Tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh: Lên tuyển, đâu chỉ để cho 'đủ mâm'

(Baonghean.vn) - Nhờ những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo CLB TP.HCM ở mùa giải năm nay, cựu cầu thủ Thanh Hóa và SLNA đã được HLV Park Hang-seo điền tên vào bản danh sách sơ bộ của Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho những trận đấu tại vòng loại World Cup 2022.

Phải mất gần 2 năm kể từ màn so tài giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Campuchia (5 - 0) tại vòng loại Asian Cup 2019, diễn ra trên sân Mỹ Đình hôm 10/10/2017, Ngô Hoàng Thịnh mới được triệu tập trở lại. Đây là lần đầu tiên, tiền vệ sinh năm 1992 được làm việc cùng HLV Park Hang-seo.

Không ít người cho rằng, cơ hội để Ngô Hoàng Thịnh có mặt trong bản danh sách chính thức của Đội tuyển Việt Nam cho trận đấu với Đội tuyển Malaysia và Đội tuyển Indonesia là không nhiều bởi Đội tuyển Việt Nam đang sở hữu bộ khung ở tuyến giữa khá ổn định.

Ngô Hoàng Thịnh trở lại Đội tuyển Việt Nam sau gần 2 năm vắng mặt. Ảnh: bongda
Ngô Hoàng Thịnh trở lại Đội tuyển Việt Nam sau gần 2 năm vắng mặt. Ảnh: bongda

Hiện tại, trong tay HLV Park Hang-seo là hàng loạt tiền vệ trung tâm chất lượng, thấm nhuần triết lý mà vị chiến lược gia người Hàn Quốc xây dựng cho Đội tuyển Việt Nam suốt thời gian qua. Những Phạm Đức Huy, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Huy Hùng… rất hiếm khi khiến ông Park phải thất vọng. Thật khó tin là HLV Park Hang-seo sẽ loại 1 trong những “trò cưng” của mình để trọng dụng “người mới” Ngô Hoàng Thịnh.

Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa, lần lên tuyển này của cầu thủ đang thuộc biên chế CLB TP.HCM chỉ là “ngồi cho đủ mâm”. Trước đây, ở lần hội quân để chuẩn bị cho King’s Cup 2019 (tháng 6), HLV Park Hang-seo đã triệu tập Nguyễn Tuấn Anh, mẫu tiền vệ được đánh giá là không phù hợp với lối chơi của ông Park.

Một số nhà chuyên môn dự đoán, khả năng tiền vệ của HAGL được HLV Park trọng dụng là vô cùng mong manh. Nhưng thực tế sau đó thì sao? Cầu thủ người Thái Bình đã có mặt trong đội hình xuất phát 2/3 trận gần nhất của Đội tuyển Việt Nam (2 trận tại King’s Cup 2019 và 1 trận tại vòng loại World Cup 2022). Nguyễn Tuấn Anh có cơ hội, tại sao Ngô Hoàng Thịnh lại không?

Ngô Hoàng Thịnh đã lọt vào “mắt xanh” của HLV Park Hang-seo (trái). Ảnh: VFF
Ngô Hoàng Thịnh đã lọt vào “mắt xanh” của HLV Park Hang-seo (trái). Ảnh: VFF

Đánh giá về cơ hội của tiền vệ người Nghệ An, chuyên gia Đoàn Minh Xương cho biết: “Đặc biệt là trường hợp của Ngô Hoàng Thịnh. Trước khi triệu tập đội hình này, thầy Park và thầy Lee đã sang Malaysia và Indonesia để theo dõi đối thủ nên đã nắm được phần nào lối chơi của họ. Chính vì vậy, sở trường của Hoàng Thịnh dường như sẽ đáp ứng yêu cầu của HLV Park Hang-seo”.

Nói tóm lại, cơ hội đang nằm trong tay của Thịnh “bờm”. Nếu thể hiện được khả năng trong những buổi tập, đặc biệt là lĩnh hội được triết lý của HLV Park Hang-seo, khả năng Ngô Hoàng Thịnh được giữ lại, thậm chí là được ra sân thi đấu ở 2 trận đấu sắp tới của Đội tuyển Việt Nam là không hề nhỏ

Tin mới