Tiền vệ Phan Văn Đức thừa nhận cuộc cạnh tranh khốc liệt tại ĐT Việt Nam

(Baonghean.vn) – Trả lời phỏng vấn trong buổi tập ngày 14/12 của ĐT Việt Nam, tiền vệ Phan Văn Đức tiết lộ anh và các đồng đội phải tập luyện thêm vào buổi tối nhằm tăng cường nền tảng thể lực. Cầu thủ của SLNA cũng khiêm tốn về vị trí của mình tại ĐTQG Việt Nam sau một thời gian dài chấn thương.

ĐT Việt Nam đã trải qua hơn một tuần tập luyện nhằm chuẩn bị cho những mục tiêu trong năm 2021. Trước mắt, ĐT Việt Nam sẽ chuẩn bị cho hai trận giao hữu với lứa đàn em ở đội tuyển U22 Việt Nam cũng là lần đầu tiên ĐTQG thi đấu trong năm 2020.

Theo tiết lộ từ Phan Văn Đức, sau hơn một năm mới trở lại khoác áo đội tuyển, HLV Park Hang-seo đang áp dụng một số chiến thuật mới. Cầu thủ của SLNA cũng thừa nhận việc có thêm những gương mặt mới làm tăng sự cạnh tranh vị trí, thúc đẩy các cầu thủ phải nỗ lực hơn.

Phan Văn Đức chia sẻ về cơ hội tại ĐT Việt Nam. Ảnh: Hải Hoàng
Phan Văn Đức chia sẻ về cơ hội tại ĐT Việt Nam. Ảnh: Hải Hoàng

“Thể lực và chiến thuật là hai yêu tố phải đi đôi với nhau” – Phan Văn Đức chia sẻ. “Thầy Park nói người Việt Nam có thể lực và sức mạnh hơi yếu. Vậy nên lần này, thầy cho tập GYM nhiều. Giờ thể lực đang lên thì thầy Park cũng bắt tập thêm buổi tối nhiều, tôi thấy mình cũng đang tốt dần lên”.

Dù thừa nhận có một số sự thay đổi nhưng nhìn chung, Phan Văn Đức không mất nhiều thời gian để làm quen với chiến thuật của HLV Park Hang-seo. Anh chia sẻ: “Đợt này HLV Park gọi lên rất nhiều cầu thủ tốt. Suốt 1 năm vừa rồi tôi không được gọi vào tuyển vì chấn thương, lần này tôi thấy cần nỗ lực và cố gắng hơn nữa để cạnh tranh suất đá chính”.

Không khí buổi tập ĐT Việt Nam ngày 14/12. Ảnh: Hải Hoàng
Không khí buổi tập ĐT Việt Nam ngày 14/12. Ảnh: Hải Hoàng

Phan Văn Đức là một trong những nhân tố trải qua nhiều giải đấu thành công cùng chiến lược gia người Hàn Quốc từ VCK U23 châu Á 2018, AFF Cup 2018 hay Asian Cup 2019. Tuy nhiên ở các trận đấu tại Vòng loại World Cup 2022, cầu thủ của SLNA đều lỡ hẹn.

Vì HLV Park Hang-seo giới hạn số lượng cầu hỏi, Phan Văn Đức chỉ tiết lộ thêm ĐT Việt Nam sẽ có cuộc họp với chuyên gia dinh dưỡng vào thứ 5 tới. ĐT Việt Nam dự kiến sẽ có hai trận giao hữu với U22 Việt Nam vào ngày 23/12 ở SVĐ Cẩm Phả (Quảng Ninh) và ngày 27/12 ở SVĐ Việt Trì (Phú Thọ).

Thách thức cho Phan Văn Đức, Xuân Mạnh tại ĐT Việt Nam

Thách thức cho Phan Văn Đức, Xuân Mạnh tại ĐT Việt Nam

(Baonghean.vn) - Việc HLV Park Hang-seo gọi trở lại Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh trở lại ĐTQG trong quá trình chuẩn bị cho những trận đấu trong năm 2021 không có gì bất ngờ. Tuy nhiên, bộ đôi của SLNA sẽ vấp phải một cuộc cạnh tranh khốc liệt.

Tin mới