Tiền vệ Lê Thế Cường về SLNA: Buồn ngủ gặp chiếu manh

(Baonghean.vn) - Rời XSKT Cần Thơ sau một thời gian gắn bó, Lê Thế Cường đã được đội bóng xứ Nghệ dang tay chào đón. Cuộc “tái duyên” này là nước cờ sáng suốt của SLNA cũng như bản thân cầu thủ sinh năm 1990. 

Kể từ ngày Ngô Quang Trường giải nghệ, sân Vinh không có cầu thủ nào chơi thật sự thành công, ổn định ở vị trí tiền vệ cánh trái. Tính sơ sơ trong khoảng 1 thập kỷ qua, hàng loạt những cái tên như: Hồ Thanh Thưởng, Nguyễn Quang Tình, Nguyễn Hồng Việt, Nguyễn Đình Hiệp...đều được BHL và NHM kỳ vọng sẽ lấp đầy khoảng trống của Trường “trâu” để lại.

Mùa này qua mùa khác, tài năng này tiếp nối tài năng khác, nhưng “chiếc áo” Ngô Quang Trường vẫn chưa có ai mặc vừa vặn. Không phải những cầu thủ đó kém về mặt chuyên môn, càng không phải họ không được trọng dụng thường xuyên.

Tuy nhiên, khả năng thành công lại là một dấu hỏi cực lớn.

Những mùa giải qua, BHL SLNA luôn đau đầu với vị trí tiến vệ cánh trái.
Những mùa giải qua, BHL SLNA luôn đau đầu với vị trí tiền vệ cánh trái.

Ở V. League 2016, BHL SLNA đã bất ngờ sử dụng “lão tướng” Nguyễn Văn Vinh cho vị trí tiền vệ phải. Những trận đầu tiên cầu thủ sinh năm 1984 chơi khá tròn vai, với 2 bàn thắng ghi được vào lưới QNK Quảng Nam (vòng 3) và FLC Thanh Hóa (vòng 9).

Đáng tiếc, Nguyễn Văn Vinh không còn duy trì được thể lực tốt nhất khi liên tục gặp những chấn thương và gánh nặng về tuổi tác. Giai đoạn lượt về, vị trí quen thuộc của anh là trên băng ghế dự bị.

Tiền vệ trẻ Phạm Xuân Mạnh được tin dùng, sau đó là Nguyễn Phú Nguyên đều chỉ đem lại nỗi thất vọng. Cực chẳng đã, BHL SLNA đành kéo Baba lùi xuống sâu hơn vừa chia lửa với cặp tiền vệ trung tâm, vừa đảm nhiệm luôn khoảng trống bên hành lang trái cùng với Hồ Tuấn Tài. Nhưng thực tế ai cũng thấy, cả giai đoạn sau của V. League 2016 SLNA chơi “treo cánh trái”, chỉ thỉnh thoảng tấn công vào đây mỗi khi Trần Phi Sơn di chuyển sang, hoặc Baba tận dụng lỗ hổng được đội bạn bỏ quên để khai thác. 

Cho nên, bước vào mùa giải mới việc làm đầu tiên của BHL SLNA chính là tìm một tiền vệ cánh phải chất lượng. Phạm Xuân Mạnh, Cao Xuân Thắng, Nguyễn Phú Nguyên đều rất tiềm năng, nhưng phải cần 1 - 2 mùa nữa mới gánh vác nổi trọng trách được giao phó.

Trước mắt, lỗ hổng ở hành lang cánh phải cần phải gửi gắm cho tiền vệ có tài năng và kinh nghiệm chinh chiến. Nhân tố mà BHL SLNA chọn, không ai khác ngoài cái tên Lê Thế Cường.

Lê Thế Cường đã trở lại khoác áo SLNA ở mùa giải 2017.  Ảnh: Internet.
Lê Thế Cường đã trở lại khoác áo SLNA ở mùa giải 2017. Ảnh: Internet.

Lê Thế Cường không phải là cái tên xa lạ, bởi cầu thủ này là người trưởng thành trong màu áo SLNA. Đặc biệt, tiền vệ sinh năm 1990 cũng đã từng chơi cho đội chủ sân Vinh ở V. League 2014 và 2015.

Vốn có sở trường thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh trái, nên cựu cầu thủ XSKT Cần Thơ không phải mất thời gian để hòa nhập với môi trường “mới mà cũ” của đội bóng xứ Nghệ. Ở tuổi 27 đang độ chín của sự nghiệp và kinh nghiệm đã có ở sân chơi chuyên nghiệp (khoác áo SLNA và XSKT Cần Thơ), sẽ là điều kiện thuận lợi giúp Lê Thế Cường thi đấu thành công cùng SLNA.

Sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện, những pha đi bóng trong không gian hẹp cực hay, Lê Thế Cường chính là phương án giúp SLNA tiếp cận khung thành đối phương dễ dàng hơn bên cạnh những mũi nhọn khác. Khi đó, gánh nặng của Trần Phi Sơn, Hồ Khắc Ngọc...sẽ được san sẻ đi nhiều.

Không quá lời khi nhận xét rằng, Lê Thế Cường là cầu thủ hiếm hoi ở sân Vinh chơi “đầu” tốt nhất cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Dù không có thể hình lí tưởng (cao 1m66), nhưng bù lại cầu thủ Lê Thế Cường lại chơi bóng rất thông minh. Khả năng luồn lách, chọn vị trí thuộc hàng hiếm so với những đồng đội ở SLNA hiện nay.

Bên cạnh đó, không chiến là một thế mạnh bất ngờ của chàng trai chưa cao đến 1m70 mà mọi người có thể nhận ra. Không ít lần, cầu thủ nhỏ con này đã khiến hàng phòng ngự đối thủ và khán giả trên sân phải bất ngờ bằng một pha đánh đầu thành bàn như “từ dưới đất chui lên”.

Nếu ai đó còn nghi ngờ, thì hãy nhớ tới bàn thắng ấn định tỉ số 2 - 0 của cầu thủ này cho U21 SLNA trước U21 Ninh Thuận tại trận chung kết giải U21 Báo Thanh niên 2012. Hay, như pha lập công cho SLNA vào lưới Than Quảng Ninh ở V. League 2015, cũng đến từ một pha không chiến. 

Trong những trận đấu giao hữu của SLNA vừa qua, Lê Thế Cường đã đóng góp 1 bàn thắng và 2 đường kiến tạo. Qua đó, chứng tỏ phần nào tài năng, cùng khả năng hòa nhập rất nhanh của cựu cầu thủ XSKT Cần Thơ trong màu áo SLNA sau 1 năm xa cách. Hy vọng, sự có mặt của Lê Thế Cường sẽ khiến nỗi lo về vị trí tiền vệ cánh phải của BHL và NHM SLNA không còn hiện hữu trong mùa giải tới./.

Thanh Hưng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới