Tiếp nhận và cấp phát hơn 1.000 tấn gạo cho các hộ bảo vệ rừng ở Tương Dương

(Baonghean.vn) - Ngày 11/12, huyện Tương Dương tiếp nhận và cấp phát hơn 1.000 tấn gạo đợt 2 cho đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo tự nguyện nhận trồng, chăm sóc, bảo vệ rừng.

Theo đó, huyện vừa tiếp nhận và cấp phát 1.133.823 tấn gạo của Nhà nước hỗ trợ cho đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo tự nguyện nhận trồng, chăm sóc, bảo vệ rừng theo chủ trương của Thủ tướng Chính phủ trong thời gian chưa tự túc được lương thực, đợt 2 năm 2017.

Vui lòng nhập tối thiểu 5 từ giúp ích cho việc tìm kiếm.

Gạo đã được chuyển ra các xe có trọng tải nhỏ để chở vào trung tâm các xã giúp người dân đỡ tốn kém kinh phí cũng như thời gian đi lại. Ảnh: Đình Tuân

Số gạo được cấp cho 21.399 nhân khẩu thuộc 17/18 xã, thị trong huyện. Để tạo điều kiện cho nhân dân đỡ tốn kém kinh phí cũng như thời gian đi lại, huyện đã điều động trên xe có trọng tải nhỏ chở gạo vào trung tâm các xã.

Việc cấp phát đảm bảo đúng, đủ và công bằng với mục đích giúp người dân giảm nghèo, từng bước nâng cao đời sống. Từ đó, huy động nhân dân bảo vệ môi trường sinh thái và rừng phòng hộ đầu nguồn.

Đình Tuân

TIN LIÊN QUAN

Tin mới