Tiền đạo Peter Onyekachi nói lời chia tay CLB SLNA

(Baonghean.vn) - Sau gần 2 năm thi đấu cho SLNA, tiền đạo người Nigeria, Peter Onyekachi đã chính thức nói lời chia tay với đội bóng xứ Nghệ.
Peter là một trong những ngoại binh được thi đấu ở trận SLNA gặp Quảng Ninh. Ảnh: Đức Anh
Peter là một trong những ngoại binh được thi đấu ở trận SLNA gặp Quảng Ninh. Ảnh: Đức Anh
Peter Onyekachi đến SLNA vào đầu năm 2020. Sau 2.122 phút có mặt trên sân, ở 25 trận đấu, tiền đạo Nigeria ghi được 2 bàn thắng cho đội bóng xứ nghệ.
Quá trình chơi cho đội bóng áo vàng Peter đã thể hiện là mẫu tiền đạo có lối chơi mạnh mẽ, khả năng càn lướt tốt, tuy nhiên hiệu suất ghi bàn của anh chưa cao. Vì thế nhằm tăng cường cho sức mạnh trên hàng công, cải thiện khâu ghi bàn, BHL SLNA đã quyết định chia tay Peter để tìm kiếm một trung phong có chất lượng tốt hơn.
HLV Trưởng Nguyễn Huy Hoàng tặng hoa, chia tay tiền đạo Peter. Ảnh: PV
HLV Trưởng Nguyễn Huy Hoàng tặng hoa, chia tay tiền đạo Peter. Ảnh: PV
Nói lời chia tay Peter, HLV trưởng Huy Hoàng của SLNA chia sẻ: "Peter là một cầu thủ dễ mến, dễ gần, hòa nhập với các cầu thủ cũng như ban huấn luyện rất tốt. Mỗi lần được vào sân cậu ấy đều nhiệt tình và tôi đánh giá cao Peter về vấn đề này.

Còn về chuyên môn, là một tiền đạo nhưng hiệu suất ghi bàn của cậu ấy là chưa có. Trong những trận đấu đã qua, cậu ấy đã bỏ lỡ nhiều cơ hội trước khung thành đối phương, đó cũng là một lý do mà tôi và CLB quyết định chia tay cậu ấy khi hết hợp đồng".
Sau khi chia tay CLB SLNA, Peter được Ban lãnh đạo SLNA tạo mọi điều kiện tốt nhất để anh lên đường trở về quê nhà Nigeria, chuyến bay sẽ cất cánh vào ngày 20/8. 
Ngay trước khi rời SLNA, cầu thủ 1994 đã được xét nghiệm Covid-19 và có kết quả âm tính.
Ngày 1/6/2021, CLB SLNA chính thức có nhà tài trợ mới. Đây là bước ngoặt lớn đánh dấu sự thay đổi mạnh mẽ trong chặng đường tiếp theo của CLB. Sau khi Tập đoàn Tân Long tiếp quản, CLB xứ Nghệ đã liên tiếp ký hợp đồng với những nội binh và ngoại binh chất lượng nhằm hiện thực hóa mục tiêu trụ hạng trong mùa giải này.

Tin mới