Tiền đạo phung phí cơ hội, U22 Việt Nam vẫn đánh bại Busan FC 6-1

(Baonghean.vn) - Ở trận giao hữu cuối cùng chuẩn bị cho SEA Games 29, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã tung ra nhiều đội hình khác nhau. Trong đó, tiền đạo Công Phượng có một cú đúp bàn thắng.

Đội hình ra sân của U22 Việt Nam

Minh Long, Văn Hậu, Tiến Dũng, Văn Khánh, Văn Thanh, Văn Toàn, Đông Triều, Xuân Trường, Hồng Duy, Công Phượng, Đức Chinh


Đối thủ của U22 Việt Nam là Busan FC bao gồm khá nhiều cầu thủ ít được thi đấu tại giải Hạng 3 Hàn Quốc và đội bóng này cũng đang chật vật trụ hạng nên cục diện của trận giao hữu diễn ra khá chênh lệch. 

Tiền đạo Công Phượng tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn - Ảnh: Internet
Tiền đạo Công Phượng tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn. Ảnh: Internet

Ngay ở phút thứ 10, tỷ số được mở từ khá sớm cho Busan FC từ một tình huống hàng thủ U22 Việt Nam thiếu tỉnh táo, tiền đạo mang áo số 10 ập vào dứt điểm cận thành, đánh bại thủ môn Minh Long.

Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, U22 Việt Nam có được bàn gỡ do công của Văn Thanh ở phút 31. Từ ngoài vòng cấm, hậu vệ Văn Thanh cứa lòng với lực đi không mạnh nhưng đủ khiến cho thủ môn Busan FC bị đánh bại.

Chỉ 4 phút sau, Công Phượng điền tên mình vào danh sách ghi bàn, nâng tỷ số lên 2-1 cho U22 Việt Nam. Từ đường chuyền ngược trở lại sau pha dâng cao của Văn Thanh, Công Phượng tung cú đệm lòng từ khoảng cách 20m.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Công Phượng còn kịp hoàn tất cú đúp của mình từ đường kiến tạo của Hà Đức Chinh. Trong pha đối mặt với thủ môn Busan FC, tiền đạo của HAGL bấm bóng điệu nghệ, nâng tỷ số lên 3-1.

Sang hiệp 2, HLV Hữu Thắng thay 8 vị trí, chỉ giữ lại Xuân Trường, Đức Chinh và Đông Triều. Các cầu thủ vào sân gồm: Thanh Thịnh, Quang Hải, Lâm Ti Phông, Văn Kiên, Tấn Tài, Tuấn Tài, Đình Trọng và thủ môn Tiến Dũng.

Dù đã gần như rút hết trụ cột ra ngoài tuy nhiên U22 Việt Nam vẫn có được một thế trận tốt và có được thêm 3 bàn thắng do công của Quang Hải, Lâm Ti Phông và Hà Đức Chinh. Trong đó, pha đá phạt hàng rào của Quang Hải ở phút 68 là cực kỳ đẹp mắt.

Thắng đậm với tỷ số 6-1, U22 Việt Nam đã trình diễn một lối chơi giàu sức tấn công trước một đối thủ yếu hơn. Tuy nhiên, đây vẫn là một trận đấu mà các tiền đạo của U22 Việt Nam đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội tốt.

Sau trận đấu này, U22 Việt Nam sẽ lên đường di chuyển về Incheon. Dự kiến, vào 11h sáng 10/8, U22 Việt Nam sẽ bay sang Kuala Lumpur, bắt đầu bành trình chinh phục tấm HCV SEA Games 29./.

Trung Kiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới