Tiền vệ SLNA giải nghệ sau 3 chức vô địch V.League

(Baonghean.vn) - Sau những thành công trong màu áo SLNA, B. Bình Dương cũng như Thanh Hóa, tiền vệ Hoàng Văn Bình chính thức “treo giày” trong màu áo đội bóng xứ Nghệ.

Thời gian gần đây, SLNA đang ráo riết chuẩn bị cho V.League 2020. Các cầu thủ như Đình Đồng, Quang Tình được xem là những cầu thủ lão tướng của đội bóng cũng quay trở lại tập luyện cùng các cầu thủ trẻ.

Trường hợp của tiền vệ Hoàng Văn Bình, sau khi kết thúc hợp đồng với SLNA, anh đã chính thức giải nghệ, nói lời chia tay sự nghiệp sân cỏ sau năm rưỡi thi đấu cho đội bóng quê hương.

Tiền vệ Hoàng Văn Bình sinh năm 1989 từng thi đấu trong màu áo Quỳnh Lưu tại Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An, anh cùng lứa với các cầu thủ như Trọng Hoàng, Âu Hoàn, Hồng Việt, Đình Hiệp gia nhập lò SLNA năm 2003.

Tiền vệ Hoàng Văn Bình (trái) giải nghệ trong màu áo SLNA. Ảnh: Trung Kiên
Tiền vệ Hoàng Văn Bình giải nghệ trong màu áo SLNA. Ảnh: Trung Kiên

Trong quá khứ, Văn Bình và các đồng đội từng làm mưa làm gió, vô địch liên tiếp tại các giải đấu trẻ. Trong đó, đáng chú ý như chức vô địch U17 QG, U19 QG năm 2007.

Năm 2008 khi mới 19 tuổi, lứa cầu thủ của Văn Bình được đôn lên đội 1 SLNA tham dự V.League và tập trung ĐT U20 Việt Nam, vô địch Giải U20 Đông Nam Á. Trong khoảng thời gian từ 2009 - 2011, Văn Bình khoác áo U23 Việt Nam và được lên Đội tuyển Quốc gia vào năm 2012.

Sự nghiệp của Văn Bình bắt đầu thăng hoa từ chức vô địch V.League 2011 trong màu áo SLNA. Đến năm 2014, Văn Bình cùng các đồng đội Trọng Hoàng, Âu Văn Hoàn gia nhập B. Bình Dương và cùng đội bóng đất thủ vô địch V.League vào các năm 2014, 2015.

Thời kỳ đỉnh cao, Văn Bình đã từng được gọi lên đội tuyển Việt Nam. Ảnh: SLNA FC
Thời kỳ đỉnh cao, Văn Bình đã từng được gọi lên Đội tuyển Việt Nam. Ảnh: SLNA FC

Đến với Thanh Hóa 1 năm sau đó, Văn Bình trở thành một trong những tiền vệ có lối chơi hào hoa bậc nhất V.League và góp công lớn vào thành tích giành ngôi Á quân năm 2017 của đội bóng xứ Thanh.

Đến mùa bóng 2018, khi Thanh Hóa có những xáo trộn trên băng ghế huấn luyện, Văn Bình được SLNA giải phóng và gọi trở về thi đấu cho đội bóng quê hương nửa mùa. Anh ra sân 10 trận và cùng SLNA cán đích vị trí thứ 4.

Mùa 2019 vừa qua, dù đã ở tuổi 30 nhưng Văn Bình vẫn thi đấu đầy sung sức với 19 trận. Kết thúc mùa bóng, Văn Bình tiếp tục được SLNA đề nghị gia hạn hợp đồng nhưng trong bối cảnh đội bóng chưa tìm được nhà tài trợ, Văn Bình đã quyết định giải nghệ.

Như vậy, lứa cầu thủ tài năng sinh năm 1989 như Văn Bình của SLNA hiện chỉ còn Âu Văn Hoàn và Nguyễn Trọng Hoàng còn thi đấu đỉnh cao. Trước đó, lần lượt các cầu thủ như Đình Hiệp, Hồng Việt... đều đã nói lời chia tay sân cỏ.

Tin mới