Tiếp nhận một phần thi thể nghi của ngư dân Nghệ An tại vị trí tàu chìm

(Baonghean.vn) - Trong lúc triển khai tìm kiếm 9 thuyền viên Nghệ An mất tích ở đảo Bạch Long Vỹ, lực lượng cứu hộ phát hiện nửa dưới một thi thể người ở vị trí tàu chìm.

Sáng 22/7, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 1 đã bàn giao 1 phần thi thể được tìm thấy tại khu vực tàu cá NA 95899 TS bị nạn cho Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Cửa Lò - Bến Thủy (BĐBP Nghệ An) và các cơ quan liên quan.

Tàu vận chuyển 1 phần thi thể người nghi của ngư dân Nghệ An. Ảnh: Hải Thượng
Tàu vận chuyển 1 phần thi thể người nghi của ngư dân Nghệ An. Ảnh: Hải Thượng

Theo Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 1 cho biết, khoảng 11 giờ 30 phút ngày 21/7, trong khi đang dùng lưới quét để tìm kiếm các ngư dân trên tàu cá NA 95899 TS va chạm với tàu vận tải Pacific 01 và bị chìm ngoài khu vực gần đảo Bạch Long Vỹ, lực lượng chức năng đã phát hiện một phần thi thể người ngay tại khu vực tàu cá bị chìm. Ngay sau đó, tàu cứu hộ đã đưa phần thi thể về cảng Cửa Lò để xác định danh tính nạn nhận có phải là 1 trong 9 ngư dân mất tích hay không.

Ông Nguyễn Văn Ước - Chủ tịch UBND xã Tiến Thủy (Quỳnh Lưu) cho biết, ngày 21/7, chính quyền cũng đã nhận được thông tin trên từ cơ quan chức năng và đang đưa 1 phần thi thể về cảng Cửa Lò để làm các thủ tục lấy mẫu xét nghiệm ADN để  xác minh danh tính.

"Trước đó, lực lượng cứu hộ cũng phát hiện 2 thi thể ngư dân tại vị trí tàu chìm và đưa vào bờ để lấy mẫu xét nghiệm ADN, ngay sáng 18/7 thân nhân của 9 thuyền viên mất tích đều có mặt tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An để tiến hành các thủ tục lấy mẫu nên đợt này họ không phải vào mà chỉ chờ kết quả xét nghiệm", ông Nguyễn Văn Ước cho biết thêm.

Bàn giao 1 phần thi thể được tìm thấy tại khu vực tàu cá NA 95899 TS bị nạn. Ảnh: Hải Thượng
Bàn giao 1 phần thi thể được tìm thấy tại khu vực tàu cá NA 95899 TS bị nạn. Ảnh: Hải Thượng

Trước đó, khoảng 8h48' sáng 17/7, tàu cứu nạn SAR 411 phát hiện và đưa lên tàu một thi thể mất phần tay, chân và mặt nên khó khăn trong việc nhận dạng. Đến 12h45 trưa cùng ngày, tàu SAR 411 tiếp tục phát hiện và đưa lên tàu một thi thể ngay vị trí tàu NA 95899 TS bị nạn.

Được biết, 2 thi thể ngư dân được cơ quan chức năng tìm thấy vào ngày 17/7 đã được lấy mẫu xét nghiệm ADN và đến nay vẫn chưa có kết quả. 

Như vậy, sau gần 1 tháng xảy ra vụ tàu NA 95899 TS của ngư dân Quỳnh Lưu bị đâm chìm tại đảo Bạch Long Vỹ khiến 1 người chết, 9 ngư dân mất tích, lực lượng chức năng mới xác định được danh tính 1 nạn nhân, 3 nạn nhân chưa rõ danh tính.

Tin mới