Tiền vệ Philippe Coutinho - 'điệu Samba' lạc nhịp

(Baonghean.vn) - Cập bến Camp Nou của gã khổng lồ Barcelona từ Liverpool với mức giá 160 triệu bảng đầu năm 2018 - mức giá đắt nhất trong lịch sử chuyển nhượng của đội bóng xứ Catalan, Philippe Coutinho tiền vệ người Brazin được kỳ vọng sẽ lấp đầy khoảng trống do Neymar để lại.

Cùng với đó là sự chia lửa trên mặt trận tấn công cùng Messi để đưa Barca tiến lên phía trước.

Tuy nhiên sau hơn một năm chơi bóng trong màu áo Barca, sự kỳ vọng đó đã biến thành thất vọng, Coutinho từ một quả bom tấn, từ một tiền vệ tài hoa mà mọi đội bóng  muốn có giờ đang đứng trước tương lai bất định, và nhiều khả năng "tiểu phù thủy" sẽ phải ra đi tìm bến đỗ mới khi ở giữa một rừng sao tại Camp Nou, Coutinho như một vì sao lạc.

Với số tiền 160 triệu bảng bỏ ra cho thương vụ Coutinho, Barca được quyền đòi hỏi nhiều hơn ở cầu thủ người Brazin. Tuy nhiên việc đánh mất phong độ là nguyên nhân chính khiến cho BLĐ Barca không còn mặn mà với cầu thủ vừa bước qua tuổi 26 cách đây ít ngày.

Coutinho có một mùa giải đáng thất vọng trong màu áo Barcelona.
Coutinho có một mùa giải đáng thất vọng trong màu áo Barcelona. Ảnh Getty
Thực tế cho thấy ở mùa giải này Coutinho đã ghi 8 bàn cho Barca trên mọi đấu trường. Xa hơn nữa kể từ khi cập bến Camp Nou, tiền vệ người Brazin có 18 bàn và 7 lần kiến tạo thành bàn sau 60 lần ra sân. Tuy nhiên thành tích này chưa tương xứng với kỳ vọng của BLĐ Barca.
Với đa số cầu thủ chơi ở vị trí tiền vệ công, thông số này là không quá tệ, nhưng với một cầu thủ được đặt nhiều kỳ vọng  như Coutinho và với số tiền chuyển nhượng cực lớn như vậy thì tại thánh địa Camp Nou là điều khó chấp nhận, nhất là trong một đội bóng như Barca.
Ngược lại quãng thời gian hơn 2 năm về trước trong màu áo Liverpool, Coutinho là tiền vệ chơi cực hay. Với phẩm chất kỹ thuật của một cầu thủ Nam Mỹ, Coutinho luôn là niềm cảm hứng cho đồng đội trên sân với những đường chuyền tinh tế, khả năng đọc trận đấu, khả năng phát động tấn công.
Hơn hết là khả năng ghi bàn ở ngoài vòng cấm với những cú sút xa đầy kỹ thuật và đẹp mắt. Mỗi bàn thắng của cầu thủ này luôn làm cầu trường bùng nổ. Chính vì điều này mà gã khổng lồ Barcelona  muốn có Philippe Coutinho bằng mọi giá.
Coutinho lập cú đúp giúp Brazil vượt khó
Coutinho lập cú đúp giúp Brazil vượt khó tại Copa America 2019. Ảnh Getty
Tuy nhiên trong màu áo Barca, ở vai trò sáng tạo bên cánh trái, Coutinho cũng không thể hiện được nhiều, vị trí tiền vệ giữa sân lại càng không, khả năng săn bàn sát thủ với những cú sút xa đầy uy lực giờ chỉ còn là trong quá khứ.Tiền vệ người Brazin giờ đây là kép phụ cho những Messi, Suarez, Dembele khi không cạnh tranh nổi một suất đá chính tại sân Camp Nou.
Điều thất vọng nhất và quan trọng nhất là những CĐV cũng như BLĐ đã hết kiên nhẫn với cầu thủ được mệnh danh là "tiểu phù thủy", khi ở đây Coutinho như một điệu Samba lạc nhịp.
Mặc dù thì đấu nhạt nhòa trong màu áo Barca, nhưng trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này Coutinho vẫn là cái tên hot. Cả MU và PSG được cho là đang rất hứng thú với Coutinho. Nhưng cái giá mà Barca đưa ra cho cầu thủ này là quá cao,120 triệu Euro. Trong lúc đó MU với động thái nghiêm túc đã gửi lời đề nghị 90 triệu Euro cho cựu cầu thủ của Liverpool, nhưng chưa có sự hồi đáp của BLĐ Barca.
Coutinho giúp Brazil phá vỡ thế bế tắc, mở ra chiến thắng 3-0 trước Bolivia trong trận mở màn Copa America 2019. Ảnh: Reuters
Coutinho giúp Brazil phá vỡ thế bế tắc, mở ra chiến thắng 3-0 trước Bolivia trong trận mở màn Copa America 2019. Ảnh: Reuters
Vào thời điểm hiện tại, Cúp bóng đá Nam Mỹ (Copa America 2019) đang diễn ra trên đất Brazin, quê hương của Coutinho. Với màn trình diễn ấn tượng trong màu áo đội tuyển vàng xanh, Coutinho đã lập cú đúp vào lưới của Bolivia, giúp Brazin có ngày ra quân hoàn hảo.
Các CĐV đang hi vọng giải đấu này là dịp để Coutinho tỏa sáng và tìm lại khả năng chơi bóng đỉnh cao, đồng thời lấy lại hình ảnh của một tiền vệ tài hoa như cách mà cầu thủ này đã từng làm trong màu áo của Liverpool trước đây./.

Tin mới