Tiền vệ SLNA Hồ Sỹ Sâm: Đi cũng dở, ở chông chênh

(Baonghean.vn) - Cầu thủ quê Quỳnh Lưu đang đứng trước 2 lựa chọn, hoặc ở lại SLNA hoặc chuyển sang đội bóng khác. Chẳng có phương án nào là vẹn cả đôi đường.
Một tập đoàn lớn sẽ cùng Ngân hàng Bắc Á chung tay tài trợ cho SLNA?

Một tập đoàn lớn sẽ cùng Ngân hàng Bắc Á chung tay tài trợ cho SLNA?

(Baonghean.vn) - Năm 2018 là một năm đánh dấu sự trở mình mạnh mẽ của bóng đá xứ Nghệ. Sau VCK U23 châu Á và những hiệu ứng từ ĐT U23 Việt Nam… SLNA gặt hái liên tiếp những thành công ngoài sự mong đợi của người hâm mộ trên mọi phương diện. Và đó là cơ sở để SLNA tìm ra một hướng đi mới.

Tình cảnh khó khăn

Mùa giải 2018 kết thúc cũng là thời điểm bản hợp đồng giữa Hồ Sỹ Sâm với đội bóng xứ Nghệ chính thức đáo hạn. Thời gian qua, ban lãnh đạo SLNA và tiền vệ sinh năm 1993 đã đôi ba lần cùng nhau ngồi vào bàn đàm phán bản hợp đồng mới. Tuy nhiên, cả 2 bên đều chưa tìm được tiếng nói chung và Hồ Sỹ Sâm vẫn đang là cầu thủ tự do.

Khúc mắc giữa cầu thủ quê Quỳnh Lưu và SLNA không hoàn toàn nằm ở vấn đề đãi ngộ (lương, thưởng), mà còn ở vấn đề mang tính chuyên môn. Trong khi Hồ Sỹ Sâm muốn được thi đấu nhiều hơn, thay vì phải thường xuyên làm bạn với băng ghế dự bị như những mùa giải gần đây, thì đội bóng xứ Nghệ lại không đảm bảo được điều đó.

Mong muốn của Hồ Sỹ Sâm là hoàn toàn xác đáng, bởi sự nghiệp “quần đùi, áo số” không phải là dài. Năm nay, cầu thủ mang áo số 8 của SLNA đã ở tuổi 25. Nếu không được thi đấu thường xuyên, nguy cơ Hồ Sỹ Sâm bị thui chột tài năng, “tiêu tan sự nghiệp” là khá lớn.

Hồ Sỹ Sâm hồi mới được đôn lên đội 1 SLNA. Ảnh: Internet
Hồ Sỹ Sâm hồi mới được đôn lên đội 1 SLNA. Ảnh: Internet
Những con số thống kê cho thấy, tại V.League 2016, V.League 2017 và V.League 2018, thời gian thi đấu của Hồ Sỹ Sâm lần lượt là 783 phút, 352 phút và 1311 phút. Số pha lập công của tiền vệ sinh năm 1993 cho SLNA kể từ ngày được đôn lên đội 1 (năm 2013) chỉ vỏn vẹn đúng 1 bàn thắng. Đây là kết quả hết sức thất vọng với cầu thủ từng được đánh giá rất cao trong màu áo các đội trẻ SLNA.

Ngoài nguyên nhân hay gặp phải chấn thương, Hồ Sỹ Sâm không phải là lựa chọn ưa thích của ban huấn luyện đội bóng xứ Nghệ ở vị trí tiền vệ trung tâm. Cầu thủ quê Quỳnh Lưu không cạnh tranh nổi suất đá chính với những đồng đội như Hồ Khắc Ngọc, Võ Ngọc Toàn hay mới đây nhất là Hoàng Văn Bình. Có thời điểm, tiền vệ mang áo số 8 còn phải thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh phải lẫn hậu vệ cánh trái.

Ở giai đoạn lượt đi của V.League năm nay, Hồ Sỹ Sâm đã được ra sân nhiều hơn và để lại những dấu ấn rõ nét. Trong tình cảnh Võ Ngọc Toàn phải nghỉ dưỡng thương, Đậu Thanh Phong không thể hiện được gì, buộc ban huấn luyện SLNA phải sử dụng Hồ Sỹ Sâm thi đấu bên cạnh Hồ Khắc Ngọc ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ.

Tương lai chông chênh

 Mọi chuyện lại chuyển biến theo chiều hướng tiêu cực với Hồ Sỹ Sâm, khi đội bóng xứ Nghệ mang Hoàng Văn Bình từ FLC Thanh Hóa về. Sự xuất hiện của Hoàng Văn Bình khiến người đàn em sinh năm 1993 hiếm khi có mặt trong đội hình xuất phát của SLNA.

Suốt giai đoạn lượt về V.League 2018, vị trí quen thuộc của Hồ Sỹ Sâm là trên băng ghế dự bị. Mùa giải tới đây, hàng tiền vệ của đội chủ sân Vinh vẫn hết sức chật chội, nhất là vị trí tiền vệ trung tâm.

Cùng với bộ đôi Hồ Khắc Ngọc - Hoàng Văn Bình, trong tay HLV Nguyễn Đức Thắng còn có những gương mặt là Võ Ngọc Toàn, Lê Mạnh Dũng. Chưa kể, một số cầu thủ triển vọng ở các lứa U như Đặng Văn Lắm, Bùi Đình Châu, Nguyễn Văn Đức... sẽ được ban lãnh đạo SLNA đôn lên đội 1 để làm quen, thi đấu tại V.League và Cúp Quốc gia.

 Hiếm khi Hồ Sỹ Sâm (giữa) có mặt trong đội hình xuất phát của SLNA. Ảnh: Internet
Hiếm khi Hồ Sỹ Sâm (giữa) có mặt trong đội hình xuất phát của SLNA. Ảnh: Internet
Nắm được thông tin Hồ Sỹ Sâm chưa ký hợp đồng mới với SLNA, có khá nhiều đội bóng ở V.League và hạng Nhất đã đánh tiếng muốn chiêu mộ cầu thủ này. Dù không gây ấn tượng mạnh trong màu áo đội chủ sân Vinh, nhưng tài năng và kinh nghiệm của Hồ Sỹ Sâm vẫn lọt vào "mắt xanh” của không ít HLV ở những đội bóng khác.
Chỉ cần tiền vệ sinh năm 1993 muốn thử sức ở môi trường mới thì sẽ có nơi dang rộng vòng tay chào đón. Mẫu tiền vệ chơi bóng nhiệt tình, cần mẫn như Hồ Sỹ Sâm không thiếu “miền đất hứa” để chứng tỏ bản thân.

Cầu thủ quê Quỳnh Lưu chia sẻ: “Thật lòng, tôi chỉ muốn ở lại SLNA thôi. Được cống hiến cho đội bóng quê hương là vinh dự, niềm tự hào của tôi và gia đình. Thêm nữa, tôi muốn được chơi bóng gần nhà để tiện chăm sóc gia đình, vợ tôi mới sinh con được hơn 2 tháng”. Rõ ràng, Hồ Sỹ Sâm đang đứng trước bài toán không hề dễ giải chút nào./. 

Tin mới