Tiền vệ SLNA Trần Đình Tiến và câu chuyện 'tái ông thất mã'

(Baonghean.vn) - Ở tuổi 18, độ tuổi đầy mộng mơ và nhiều hoài bão của đời cầu thủ, Trần Đình Tiến đã bị lò đào tạo Viettel thải loại. Trong tình cảnh như vậy, cầu thủ người thị xã Hoàng Mai đã được lò SLNA thu nhận để tập luyện cùng Nguyễn Bá Đức, Nguyễn Văn Đức...thuộc lứa sinh năm 1998.
Sau quãng thời gian nỗ lực không ngừng nghỉ, Trần Đình Tiến được Ban huấn luyện SLNA đôn lên tập luyện tại đội 1 ngay trước thềm mùa giải 2019. Do không muốn "ép chín" các cầu thủ trẻ một cách quá vội vàng, nên đội bóng xứ Nghệ đã để Trần Đình Tiến vào thi đấu cho XSKT Cần Thơ, theo hình thức cho mượn.
Trần Đình Tiến đã tiến bộ trông thấy ở mùa giải năm nay. Ảnh: Xuân Thủy
Trần Đình Tiến đã tiến bộ trông thấy ở mùa giải năm nay. Ảnh: Xuân Thủy

Nhờ tài năng và sự chăm chỉ, Trần Đình Tiến không mất nhiều thời gian để chinh phục niềm tin của Ban huấn luyện đội bóng Tây Đô. Chỉ trừ những lúc bị chấn thương hoặc treo giò, cầu thủ này đều có mặt trong đội hình xuất phát. 

Theo thống kê, tại Giải hạng Nhất QG 2019, Trần Đình Tiến đã ghi được 2 bàn thắng và có 3 đường kiến tạo thành công. Sẽ không quá lời khi cho rằng, thành tích trụ hạng của XSKT Cần Thơ tại Giải hạng Nhất QG 2019, có công không nhỏ của cầu thủ đến từ Nghệ An.
Chứng kiến sự trưởng thành vượt bậc của Trần Đình Tiến trong màu áo XSKT Cần Thơ, đội bóng xứ Nghệ đã quyết định điền tên cầu thủ này vào danh sách tham dự mùa giải 2020. Đây là phần thưởng xứng đáng cho tài năng và sự nỗ lực không ngừng nghỉ của tiền vệ mang áo số 15.
Vị trí của Hồ Tuấn Tài (số 10) để lại sẽ được giao cho Trần Đình Tiến đảm nhiệm? Ảnh tư liệu Xuân Thủy
Vị trí của Hồ Tuấn Tài (số 10) để lại sẽ được giao cho Trần Đình Tiến đảm nhiệm? Ảnh tư liệu Xuân Thủy

Có câu "vạn sự khởi đầu nan"; giai đoạn đầu tiên tại SLNA không thực sự suôn sẻ với Trần Đình Tiến. Trong 2 trận đấu với CLB Sài Gòn (vòng 1) và B.Bình Dương (vòng 2) tại giai đoạn 1 V.League 2020, Trần Đình Tiến không được HLV Ngô Quang Trường sử dụng một phút nào. Vị trí quen thuộc của cầu thủ người thị xã Hoàng Mai là trên băng ghế dự vị.

Phải đến khi Ban huấn luyện SLNA quyết định trả Hồ Tuấn Tài về vị trí tiền đạo, thay cho ngoại binh Alagie Sosseh, Trần Đình Tiến mới được ra sân thi đấu thường xuyên trong vai trò của một tiền vệ cánh phải. Lần đầu tiên Trần Đình Tiến có mặt trong đội hình xuất phát là ở trận thắng 1 - 0 của SLNA trước CLB Hà Nội tại vòng 5 giai đoạn 1 V.League 2020. 
Với nền tảng thể lực sung mãn cùng lối chơi nhiệt tình và bền bỉ, tiền vệ mang áo số 15 đã trở thành "mũi khoan" lợi hại bên hành lang cánh phải của đội bóng xứ Nghệ. Kết thúc mùa giải năm nay, Trần Đình Tiến được ra sân thi đấu tổng cộng 17 trận trên cả 2 đấu trường là V.League và Cúp QG.
Qua con số thống kê trên, có thể thấy, tiền vệ người Thị xã Hoàng Mai là gương mặt được ra sân thi đấu nhiều thứ 2, sau đàn anh Bùi Đình Châu, trong số những cầu thủ trẻ. Ngay cả cựu tuyển thủ U19 Việt Nam là Thái Bá Sang, cũng không thể sánh được. Rõ ràng, Trần Đình Tiến đã trải qua một mùa giải khá thành công.
Vậy là đã hơn 4 năm trôi qua, kể từ ngày xách hành lý vào lò đào tạo SLNA sinh hoạt và tập luyện, cựu tiền vệ XSKT Cần Thơ đã phần nào khẳng định được năng lực của mình. Những gì làm được trong mùa giải 2020 là thành quả xứng đáng cho nỗ lực, ý chí phấn đấu của Trần Đình Tiến./.

Tin mới