Tiếp thu những điều này để không thất nghiệp

Thành công trong kinh doanh và cuộc sống đòi hỏi phải nắm vững một số kỹ năng nhất định thì mới có thể tạo ra được những kết quả phi thường. Yếu tố quyết định thành công nằm ở những điều bạn làm mỗi ngày. Do vậy, hãy biến những thứ bạn học được trở thành thói quen, từ đó giúp hình thành lối tư duy mới.

hoc 8 ki nang nay cang som cang tot de chinh phuc dinh cao su nghiep! hinh anh 1

Thành công được tạo dựng từ những thói quen nhỏ nhất.


1.     Đưa ra các quyết định bằng cách sử dụng con tim

Những quyết định quan trọng nhất trong cuộc đời bạn đều dựa trên cảm xúc. Do vậy, hãy học cách sử dụng con tim để đưa ra quyết định một cách nhanh và hiệu quả hơn, thay vì để những suy nghĩ luẩn quẩn trong đầu bạn quá lâu. Điều đó sẽ khiến bạn mệt mỏi và thậm chí không bao giờ đưa được quyết định của riêng mình.

2.     Giúp đỡ người khác

Hãy dành một khoảng thời gian nhất định để giúp đỡ người khác một cách vô điều kiện. Chẳng hạn, bạn có thể dành ra 5 phút để chia sẻ kinh nghiệm, giảng giải những điều mà mình biết cho người khác… Adam Grant, tác giả cuốn sách “Give and Take” (tạm dịch: Có qua có lại) chỉ ra rằng, trả ơn bằng cách cho đi sẽ giúp bạn thành công ngoài sự mong đợi.

3.     Đặt mình vào địa vị của người khác

Mọi người đều bị thu hút bởi sự thấu cảm (empathy). Đây là cách hoàn hảo để xây dựng những mối quan hệ thành công trong công việc. Nghiên cứu của công ty tư vấn nhân sự toàn cầu DDI chỉ ra rằng, sự thấu cảm là động lực hàng đầu góp phần tạo nên hoạt động hiệu quả của một tổ chức.

hoc 8 ki nang nay cang som cang tot de chinh phuc dinh cao su nghiep! hinh anh 2

Sự thấu cảm là động lực hàng đầu góp phần tạo nên hoạt động hiệu quả của một tổ chức.


4.     Tiếp thu những lời khuyên

Theo nhận định của tác giả bài viết, một người không bao giờ lắng nghe lời khuyên và sự chỉ bảo của người khác, người đó là một kẻ ngu dốt. Nếu bạn không biết cách tiếp thu ý kiến cũng như lời khuyên từ người khác, thì bạn không bao giờ tiến bộ và thành công được.

5.     Phân chia công việc rõ ràng

Để tránh xảy ra những sai lầm đáng tiếc trong công việc, là một người lãnh đạo bạn cần trao đổi trực tiếp với cấp dưới về nhiệm vụ mà họ cần thực hiện trong dự án mới. Từ đó, những thành viên trong nhóm sẽ xác định được chính xác công việc họ phải làm là gì. Như vậy, sẽ tránh được những sai sót không đáng có.

6.     Đặt ra ba mục tiêu cần thực hiện mỗi ngày

Những người thành công thường bắt đầu ngày mới bằng việc tập trung tinh thần vào những việc giúp họ trở nên tốt hơn. Trước khi bắt tay vào công việc, hãy viết những câu hỏi này ra giấy vào mỗi buổi sáng:

-  Hôm nay, điều gì sẽ giúp tôi trưởng thành cả trong suy nghĩ và công việc?

-  Hôm nay, điều gì sẽ kích thích tôi và giúp tôi có thêm năng lượng?

-  Điều gì sẽ giúp tôi bắt đầu ngày mới đầy sự sáng tạo?

Những câu hỏi này giống như một lời nhắc nhở. Việc cố gắng đạt được những mục tiêu đó sẽ giúp bạn có thêm động lực làm việc trong suốt một ngày.

hoc 8 ki nang nay cang som cang tot de chinh phuc dinh cao su nghiep! hinh anh 3

Việc cố gắng đạt được những mục tiêu đó sẽ giúp bạn có thêm động lực làm việc trong suốt một ngày.


7.     Đánh bại sự sợ hãi

Darren Hardy, tác giả cuốn sách The Entrepreneur Roller Coaster, cho rằng, lý do thực sự khiến 66% doanh nhân trên thế giới thất bại đó là sự sợ hãi. Để vượt qua nỗi sợ hãi, tác giả Hardy cho rằng, bạn cần rèn luyện cho bộ não của mình làm quen với sự sợ hãi. Dần dần, nỗi sợ hãi sẽ không thể kiểm soát được bạn. Theo một cách nào đó, nó sẽ biến một nguồn sức mạnh to lớn giúp bạn thành công.

8.     Thay đổi môi trường

Nếu bạn đang bế tắc và không nhìn thấy con đường phía trước mình cần phải vượt qua, thì đã đến lúc bạn phải thay đổi. Đôi khi đó là sự thay đổi môi trường sống hoặc làm việc. Tại sao phải làm điều đó? Vì, môi trường có thể chi phối mọi quyết định của bạn. Do vậy, thay đổi môi trường sẽ giúp bạn “đào tạo lại” bộ não để có thể đưa ra những sự lựa chọn mới sáng suốt hơn.

 » Giáo dân Bảo Thành hiến 2.000 m2 xây dựng nông thôn mới

 » Linh mục Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục đã bán đứng Chúa Giêsu
 

Theo danviet/inc

TIN LIÊN QUAN

Tin mới