Tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng ở tuổi 30 và 2 phần thưởng mơ ước

(Baonghean.vn) - Vậy là cựu đội trưởng SLNA, tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng ở tuổi 30 đã “ẵm” trong tay 2 phần thưởng mơ ước của bất cứ ngôi sao bóng đá Việt nào. Đó là vô địch AFF Cup 2018 và Huy chương vàng SEA Games 30 - 2019.

Còn nhớ, hồi còn là cầu thủ trẻ của SLNA, Nguyễn Trọng Hoàng đã được các HLV của đội bóng Xứ Nghệ tin tưởng, dìu dắt từng đường đi, bước chạy. Trên sân Vinh nắng lửa, người viết từng được chứng kiến HLV Nguyễn Văn Thịnh miệt mài chỉ bảo học trò, hết giờ tập vẫn ở lại sân rèn tiếp, sửa tiếp, cho đến khi thuộc làu làu mới… cho nghỉ!

Cũng hồi đó, chỗ tôi có đội bóng phong trào vào hàng nhất, nhì cơ quan cấp tỉnh. Vốn quen biết qua lại thường xuyên nên chúng tôi có nhã ý nhờ các thầy Sông Lam bổ trợ, bày vẽ thêm để thi đấu khởi sắc tí chút. Chính HLV Nguyễn Văn Thịnh đã “sai” học trò cưng Trọng Hoàng ra sân để “dạy” các chú, các bác là cánh chúng tôi. Chuyện ấy là có thật. Cũng có thật nữa là… không thể học được, vì lúc đó Trọng Hoàng đã sớm là một “ngôi sao” với những phẩm chất hiếm thấy: thể lực tốt, kỹ chiến thuật vượt trội so với bạn cùng lứa và trên lứa, là mẫu cầu thủ mà SLNA phải tập trung bồi dưỡng, đào tạo để làm đầu tàu cho đội bóng.

Trọng Hoàng vẫn cho thấy sự sung mãn tuyệt vời. Ảnh tư liệu Hải Hoàng
Trọng Hoàng vẫn cho thấy sự sung mãn tuyệt vời. Ảnh tư liệu Hải Hoàng
Còn nhớ, một lần đi công tác phía Nam, chúng tôi tranh thủ đến sân Long An để xem trận đấu Gạch Đồng Tâm - Long An của HLV Calistor đấu với SLNA trong khuôn khổ V. League. Đội chủ sân Long An hồi đó đang vào “phom”, thầy giỏi, trò hay, vào trận là dồn cho SLNA toát mồ hôi hột và dẫn trước dễ ợt. Nhưng SLNA không phải tay vừa và người khiến HLV Calistor nhảy đóa lên ở khu kỹ thuật đội nhà chính là Trọng Hoàng với bàn gỡ cực kỳ xuất sắc ở cuối trận. Rất có thể đó là tiền đề để khi nắm đội tuyển sau này, HLV Calistor  luôn dành cho cậu học trò nhỏ này một vị trí xứng đáng trong đội hình!
Trọng Hoàng đầy nỗ lực trên sân đấu nhưng cũng rất tình cảm ở đời thường. Ảnh tư liệu Hải Hoàng
Trọng Hoàng đầy nỗ lực trên sân đấu nhưng cũng rất tình cảm ở đời thường. Ảnh tư liệu Hải Hoàng
Nhưng không phải mọi chuyện dễ dàng với Trọng Hoàng cũng như bóng đá Việt. Thất bại ở SEA Games tại Lào, sau này là việc đi ra, trở về tổ ấm SLNA…không khiến cho Trọng Hoàng nhụt chí, ở đâu, lúc nào vẫn cứ là Trọng Hoàng  thuở trước. Cần cù, lặng lẽ, hiệu quả, gừng càng già càng cay! Có ai như Trọng Hoàng: HLV đội tuyển quốc gia thời nào cũng phải gọi lên tuyển; thi đấu hay, ổn định được gọi đã đành, mà nghỉ thi đấu nửa giải cũng cứ gọi; đang chấn thương cũng có tên; bổ sung cầu thủ trên U22, cũng lại Trọng Hoàng!
Còn ở SEA Games 30 này, 15 ngày đá 7 trận, có tờ báo đã chấm Trọng Hoàng điểm 10!
Chỉ xin nói thêm: Trọng Hoàng xứng đáng điểm 10 không chỉ một giải đấu, mà hơn thế, phải không bà con hâm mộ bóng đá?

Tin mới