Tiếp tục tạo đột phá về phát triển Giao thông vận tải

(Baonghean.vn) - Phó Chủ tịch Huỳnh Thanh Điền mong muốn các đơn vị ngành GTVT tiếp tục có những đóng góp, tạo đột phá về phát triển GTVT của tỉnh nhà.

Chiều tối 26/2, UBND tỉnh tổ chức hội nghị gặp mặt đầu xuân Mậu Tuất 2018 các cơ quan, đơn vị trong lĩnh vực GTVT của Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn tỉnh. Tới dự có đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Năm 2017, mặc dù vẫn còn gặp nhiều khó khăn như thiếu vốn, vướng mắc trong công tác GPMB, nguồn vật liệu, chế độ chính sách thay đổi,... nhưng Sở GTVT đã nỗ lực tập trung khắc phục các khó khăn, tham mưu tỉnh, tranh thủ sự giúp đỡ của Chính phủ, các Bộ, các ngành Trung ương, huy động các thành phần kinh tế, thu hút được nhiều nguồn vốn, chỉ đạo quyết liệt, phối hợp các cấp, các ngành triển khai đầu tư xây dựng nhiều công trình giao thông lớn, phức tạp về kỹ thuật và một số công trình đạt tiến độ tốt, có sức lan tỏa, là động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Sản lượng thực hiện đầu tư xây dựng các công trình giao thông vận tải do Sở GTVT làm chủ đầu tư năm 2017 ước đạt: 1.000 tỷ đồng; Giải ngân ước đạt 1.230,7 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch Huỳnh Thanh Điền mong muốn các cơ quan, đơn vị ngành GTVT tiếp tục có những đóng góp tạo đột phá về phát triển hạ tầng giao thông
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền mong muốn các cơ quan, đơn vị ngành GTVT tiếp tục có những đóng góp tạo đột phá về phát triển hạ tầng giao thông. Ảnh: Thanh Lê.

Trong đó, đã hoàn thành, bàn giao đưa vào khai thác sử dụng dự án đường giao thông nối đường N5 Khu kinh tế Đông Nam đến Hòa Sơn, Đô Lương; cầu vượt tại nút giao tuyến đường QL48E với đường sắt Bắc Nam và Quốc lộ 1, đường du lịch sinh thái núi Đại Huệ,... Hoàn thiện các hồ sơ thủ tục, làm việc với Bộ, ngành TW để có danh mục sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, ngân sách nhà nước giai đoạn 2016 – 2020 cho các dự án: Đường giao thông nối Vinh – Cửa Lò (giai đoạn 1); đường giao thông nối QL1A thị xã Thái Hòa; đường Mường Xén - Ta Đo - Khe Kiền; đường ven biển đoạn Cửa Lò - Cửa Hội; dự án LRAMP;…

Cùng với đó, công tác quản lý Nhà nước về vận tải có chuyển biến tích cực cả về chất và lượng trong quản lý, điều hành, phục vụ và đạt được những kết quả nổi bật so với trước. Các loại hình vận tải: đường bộ, đường hàng không, đường sắt, đường thủy nội địa được duy trì và phát triển, cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân.

Kiểm tra thi công cầu vượt D4 tại thị trấn Quán Hành huyện Nghi Lộc. Ảnh Thanh Lê
Kiểm tra thi công cầu vượt đường sắt  D4 tại thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc. Ảnh: Thanh Lê
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Thanh Điền thông tin những kết quả nổi bật tỉnh đạt được trong năm 2018, trong đó có sự đóng góp lớn của ngành GTVT với sự phát triển vượt bậc về hạ tầng giao thông, vận tải đã tạo động lực, tiền đề cho sự phát triển kinh tế - xã hội và thu hút đầu tư của tỉnh nhà.

Nhấn mạnh năm 2018 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, vì vậy tỉnh đặt ra mục tiêu phát triển toàn diện hơn, cao hơn. Theo đó, song song với chăm lo phát triển về kinh tế - xã hội, tỉnh quan tâm chỉ đạo công tác cải cách hành chính. Trong đó đáng chú ý tỉnh sẽ triển khai xây dựng mô hình điểm tại 7 đơn vị trong đó có Sở GTVT.

Đồng chí Huỳnh Thanh Điền mong muốn các đơn vị của ngành GTVT  tiếp tục phấn đấu, nỗ lực vượt qua khó khăn để cùng với tỉnh nâng cao chất lượng và tiến độ thi công các công trình trọng điểm, quản lý nhà nước và tăng cường công tác đảm bảo an toàn trật tự ATGT; tiếp tục tạo những đột phá về phát triển hạ tầng giao thông vận tải, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh nhà.

Khẳng định UBND tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất, tập trung tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, đồng chí Huỳnh Thanh Điền mong muốn các đơn vị quản lý nhà nước cũng như các doanh nghiệp GTVT có đóng góp định hướng cho sự phát triển GTVT của tỉnh nhà.

Tin mới