Tiến sỹ Vũ Ngọc Hoàng trao đổi về vai trò báo chí trong đấu tranh với tiêu cực xã hội

(Baonghean.vn) - Sáng 30/5, Tiến sỹ Vũ Ngọc Hoàng - Nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương có buổi trao đổi với cán bộ nhân viên Báo Nghệ An về nhận thức, tư tưởng chính trị trong xây dựng mô hình phát triển xã hội. Trong đó có vai trò báo chí đấu tranh chống tiêu cực xã hội.

Tiến sỹ Vũ Ngọc Hoàng
Tiến sỹ Vũ Ngọc Hoàng - Nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương nói chuyện với cán bộ nhân viên Báo Nghệ An. Ảnh: Hoài Thu

Nói chuyện với cán bộ, phóng viên Báo Nghệ An về một số quan điểm, nhận thức về mô hình phát triển của xã hội, Tiến sỹ Vũ Ngọc Hoàng cho rằng “Xã hội muốn phát triển gì đi nữa cũng phải dựa trên giá trị căn bản của văn hóa. Nếu nói chính trị là là nền tảng của văn hóa là nói ngược”.

Theo Tiến sỹ Vũ Ngọc Hoàng, văn hóa là dấu vết của con người in trong tự nhiên. Kinh tế hay chính trị đều do con người làm ra, vì thế tất cả phải trên nền tảng của văn hóa, lấy con người làm trung tâm. Như vậy “trận” đầu tiên, thường xuyên và cuối cùng để ta xây dựng xã hội chính là văn hóa. Và xây dựng văn hóa lành mạnh cần phải coi trọng hai yếu tố là tính nhân văn và tính trung thực.

Toàn cảnh buổi nói chuyện. Ảnh; Hoài Thu
Toàn cảnh buổi nói chuyện. Ảnh: Hoài Thu

Đối với vai trò của dư luận, đặc biệt là báo chí trong đấu tranh với các tiêu cực trong xã hội, Tiến sỹ Vũ Ngọc Hoàng cho rằng: việc xác định “vùng nhạy cảm” là để xông vào chứ không phải để né ra. Bởi đó là “khu vực” mà cuộc sống đòi hỏi phải giải quyết, giống như việc nếu nơi trận địa nóng bỏng mà lại né tránh thì chẳng khác nào bàn giao trận địa cho kẻ thù.

Tại cuộc trao đổi, Tiến sỹ Vũ Ngọc Hoàng mong muốn cán bộ phóng viên Báo Nghệ An sẽ tiếp tục phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, góp phần vào sự phát triển của địa phương, đất nước./.

Hoài Thu

TIN LIÊN QUAN

Tin mới