Tiếp tục đình chỉ hoạt động 3 cơ sở hành nghề y dược tư nhân tại Quỳnh Lưu

(Baonghean.vn) - Sáng 24/1, đoàn kiểm tra liên ngành huyện Quỳnh Lưu đã đi kiểm tra đột xuất các cơ sở hành nghề y dược tư nhân trên địa bàn xã Quỳnh Văn và Quỳnh Lương.
Đoàn kiểm tra và xử phạt hành chính đại lý bán thuốc tây Nguyễn Minh ở chợ Vân, xã Quỳnh Văn. Ảnh: Hồng Diện
Đoàn kiểm tra và xử phạt hành chính đại lý bán thuốc tây Nguyễn Minh ở chợ Vân, xã Quỳnh Văn. Ảnh: Hồng Diện
Đoàn đã đến kiểm tra đột xuất đại lý bán thuốc tây Khoa Thiện và Nguyễn Minh tại chợ Vân, xã Quỳnh Văn. Qua kiểm tra, các cơ sở này đều có hành vi vi phạm hành chính về kinh doanh thuốc không có chứng chỉ hành nghề y dược, tại điểm a, khoản 2, điều 37, Nghị định 176/ NĐ - CP ngày 14/11/2013 và không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh.

Đoàn đã lập biên bản xử phạt hành chính, thu giữ biển quảng cáo và đình chỉ hoạt động đối với hai đại lý này cho đến khi được cấp thẩm quyền cấp giấy phép. Đồng thời, giao trách nhiệm cho UBND xã thường xuyên kiểm tra, theo dõi các đại lý, nếu tiếp tục vi phạm thì xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đoàn tiếp tục đến kiểm tra đại lý bán thuốc, thực phẩm chức năng thuộc Công ty cổ phần thương mại Merro Việt Nam của bà Phạm Thị Hạnh ở xóm 4, xã Quỳnh Lương. Sau khi đoàn kiểm tra các loại giấy tờ, thuốc thì đại lý chưa có giấy giới thiệu của Sở Y tế Nghệ An về hoạt động buôn bán tại địa bàn.

Tháo dỡ, thu giữ biển quảng cáo của bà Phạm Thị Hạnh. Ảnh: Hồng Diện
Tháo dỡ, thu giữ biển quảng cáo của cơ sở bà Phạm Thị Hạnh. Ảnh: Hồng Diện
Đoàn đã tiến hành tháo dỡ, thu hồi biển quảng cáo và yêu cầu bà Hạnh đóng cửa ngừng hoạt động cho đến khi có công văn của Sở Y tế về việc cho phép Công ty cổ phần thương mại Merro hoạt động ở Nghệ An thì đại lý của bà Hạnh mới được phép hoạt động trở lại.

Đợt kiểm tra này nhằm siết chặt quản lý nhà nước về hành nghề y dược tư nhân, xử lý nghiêm minh những chủ cơ sở hành nghề trái với quy định của pháp luật./.

Tin mới