Tiến hành cưỡng chế thi hành án dân sự đối với hộ ngư dân ở Quỳnh Lưu

(Baonghean.vn) - Ngày 7/4, Hội đồng cưỡng chế thi hành án dân sự Quỳnh Lưu tiến hành các thủ tục cưỡng chế thi hành án đối với ông Nguyễn Văn Họa trú tại xã Sơn Hải có tài sản kê biên thi hành án là tàu đánh cá đang neo đậu tại cảng Lạch Quèn.

Theo bản án số 21/2020/DSST ngày 29/9/2020 của TAND huyện Quỳnh Lưu buộc ông Nguyễn Văn Họa (SN 1965) và bà Thái Thị Tứ (SN 1964) trú tại xóm 8 xã Sơn Hải phải chịu mức án phí dân sự hơn 114 triệu và thực hiện nghĩa vụ trả nợ cho Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam số tiền vay cả gốc và lãi là hơn 6,1 tỷ đồng.

Hội đồng cưỡng chế thi hành án huyện Quỳnh Lưu thực hiện kê biên và xử lý tài sản là tàu đánh cá do ông Họa sở hữu. Ảnh: Như Thủy
Hội đồng cưỡng chế thi hành án huyện Quỳnh Lưu thực hiện kê biên và xử lý tài sản là tàu đánh cá do ông Họa sở hữu. Ảnh: Như Thủy

Kể từ ngày bản án có hiệu lực, Chi cục Thi hành án dân sự Quỳnh Lưu đã nhiều lần thuyết phục ông Họa và bà Tứ tự nguyện thi hành án nhưng ông Họa và bà Tứ không có tiền để nộp.

Xem xét các điều kiện theo pháp luật quy định, Hội đồng cưỡng chế thi hành án dân sự Quỳnh Lưu đã tiến hành các thủ tục cưỡng chế thi hành án đối với ông Họa và bà Tứ. Đồng thời thực hiện kê biên và xử lý tài sản là tàu đánh cá có số đăng ký NA-91122-TS đang neo đậu tại cảng Lạch Quèn, xã Quỳnh Thuận. Đây là tài sản thế chấp để đảm bảo việc thanh toán nợ với Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam.

Trong quá trình cưỡng chế thi hành án, Hội đồng cưỡng chế thi hành án huyện Quỳnh Lưu đã thực hiện kế hoạch cưỡng chế đảm bảo an toàn, đúng quy định của pháp luật./.

Tin mới