Tiền vệ Nguyễn Văn Đức: Người kế thừa vị trí của Hồ Khắc Ngọc?

(Baonghean.vn) - Trong trường hợp không giữ chân được “nhạc trưởng” Hồ Khắc Ngọc, SLNA sẽ phải đặt niềm tin vào những gương mặt khác cho vị trí tiền vệ trung tâm. Một trong số đó là Nguyễn Văn Đức hay còn gọi là Đức “Ozil”.

Cầu thủ người Quỳnh Lưu là gương mặt khá quen thuộc với giới chuyên môn và người hâm mộ xứ Nghệ. Nguyễn Văn Đức từng thi đấu nổi bật tại các giải trẻ, đặc biệt là tại VCK U21 QG năm 2017. Ở giải đấu được tổ chức trên sân Gò Đậu (Bình Dương), tiền vệ sinh năm 1998 là một trong những cầu thủ có đóng góp nhiều nhất vào thành tích đứng hạng 3 chung cuộc của U21 SLNA.

Được HLV Đinh Văn Dũng sắp xếp thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm, bên cạnh người đàn anh Bùi Đình Châu, Đức “Ozil” đã phần nào chứng tỏ được những phẩm chất vốn có của mình. Ngoài nền tảng kỹ thuật cá nhân điêu luyện, Nguyễn Văn Đức còn sở hữu nhãn quan chiến thuật tuyệt vời của một nhà “đạo diễn” trên sân cỏ.

Nguyễn văn Đức (số 11) trong màu áo U21 SLNA năm 2017. Ảnh: Thanh Niên
Nguyễn Văn Đức (số 11) trong màu áo U21 SLNA năm 2017. Ảnh: Thanh Niên

Phong cách chơi bóng của cầu thủ này có nhiều nét tương đồng với tiền vệ Mesut Ozil, hiện đang khoác áo CLB Arsenal. Không biết có phải vì thần tượng siêu sao người Đức hay không mà lối chơi của Nguyễn Văn Đức cũng không thiên về sức mạnh cơ bắp, thay vào đó là những pha xử lý bóng rất nhẹ nhàng và tinh tế. Rõ ràng, Nguyễn Văn Đức là “của hiếm” của đội bóng xứ Nghệ.

Sở dĩ nói là “của hiếm”, vì từ trước đến giờ, lò đào tạo SLNA thường sản sinh ra những tiền vệ trung tâm sở hữu phong cách chơi bóng mạnh mẽ, quyết liệt. Điển hình như Vương Quốc Trung, Ngô Hoàng Thịnh, Võ Ngọc Toàn. Thỉnh thoảng, sân Vinh mới lại xuất hiện “truyền nhân” của Phan Thanh Tuấn, Hà Mai Giang - mẫu cầu thủ có lối chơi nghệ sỹ.

Trong những mùa giải qua, Hồ Khắc Ngọc cũng được xem là một cầu thủ như thế. Tiền vệ có biệt danh là “Fabregas xứ Nghệ” chính là “linh hồn”, là “nhạc trưởng” của đội chủ sân Vinh. Tài năng và tầm quan trọng của cầu thủ 27 tuổi với SLNA đã được kiểm chứng. Cho nên, nếu Hồ Khắc Ngọc quyết định ra đi, SLNA sẽ phải đối diện với một bài toán nan giải ở tuyến giữa.

Hồ Khắc Ngọc đang trên đường rời sân Vinh. Ảnh tư liệu
Hồ Khắc Ngọc đang trên đường rời sân Vinh. Ảnh tư liệu

Song song với phương án chiêu mộ cầu thủ từ đội bóng khác (nội binh hoặc ngoại binh), Ban huấn luyện SLNA cũng sẽ dành cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Xét trên nhiều yếu tố thì có thể thấy, Nguyễn Văn Đức là một ứng cử viên đầy tiềm năng để lấp vào khoảng trống do Hồ Khắc Ngọc để lại. Tất nhiên là Đức “Ozil” còn phải học hỏi, rèn luyện nhiều thì mới có thể tiệm cận được đẳng cấp của Ngọc “Fabregas”.

Hy vọng rằng, những chấn thương sẽ không “ghé thăm” Nguyễn Văn Đức trong thời gian tới, giúp cầu thủ người Quỳnh Lưu được thỏa nguyện ước mơ khoác áo SLNA chinh chiến tại đấu trường V.League. Đừng quên, trong thời gian gần đây, Đức “Ozil” đã được tập luyện, sinh hoạt cùng với thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng./.

Tin mới