Tiền vệ Nguyễn Văn Đức lần đầu thi đấu cho đội 1

(Baonghean.vn) - HLV Ngô Quang Trường đã gây bất ngờ lớn cho giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ khi điền tên tiền vệ Nguyễn Văn Đức vào đội hình xuất phát trong trận đấu với B. Bình Dương, tại vòng 9 V.League 2021.

Bởi trước đó, cầu thủ sinh năm 1998 chưa được ra sân thi đấu một phút nào cho SLNA ở mùa giải năm nay.

Nguyễn Văn Đức là một trong 3 cầu thủ trẻ được Ban huấn luyện SLNA đôn lên đội 1 tham dự mùa giải 2021, cùng với 2 người đàn em là Trần Mạnh Quỳnh và Nguyễn Xuân Bình. Tuy nhiên, trong những trận đấu vừa qua, vị trí quen thuộc của tiền vệ mang biệt danh Đức "Ozil" là trên băng ghế dự bị. Đây là điều hết sức bình thường với một tân binh như Nguyễn Văn Đức.

Những tưởng, phải đến khi SLNA chinh chiến tại đấu trường Cúp QG 2021 thì cầu thủ mang áo số 11 mới HLV Ngô Quang Trường sử dụng. Nhưng việc người đàn anh Hồ Sỹ Sâm không đáp ứng yêu cầu ở những trận đấu gần đây, buộc Ban huấn luyện SLNA phải "mạo hiểm" giao cho Nguyễn Văn Đức đảm nhiệm vị trí tiền vệ trung tâm, trong màn tiếp đón B. Bình Dương, diễn ra vào chiều hôm qua 12/4.

Quyết định của HLV Ngô Quang Trường và các cộng sự đã mang lại kết quả trên cả mong đợi. Theo thống kê, với gần 70 phút hiện diện trên sân, Nguyễn Văn Đức đã có tổng cộng 15 đường chuyền (chủ yếu ở cự ly ngắn và trung bình), 3 pha tranh chấp tay đôi, 2 pha dứt điểm, 2 pha cắt bóng thành công, 1 lần bị phạm lỗi và 1 lần bị trọng tài thổi phạt. 

Thậm chí, Đức "Ozil" còn suýt lập công sau cú sút xa đưa bóng dội khung thành đội bạn từ đường căng ngang của Nguyễn Văn Việt ở phút 56. Nhìn chung, sự có mặt Nguyễn Văn Đức đã góp phần giúp tuyến giữa của SLNA chơi mạch lạc hơn nhờ nền tảng kỹ thuật cá nhân và khả năng giữ bóng, chuyền bóng của mình. Một trận đấu khá tròn vai của cầu thủ người Quỳnh Lưu.

Đáng ra, Nguyễn Văn Đức đã được "hít thở bầu không khí" V.League sớm hơn, nếu không bị những chấn thương đeo bám và hành hạ. Nhưng dẫu sao thì Đức "Ozil" cũng có được kỷ niệm đáng nhớ trong lần đầu tiên thi đấu cho đội 1 SLNA ở một trận đấu chính thức. Nhiệm vụ tiếp theo của Nguyễn Văn Đức, vẫn là chinh phục được niềm tin của HLV Ngô Quang Trường. 

Đội bóng xứ Nghệ đã vượt qua B.Bình Dương với tỉ số 2 - 0 nhờ cú đúp bàn thắng của Phan Văn Đức. Ảnh: Xuân Thủy
Đội bóng xứ Nghệ đã vượt qua B. Bình Dương với tỉ số 2 - 0 nhờ cú đúp bàn thắng của Phan Văn Đức. Cầu thủ Nguyễn Văn Đức (đứng thứ 3 phải sang, hàng sau). Ảnh: Xuân Thủy

Chứng kiến "màn song kiếm hợp bích" giữa Nguyễn Văn Đức và Bùi Đình Châu, người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ lại nhớ đến những trận đấu của U21 SLNA tại VCK U21 Quốc gia 2017. Ở giải đấu được tổ chức trên sân Bình Dương, Nguyễn Văn Đức và Bùi Đình Châu là cặp tiền vệ trung tâm của U21 SLNA. Thành tích giành Huy chương Đồng của đội bóng trẻ xứ Nghệ, có công không nhỏ của Đức "Ozil".

Rất có thể, với màn trình diễn ấn tượng trong cuộc so tài giữa SLNA và B.Bình Dương (2 - 0), Nguyễn Văn Đức sẽ được HLV Ngô Quang Trường trọng dụng ở những trận đấu sắp tới. Hy vọng, Đức "Ozil" sẽ nhanh chóng hoàn thiện bản thân để phát huy hết khả năng vốn có./.

Tin mới