Tiền đạo Văn Quyết bị chỉ trích sau pha đạp gầm giày vào Đình Đồng

(Baonghean.vn) - Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8 do BTC V.League bình chọn Nguyễn Văn Quyết đã khiến cộng đồng yêu bóng đá Việt Nam phẫn nộ khi xem lại tình huống anh va chạm với Đình Đồng.

Phút 26 trận đấu giữa SLNA và Hà Nội tại vòng 24 V.League 2019, tiền đạo Văn Quyết đi bóng, hậu vệ Đình Đồng ngả người lao vào xoạc bóng bằng hai chân để phòng ngự, đi trúng bóng. Ngay lập tức, tiền đạo CLB Hà Nội dùng chân phải đạp mạnh vào đầu gối của Đình Đồng. Không may cho Đình Đồng, cú va chạm này khiến anh phải rời sân sớm. 

Tình huống quay chậm pha va chạm của Văn Quyết và Đình Đồng.

Ngay sau tình huống này, Damir Memovic - một cầu thủ đến từ Serbia hốt hoảng ôm lấy quả bóng và sẵn sàng cho một quả phạt lên. Nhưng thật bất ngờ, trọng tài chính Nguyên Vũ có góc quan sát thuận lợi vẫn quyết định cho Hà Nội được hưởng một quả đá phạt. 

Khi xem lại một góc quay khác, phần lớn khán giả V.League tỏ ra bức xúc với hành động của đội trưởng bên phía CLB Hà Nội. Nhiều cổ động viên còn cho rằng Văn Quyết xứng đáng phải nhận thẻ vì chơi ác ý.  

Những bình luận chỉ trích Văn Quyết gay gắn trên Fanpage ON Sports. Ảnh chụp màn hình
Những bình luận chỉ trích Văn Quyết gay gắt trên FanpageON Sports. Ảnh chụp màn hình

Theo đánh giá của ông Đoàn Phú Tấn - Giảng viên trọng tài FIFA: “Vào bóng hai chân chưa hẳn là lỗi. Và cũng không có luật nào bảo vào gầm giày thẳng gối là không lỗi. Cầu thủ Đình Đồng vào chặn bóng bằng chân phải hợp lệ, chân trái hơi thừa thãi để đối phương có cớ ngã lăn ra trước dù không phải bị ngáng ngã. Nhưng, trước khi diễn cú ngã, Văn Quyết đã có cú đạp rất ác ý bằng chân phải vào đầu gối đối phương”. 

Rõ ràng, trọng tài Nguyên Vũ đã không chuẩn xác trong tình huống này, ông Đoàn Phú Tấn cho rằng: “Trong quá khứ, Đình Đồng đã từng cho đối phương "đi viện" và nghỉ dài, nhưng trong pha bóng này, anh ta đã chơi hợp lệ và đối phương đã chơi kiểu "du côn", không thể chấp nhận. Tiếc là trọng tài đã không thấy, không đánh giá được”. 

Trên sân Vinh, không lâu sau pha bóng đó, Văn Quyết được HLV Chu Đình Nghiêm rút ra nghỉ, CLB Hà Nội đánh bại SLNA với tỷ số 1-0 để bảo vệ thành công chức vô địch. Tuy nhiên, pha bóng ác ý và tiểu xảo của Văn Quyết đã khiến bữa tiệc chiến thắng của nhà vô địch trở nên không trọn vẹn.

Tin mới