Tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc ở 'vùng đỏ' của thành phố Vinh và thị xã Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Qua test nhanh, các tổ, nhóm lấy mẫu ở thành phố Vinh đã phát hiện một số mẫu test nhanh dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tối 28/8, PGS.TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An có mặt tại các điểm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ở thành phố Vinh thực hiện kiểm tra, đôn đốc, động viên các lực lượng làm nhiệm vụ và thông tin: Từ 15 giờ chiều 28/8, Sở Y tế tiếp tục phối hợp cùng thành phố Vinh tổ chức lấy mẫu gộp test nhanh lần 2 để sàng lọc toàn bộ người dân ở các phường, xã có nguy cơ cao bao gồm: Hồng Sơn, Vinh Tân, Hưng Bình và Nghi Phú. Đến 21 giờ cùng ngày, việc lấy mẫu cơ bản hoàn thành.

Từ chiều. Ảnh Thành Chung
Từ 15 giờ chiều 28/8, Sở Y tế tiếp tục phối hợp cùng thành phố Vinh tổ chức lấy mẫu gộp test nhanh lần 2 cho người dân 4 phường, xã có nguy cơ cao. Ảnh: Thành Chung
Qua test nhanh, các tổ, nhóm lấy mẫu đã phát hiện một số mẫu test nhanh dương tính với virus SARS-CoV-2. Ngay sau đó, cán bộ y tế đã tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với từng cá nhân riêng lẻ, gửi CDC Nghệ An xét nghiệm… Sau khi có kết quả, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo thành phố Vinh thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch tiếp theo.
Cũng theo người đứng đầu ngành Y tế Nghệ An: Trong chiến dịch lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cộng đồng lần 1 tại thành phố Vinh, toàn thành phố đã có 278.866 người được sàng lọc. Qua xét nghiệm sàng lọc, thành phố Vinh đã phát hiện được 39 người nhiễm Covid-19 ở các phường, xã: Vinh Tân (6), Hồng Sơn (7), Cửa Nam (2), Lê Lợi (1), Hưng Bình (10), Hưng Đông (2), Trung Đô (2), Nghi Phú (6), Hưng Chính (1), Quang Trung (1) và Hưng Lộc (1).
Qua test nhanh, các tổ, nhóm lấy mẫu đã phát hiện một số mẫu test nhanh dương tính với virus SARS-CoV-2. Ảnh: Thành Chung
Qua test nhanh, các tổ, nhóm lấy mẫu đã phát hiện một số mẫu test nhanh dương tính với virus SARS-CoV-2. Ảnh: Thành Chung
Cũng trong tối 28/8, lãnh đạo Sở Y tế và thị xã Cửa Lò cũng đã đến kiểm tra, đôn đốc công tác lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho trên 9.000 người dân ở phường Nghi Thủy - địa phương phát hiện 30 trường hợp F0.
Việc triển khai lấy mẫu xét nghiệm PCR lần này cho 100% người dân “vùng đỏ” Nghi Thủy nhằm đảm bảo việc sàng lọc, phát hiện hết các F0 còn ở trong cộng đồng. Để thực hiện công tác lấy mẫu, Sở Y tế đã điều động 60 cán bộ y, bác sĩ Bệnh viện Phổi Nghệ An cùng cán bộ Trung tâm Y tế Cửa Lò tham gia.
Lãnh đạo Sở Y tế và thị xã Cửa Lò kiểm tra công tác lấy mẫu tại vùng đỏ Nghi Thủy. Ảnh: Thành Chung
Lãnh đạo Sở Y tế và thị xã Cửa Lò kiểm tra công tác lấy mẫu tại "vùng đỏ" Nghi Thủy. Ảnh: Thành Chung
Hoạt động tổ chức lấy mẫu tại thị xã Cửa Lò đã được chuẩn bị đầy đủ cả về nhân lực và vật lực. Quá trình lấy mẫu diễn ra nhanh chóng và đảm bảo yêu cầu phòng dịch. Người dân ủng hộ và thực hiện nghiêm khuyến cáo của chính quyền địa phương về phòng dịch.
Trong chiều tối nay (29/8), các cán bộ y tế sẽ tiếp tục thực hiện lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc lần 2 cho gần 5.000 người dân ở phường Nghi Tân, thị xã Cửa Lò./.

Tin mới