Tiếp tục phát huy vai trò, vị trí của người uy tín vùng dân tộc thiểu số

(Baonghean.vn)- Chiều 19/10, 154 đại biểu người dân tộc thiểu số tỉnh Nghệ An tham dự Hội nghị tuyên dương người có uy tín tiêu biểu trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số lần thứ nhất.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Công Kiên
Các đại biểu tham dự Hội nghị. Ảnh: Công Kiên

Theo báo cáo của Ban Dân tộc tỉnh, năm 2017, toàn tỉnh có 1.252 người uy tín thuộc các dân tộc Thái, Thổ, Mông, Khơ mú, Ơ đu, Kinh, Nùng, Hoa và tộc người Đan Lai.

Người có uy tín trong cộng đồng dân tộc thiểu số có vị trí, vai trò và phạm vi ảnh hưởng rất lớn, luôn gương mẫu, tiên phong trong các phong trào, đồng thời vận động nhân dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng và pháp luật của nhà nước cũng như các quy định của địa phương.

Các đồng chí: Lê Minh Thông - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lương Thanh Hải - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh chủ trì.
Đồng chí Lê Minh Thông - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lương Thanh Hải - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đồng chủ trì hội nghị. Ảnh: Công Kiên

Để khẳng định và phát huy vai trò, vị trí của người có uy tín trong cộng đồng, Đảng, Nhà nước và các cấp chính quyền luôn quan tâm và ban hành những chính sách đặc biệt. Hàng năm, được UBND tỉnh phân khai nguồn kinh phí đặt mua báo Nghệ An, báo Dân tộc và Phát triển, xuất bản Bản tin Dân tộc, tổ chức các lớp tập huấn, tổ chức tham quan học tập kinh nghiệm, hỗ trợ chế độ trong dịp Tết Nguyên đán, thăm hỏi lúc ốm đau.

Ông Và Tổng Sự, bản Thằm Thẩm, xã Nhôn Mai (Tương Dương) - một điển hình về phát triển
Ông Và Tổng Sự, bản Thằm Thẩm, xã Nhôn Mai (Tương Dương) - một điển hình về phát triển sản xuất nông nghiệp, khai thác tiềm năng đất đai để làm giàu. Ảnh: Công Kiên

Hội nghị khẳng định, thời gian qua, người có uy tín trong cộng đồng các dân tộc thiểu số đã có những đóng góp quan trọng trên các lĩnh vực: Tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; xây dựng hệ thống chính trị cơ sở và khối đại đoàn kết dân tộc; giữ gìn an ninh, quốc phòng và trật tự an toàn – xã hội, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận, trao đổi về kinh nghiệm vận động nhân dân xây dựng tinh thần đoàn kết, nếp sống văn hóa mới, phát triển sản xuất, đẩy lùi tệ nạn xã hội và giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục nghiên cứu, đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào dân tộc thiểu số, tăng cường niềm tin của nhân dân. Thực hiện tốt chính sách dân tộc, đặc biệt là chính sách với người có uy tín trong cộng đồng.

Đồng thời, động viên người có uy tín tiếp tục phát huy vai trò, vị trí và kinh nghiệm để xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết, tiếp tục vận động nhân dân đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, góp phần thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước.

Dịp này, 19 đại biểu được nhận Bằng khen Chủ tịch UBND tỉnh, 135 đại biểu được nhận Giấy khen của Trưởng Ban Dân tộc. Đồng thời, Báo Nghệ An dành tặng 11 suất quà cho các đại biểu là người có uy tín sử dụng, bảo quản và phát huy hiệu quả các ấn phẩm của Báo. 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Minh Thông - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Lương Thanh Hải - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh trao Bằng khen cho 19 cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh:Công Kiên
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Minh Thông - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Lương Thanh Hải - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh trao Bằng khen cho 19 cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh:Công Kiên
Đồng chí Trần Hữu Nghĩa - Phó Tổng biên tập Báo Nghệ An trao quà cho các đại biểu là người có uy tín trong vùng dân tộc thiểu số có thành tích sử dụng, bảo quản và phát huy hiệu quả các ấn phẩm của Báo Nghệ An. Ảnh: Công Kiên
Đồng chí Trần Hữu Nghĩa - Phó Tổng biên tập Báo Nghệ An trao quà cho các đại biểu là người có uy tín trong vùng dân tộc thiểu số có thành tích sử dụng, bảo quản và phát huy hiệu quả các ấn phẩm của Báo Nghệ An. Ảnh: Công Kiên


Công Kiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới