Tiền vệ Lê Mạnh Dũng: Từ 'người thừa' ở SLNA đến 'hạt nhân' tại Hải Phòng

(Baonghean.vn) - Cựu cầu thủ SLNA và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã được Ban lãnh đạo đội bóng đất Cảng giữ lại để chuẩn bị cho mùa giải 2022.

Trưởng thành từ lò đào tạo SLNA, nhưng Lê Mạnh Dũng không được trọng dụng đúng mức trong thời gian khoác áo đội bóng quê hương. Thậm chí là có không ít mùa giải, Lê Mạnh Dũng còn phải thi đấu cho các đội bóng khác theo hình thức cho mượn, như CLB TP.HCM và Hải Phòng.

Kết thúc mùa giải 2019, Lê Mạnh Dũng và SLNA đã "đường ai nấy đi". Bến đỗ tiếp theo của cầu thủ sinh năm 1994 là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, đội bóng tân binh của V.League 2020. Đáng tiếc, đang trong thời điểm được HLV Phạm Minh Đức đặt trọn niềm tin, Mạnh Dũng lại dính phải chấn thương khá nặng.

Lê Mạnh Dũng (bên phải) đã chiếm được cảm tình của cổ động viên đất Cảng. Ảnh: Hải Phòng FC
Lê Mạnh Dũng (bên phải) đã chiếm được cảm tình của cổ động viên đất Cảng. Ảnh: Hải Phòng FC

Trở lại thi đấu sau nhiều tháng phải rời xa sân cỏ, Lê Mạnh Dũng đã trở thành "kép phụ" ở vị trí tiền vệ trung tâm của đội bóng Núi Hồng. Với mong muốn được ra sân nhiều hơn, nên ngay khi kết thúc mùa giải 2020, Lê Mạnh Dũng đã chủ động xin thanh lý hợp đồng với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh để tìm kiếm cơ hội mới.

Nhận được lời mời của Ban lãnh đạo đội bóng Hải Phòng, Lê Mạnh Dũng đã khăn gói ra sân Lạch Tray thử việc. Sau quãng thời gian tập luyện với thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn, cầu thủ người Nghệ An đã được đội bóng đất Cảng trao cho bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Đây là lần thứ 3 Lê Mạnh Dũng khoác áo Hải Phòng (2 lần trước theo hình thức cho mượn từ SLNA).

Nhờ tài năng và những nỗ lực của mình, Lê Mạnh Dũng đã nhanh chóng trở thành một trong những "quân bài" quan trọng của HLV Phạm Anh Tuấn. Theo thống kê, trong tổng số 12 trận đấu của Hải Phòng tại V.League 2021, Lê Mạnh Dũng được ra sân 10 trận (đều có mặt trong đội hình xuất phát), với thời lượng lên tới 853 phút.

HLV Chu Đình Nghiêm vừa trở thành tân "thuyền trưởng" của Hải Phòng. Ảnh: NLĐ

HLV Chu Đình Nghiêm vừa trở thành tân "thuyền trưởng" của Hải Phòng. Ảnh: NLĐ

Bước vào mùa giải năm nay, Hải Phòng đã thực hiện "cuộc cách mạng" về nhân sự. Không chỉ thay đổi về Ban huấn luyện (HLV Chu Đình Nghiêm thế chỗ của HLV Phạm Anh Tuấn), mà hàng loạt cầu thủ đã phải xách hành lý rời sân Lạch Tray. Tuy nhiên, Lê Mạnh Dũng vẫn tiếp tục được Ban lãnh đạo đội bóng Hải Phòng giữ lại.

Nếu duy trì được phong độ như mùa giải trước, nhiều khả năng, Lê Mạnh Dũng sẽ được tân HLV Chu Đình Nghiêm trao cho nhiều cơ hội để khẳng định năng lực của bản thân. Hy vọng là dưới sự dẫn dắt của cựu "thuyền trưởng" CLB Hà Nội, sự nghiệp của Lê Mạnh Dũng sẽ bước sang một trang mới./.

Tin mới