Tiếp nối mùa xuân đại thắng

Chiến thắng đế quốc Mỹ xâm lược mùa xuân 1975 và chiến thắng “giặc COVID-19” mùa xuân 2020 là minh chứng cho trí tuệ, ý chí kiên cường, bất khuất, anh dũng của dân tộc Việt Nam anh hùng. Trước bất kỳ kẻ thù nào dù hữu hình hay vô hình, dù mạnh đến đâu, hiểm nguy cỡ nào, dân tộc Việt Nam không bao giờ lùi bước và luôn giành thắng lợi.
tranh cổ động 45 năm giải phóng miền nam

Mùa xuân 1975, với chiến dịch Hồ Chí Minh, chỉ trong vòng 5 ngày (từ 26 đến 30/4/1975), cả nước dốc sức trong cuộc Tổng tiến công vĩ đại giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Từ nay non sông liền một dải, “nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một. Sông có thể cạn núi có thể mòn, song chân lý ấy không bao giờ thay đổi” (Hồ Chí Minh). Đại thắng mùa xuân 1975 là một trong những mốc son chói lọi nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta.

Mùa xuân năm 2020, khởi phát từ Vũ Hán (Trung Quốc) đại dịch Covid-19 lan khắp thế giới cướp đi sinh mạng của hơn 200.000 người dân vô tội. Xác định chống dịch như chống giặc, Đảng, Chính phủ và toàn dân chung tay diệt Covid-19. Với phương châm tính mạng con người và lợi ích quốc gia, dân tộc là trên hết, không để ai bị bỏ lại phía sau, thậm chí phải hy sinh lợi ích kinh tế để bảo vệ sức khỏe nhân dân, Việt Nam đã chủ động ngăn ngừa, phát hiện sớm, xử lý kịp thời, hiệu quả. Đặc biệt, cách ly kịp thời, khoanh vùng gọn, dập dịch triệt để, điều trị khỏi bệnh. Do đó, mặc dù chung biên giới với Trung Quốc - điểm khởi phát dịch bệnh, trình độ và tiềm lực kinh tế chưa cao, dân số đông nhưng sau 3 tháng đồng lòng, chung sức đối phó với đại dịch COVID-19, tính đến ngày 29/4/2020, cả nước chỉ có 270 ca nhiễm, đã chữa khỏi 225 ca, đặc biệt, chưa có ca nào tử vong. Sau 13 ngày cả nước không có ca nhiễm mới trong cộng đồng. Mặc dù cuộc chiến với giặc COVID-19 còn nhiều cam go, phức tạp, nhưng về cơ bản Việt Nam đã đại thắng trong cuộc chiến vô cùng nguy hiểm.

Hai mùa xuân đại thắng là minh chứng sức mạnh vô địch ý Đảng, lòng dân là một, cam kết chính trị sớm ở cấp cao nhất của Đảng và Nhà nước được thực hiện nhất quán từ Trung ương tới địa phương, cả hệ thống chính trị, phát huy cao nhất trí tuệ, bản lĩnh của người Việt Nam.

Là minh chứng sức mạnh đoàn kết, gắn bó, của cả dân tộc, chung tay, chung sức tuyền tuyến, hậu phương, trong thời chiến cũng như thời bình. Không chỉ từ tuyến đầu của các chiến sỹ áo trắng, áo xanh không quản ngày đêm gian khó, hy sinh những lợi ích riêng xung phong đi đầu chống giặc mà ngay trong từng đường làng, ngõ xóm, khu phố, hộ dân, những mạnh thường quân tự nguyện đóng góp sức người, sức của để có những cây ATM gạo, ATM mỳ tôm, những cửa hàng hạnh phúc 0 đồng, những bữa cơm miễn phí… giúp đỡ dân nghèo khó khăn vượt qua những ngày cách ly xã hội.  

Là minh chứng cho ý chí kiên cường, bất khuất, anh dũng, của dân tộc Việt Nam anh hùng. Trước bất kỳ kẻ thù nào dù hữu hình hay vô hình, dù mạnh đến đâu, hiểm nguy cỡ nào, dân tộc Việt Nam không bao giờ lùi bước và luôn giành thắng lợi cuối cùng vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc nhân dân.

Tin mới