Tiền đạo Vũ Quang Nam trở thành mục tiêu của nhiều đội bóng sau V.League 2019

(Baonghean.vn) -Theo nguồn tin của Báo Nghệ An, cựu cầu thủ SLNA Vũ Quang Nam đang là mục tiêu theo đuổi của nhiều đội bóng đang thi đấu tại V.League.

Vũ Quang Nam là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của SLNA, cùng lứa với Trần Phi Sơn và Hồ Khắc Ngọc. Chân sút mang áo số 18 của CLB TP.HCM từng góp công lớn trong chiến tích vô địch của U21 SLNA tại VCK U21 QG năm 2012.

Tại giải đấu được tổ chức tại tỉnh Ninh Thuận, Vũ Quang Nam đã đoạt được cú đúp danh hiệu: Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc nhất giải. Đáng tiếc, tiền đạo người Quỳnh Lưu lại không có duyên với đội bóng xứ Nghệ.

Mùa giải 2013, Vũ Quang Nam bị SLNA thanh lý hợp đồng và suýt phải giã từ sự nghiệp cầu thủ, vì chấn thương dai dẳng. Sau 3 năm miệt mài điều trị, cuối cùng, Vũ Quang Nam cũng đã được trở lại với sân cỏ. Bắt đầu là trong màu áo Phú Yên tại giải hạng Nhất năm 2016, tiếp đến là CLB TP.HCM tại mùa giải 2017 và cho đến tận bây giờ. Không ngoa khi nói rằng, Vũ Quang Nam là một trong những tấm gương vượt khó của bóng đá Việt Nam.

Vũ Quang Nam trong lần trở lại sân Vinh để đối đầu với đội bóng cũ SLNA. Ảnh: CLB TP.HCM
Vũ Quang Nam trong lần trở lại sân Vinh để đối đầu với đội bóng cũ SLNA. Ảnh: CLB TP.HCM
Kết thúc mùa giải năm nay, bản hợp đồng giữa tiền đạo sinh năm 1992 và CLB TP.HCM cũng chính thức đáo hạn. Nhân cơ hội này, những đội bóng như Thanh Hóa, Than Quảng Ninh và SHB Đà Nẵng đã tiếp cận Vũ Quang Nam.
Tuy nhiên, do CLB TP.HCM vẫn còn thi đấu ở sân chơi Cúp QG 2019 (có mặt ở vòng bán kết), nên cầu thủ mang áo số 18 chưa nhận lời làm việc với đội bóng nào cả. Ưu tiên hàng đầu của Vũ Quang Nam là đội chủ sân Thống Nhất.
Được biết, cách đây ít ngày, CLB TP.HCM cũng có đề cập đến chuyện ký hợp đồng mới với tiền đạo 27 tuổi. Nhưng 2 bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Nhiều khả năng, ngay sau khi thầy trò HLV Chung Hae-seong hoàn thành mùa giải 2019, cuộc đàm phán mới thực sự diễn ra. Trong trường hợp, quá trình thương thảo hợp đồng giữa Vũ Quang Nam và CLB TP.HCM lâm vào bế tắc, cơ hội sẽ dành cho Thanh Hóa, Than Quảng Ninh và SHB Đà Nẵng. Đây đều là những đội bóng có tiềm lực tài chính hùng mạnh và giàu khát vọng.
Tiền đạo Vũ Quang Nam. Ảnh tư liệu Trung Kiên
Tiền đạo Vũ Quang Nam. Ảnh tư liệu Trung Kiên
Tại V.League 2019, cựu tiền đạo SLNA là một trong những “quân bài” quan trọng của HLV Chung Hae-seong. Mặc dù không có mặt trong 4 trận đấu gần đây (chấn thương nhẹ), nhưng Vũ Quang Nam vẫn có 919 phút ra sân và ghi được 2 bàn thắng cho nhà đương kim á quân V.League. Nhờ những màn trình diễn ấn tượng của mình, cầu thủ người Quỳnh Lưu đã “lọt vào mắt xanh” của không ít đội tên tuổi. Nếu quyết định chia tay sân Thống Nhất, có khá nhiều bến đỗ “lý tưởng” để Cầu thủ xuất sắc nhất VCK U21 QG năm 2012 phát triển sự nghiệp.
Liệu Vũ Quang Nam sẽ tiếp tục thi đấu cho CLB TP.HCM hay chuyển sang đầu quân cho đội bóng khác ở mùa giải tới? Câu trả lời sẽ có trong một vài tuần lễ nữa./.

Tin mới