Tiền vệ Hồ Khắc Ngọc và bàn thắng gõ cánh cửa đội tuyển Việt Nam

(Baonghean.vn) - 1 bàn thắng và 2 lần đưa bóng trúng khung thành của đội chủ nhà là quá đủ để diễn tả sự xuất sắc của Hồ Khắc Ngọc trong trận đấu giữa Dược Nam Hà Nam Định và Viettel, tại vòng 3 V.League 2020, diễn ra trên sân Thiên Trường, hôm 5/6.
Ngay ở giây thứ 59 của trận đấu, khi những khán giả trên sân Thiên Trường chưa kịp ngồi ấm chỗ thì Hồ Khắc Ngọc đã chớp cơ hội để đánh bại thủ môn Đinh Xuân Việt, mang về lợi thế cho đội bóng đến từ thủ đô.
19 phút sau, tức là phút thứ 20, cựu tiền vệ SLNA thực hiện cú dứt điểm đưa bóng dội cột dọc khung thành của đội chủ nhà. Trước khi thời gian chính thức của trận đấu còn đúng 10 phút, đến lượt xà ngang khung thành của Dược Nam Hà Nam Định phải rung lên sau pha sút phạt của Hồ Khắc Ngọc.
Hồ Khắc Ngọc hồi còn khoác áo SLNA. Ảnh: Xuân Thủy
Hồ Khắc Ngọc hồi còn khoác áo SLNA. Ảnh: Xuân Thủy
Những gì cầu thủ sinh năm 1992 làm được trong trận đấu giữa đội bóng thành Nam và Viettel, là vô cùng ấn tượng. Chứng kiến phong độ xuất sắc của Hồ Khắc Ngọc trong màu áo Viettel, giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá nước nhà đều cảm thấy hết sức bình thường. Đơn giản, Ngọc "Fabregas" là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây.
Đừng quên trước khi V.League 2020 phải tạm hoãn do dịch Covid-19, Hồ Khắc Ngọc cũng đã chứng tỏ được đẳng cấp của mình trong 2 trận đấu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (kiến tạo cho Nguyễn Việt Phong ghi bàn thắng duy nhất) và HAGL. Điều đó cho thấy, không phải ngẫu nhiên mà Hồ Khắc Ngọc được Viettel "trải thảm đỏ" rước về, bất chấp tuyển thủ Nguyễn Hoàng Đức đang không ngừng trưởng thành. 
Mặc dù ở mùa giải năm ngoái, với tư cách là một tân binh của V.League, nhưng Viettel lại nằm trong số những đội bóng có nhiều thương vụ "bom tấn" nhất. Ngoài bản hợp đồng được hoàn tất vào "phút 89" với Nguyễn Trọng Hoàng, trước đó, Viettel còn kịp mang về 2 gương mặt đình đám là Quế Ngọc Hải và Vũ Minh Tuấn. 
Tuy nhiên, đội bóng được xem là "hậu duệ của Thể Công" vẫn chưa đủ sức để cạnh tranh sòng phẳng với những thế lực hàng đầu tại V.League như CLB Hà Nội, CLB TP.HCM, Than Quảng Ninh hay SLNA. Có thể khẳng định, sự thiếu vắng của một "nhạc trưởng" giữa sân là nguyên nhân chính khiến lối chơi của Viettel không đạt được tính ổn định cần thiết. Cho nên, có khá nhiều trận, các cầu thủ Viettel thi đấu theo kiểu "mạnh ai nấy đá".
Chính vì vậy, bước vào mùa giải năm nay, Ban huấn luyện Viettel, đứng đầu là HLV trưởng Trương Việt Hoàng đã quyết định phải bổ sung một tiền vệ trung tâm đẳng cấp, người sẽ giữ vai trò "nhạc trưởng" trên sân của đội nhà. Và Hồ Khắc Ngọc là gương mặt được Ban huấn luyện Viettel "chọn mặt gửi vàng", với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Một quyết định sáng suốt của Ban huấn luyện Viettel, ít nhất là tính tới thời điểm hiện tại. Bởi, Hồ Khắc Ngọc đang chứng tỏ mình xứng đáng đến từng xu mà đội bóng thủ đô đã chi ra.
Hồ Khắc Ngọc ăn mừng bàn thắng đầu tiên trong màu áo Viettel. Ảnh: Viettel FC
Hồ Khắc Ngọc ăn mừng bàn thắng đầu tiên trong màu áo Viettel. Ảnh: Viettel FC
Nhờ nền tảng kỹ thuật cá nhân điêu luyện và nhãn quan chiến thuật tuyệt vời của Hồ Khắc Ngọc, Viettel đang được đánh giá là ứng cử viên nặng ký tại V.League 2020 và Cúp QG 2020, bên cạnh CLB Hà Nội và CLB TP.HCM. Lối chơi của Viettel bây giờ không còn rời rạc, đơn điệu như mùa giải năm ngoái. Dưới sự lĩnh xướng của "nhạc trưởng" người Nghệ An, lối chơi của Viettel đã trở nên nhịp nhàng, uyển chuyển và hiệu quả. Rõ ràng, công lao của chàng tiền vệ mang áo số 12 là không hề nhỏ.
Chắc chắn, với những màn trình diễn vừa qua, Hồ Khắc Ngọc sẽ lại "lọt vào mắt xanh" của HLV Park Hang-seo. Nếu cầu thủ 28 tuổi xuất hiện trong lần tập trung sắp tới của Đội tuyển Việt Nam, thì cũng là điều hoàn toàn xứng đáng./.

                                          

Tin mới