc rằng cả mùa giải năm ngoái, cựu cầu thủ SLNA phải vật lộn với chấn thương. Không nản lòng, Trương Văn Thành vẫn tiếp tục theo đuổi con đường sự nghiệp “quần đùi áo số”. Ngay sau khi bình phục hoàn toàn, cầu thủ quê Tân Kỳ đã liên hệ với nhiều đội bóng để tìm kiếm cơ hội mới. Hiện tại, Trương Văn Thành đang thử việc ở đội hạng Nhất Phù Đổng.

Hy vọng, Trương Văn Thành sẽ được HLV Lê Đức Tuấn giữ lại thi đấu ở mùa giải 2019!

Tin mới