Tiền vệ Khắc Ngọc tiếp tục lọt vào tầm ngắm của HLV Park Hang-seo

(Baonghean.vn) - Mới đây, khi đang họp kỹ thuật với các trợ lý để tìm ra những chiến thuật mới cho ĐT Việt Nam, trên bảng sơ đồ của HLV Park Hang-seo có ghi tên 4 cầu thủ bao gồm tiền vệ Hồ Khắc Ngọc.

Trong thời gian V.League không diễn ra, HLV Park Hang-seo và các trợ lý của mình đang nỗ lực tìm ra nhiều chiến thuật mới để áp dụng cho ĐT Việt Nam, chuẩn bị cho những trận đấu còn lại của Vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020.

Trên bảng sơ đồ của HLV người Hàn Quốc có ghi tên 4 cầu thủ là Võ Huy Toàn, Dương Văn Hào, Nguyễn Hải Huy và tiền vệ Hồ Khắc Ngọc. Cùng lúc đó, HLV Park Hang-seo đang vận hành sơ đồ 3-5-2 (5-3-1-1) với 3 tiền vệ trung tâm.

Các cầu thủ nói trên đều đã từng được triệu tập vào đội tuyển dưới thời HLV Park. Võ Huy Toàn thuộc biên chế CLB TP.HCM, từng được triệu tập vào tháng 11/2019 nhưng bị loại. Còn Văn Hào của CLB Viettel vừa trở lại sau chấn thương.

HLV Park Hang-seo và tấm bảng ghi tên 4 cầu thủ Huy Toàn, Hải Huy, Văn Hào và Khắc Ngọc. Ảnh: VFF
HLV Park Hang-seo và tấm bảng ghi tên 4 cầu thủ Huy Toàn, Hải Huy, Văn Hào và Khắc Ngọc. Ảnh: VFF

Với riêng tiền vệ Hồ Khắc Ngọc, anh được HLV Park Hang-seo triệu tập tại vòng loại Asian Cup 2019 và ra sân trong trận lượt về gặp Jordan và thi đấu từ hiệp 2. Tuy nhiên, sau đó tiền vệ trưởng thành từ SLNA không còn nằm trong kế hoạch của HLV trưởng ĐTQG.

Đúng như những gì HLV Park Hang-seo đã nói, bóng đá Việt Nam đang có nhiều tiền vệ tốt và ông muốn tận dụng nguồn sức mạnh này. Và việc HLV Park điền tên Khắc Ngọc trong những đấu pháp dự phòng chứng tỏ tiền vệ này vẫn luôn được BHL ĐTQG để mắt tới.

Ở vị trí tiền vệ trung tâm của đội tuyển hiện nay có rất nhiều cầu thủ tốt như Hùng Dũng, Tuấn Anh, Đức Huy, Xuân Trường, Huy Hùng. Dù Khắc Ngọc có khả năng hỗ trợ tấn công rất tốt nhưng khả năng phòng ngự từ xa và yếu tố sức mạnh lại là hạn chế của cầu thủ đang chơi cho CLB Viettel này.

Tiền vệ Hồ Khắc Ngọc trong màu áo ĐTQG năm 2018. Ảnh: VFF
Tiền vệ Hồ Khắc Ngọc trong màu áo ĐTQG năm 2018. Ảnh: VFF

Tấm ảnh nói trên cũng tạo ra những suy đoán về việc ĐTQG có thể sẽ chia đôi lực lượng để đội hình chính thi đấu tại Vòng loại World Cup 2022 và đội U23 Việt Nam hoặc đội hình 2 của đội tuyển thi đấu AFF Cup 2020.

Theo thông báo mới nhất từ FIFA, Vòng loại World Cup 2022 sẽ được hoãn tới tháng 10 và 11 tới vì những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Với ĐTQG Thái Lan - đối thủ lớn nhất của ĐT Việt Nam đang tính bỏ hoặc chỉ dùng đội hình B dự AFF Cup vì trùng với thời điểm vòng loại World Cup.

Theo lịch dự kiến, ngày 13/10, ĐT Việt Nam sẽ làm khách trên sân của Malaysia. Tới ngày 12/11, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ gặp Indonesia trên sân nhà. Trận đấu cuối cùng sẽ là chuyến làm khách trên sân của UAE vào ngày 17/11.

Tin mới